Nhật ký Thường huấn linh mục trẻ

Thứ năm - 23/07/2020 17:00
Nhật ký Thường huấn linh mục trẻ

Ngày thứ tư: 23/7/2020

hình ảnh

Hôm nay bước sang ngày thứ tư của tuần thường huấn, cũng là ngày thứ năm trong tuần. Trong gợi ý đầu thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi kính nhớ việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể, lập chức linh mục và truyền ban giới răn yêu thương. Đó là hồng ân Chúa ban cho linh mục, đồng thời Đức Mẹ cũng là quà tặng Chúa ban cho các linh mục. Đức cha mời cộng đoàn xin ơn hiệp nhất các linh mục, nhất là các linh mục trẻ.
Trong bài giảng, cha giám đốc chủng viện thánh Nicôla dựa trên lời Chúa Giêsu nói với môn đệ “mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe” để chia sẻ về niềm hạnh phúc của anh em linh mục khi được tham dự tuần thường huấn này.
Đến giờ trao đổi, cha giảng huấn dựa trên Giáo lý Giáo hội Công Giáo trả lời thắc mắc về luân lý như trường hợp người làm việc trong ngành y tế hướng dẫn phá thai. Buổi chiều, anh em linh mục tiếp tục thảo luận các câu hỏi về mục vụ bí tích giải tội và có những đúc kết thật vui và sôi nổi.
Theo gợi ý của Đức cha, tối nay, sau giờ cơm, anh em linh mục tập trung lên núi Đức Mẹ để lần hạt, cầu nguyện, và sau đó xuống nhà Chầu Thánh Thể để chầu tạ ơn và đọc kinh tối. Đó cũng là các hoạt động cuối ngày hôm nay.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây