Nhật ký Thường huấn linh mục trẻ, ngày cuối

Thứ sáu - 24/07/2020 18:34
Nhật ký Thường huấn linh mục trẻ, ngày cuối
Ngày thứ năm: 24/7/2020


hình ảnh

Hôm nay là ngày cuối của tuần thường huấn. Như thường lệ là thánh lễ đầu ngày. Đức cha Giuse đã gợi ý đầu lễ hướng tâm tình kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và cầu nguyện cho việc truyền giáo, mà linh mục là cánh tay nối dài của Chúa Giêsu mang Tin mừng đến với mọi người.

Chia sẻ Tin mừng trong thánh lễ, cha giảng huấn Ernest đã chỉ ra sứ điệp Lời Chúa là đời sống của mỗi người được mời gọi trở nên mảnh đất tốt. Nhưng trước tiên hãy nhìn vào cách người gieo giống. Có vẻ như người gieo giống không chuyên môn, vì đã để vãi lên vệ đường, đá sỏi và bụi gai, mà thực ra ông chỉ nhắm đến kết quả. Thiên Chúa muốn các linh mục sinh hoa quả nhờ ơn Chúa.

Trong bài trao đổi sáng nay cũng là bài cuối cùng, cha giảng huấn tiếp tục trả lời một số thắc mắc luân lý về việc dùng biện pháp tránh thai nhân tạo, đồng thời gợi mở cho anh em cách áp dụng mục vụ bí tích hòa giải cho các tín hữu. Theo cha giảng huấn, Giáo hội luôn mở ra sự hy vọng cho những người lầm lỗi được sống, chứ không đóng kín, dù vẫn luôn giữ những nguyên tắc căn bản.

Sau giờ trao đổi, một cha đại diện anh em nói lên tâm tình cám ơn với cha giảng huấn trong những ngày qua trong bầu khí vui vẻ.

Buổi chiều, Đức cha Giuse và quý cha đồng hành gặp gỡ anh em linh mục trẻ và đúc kết khóa thường huấn. Những vấn đề đã được trao đổi với cha giảng huấn sẽ được chia cho các lớp tổng hợp lại; còn một số vấn đề mà anh em đang cần câu trả lời của bản quyền địa phương sẽ được Đức cha tham khảo và trả lời chung cho tất cả các linh mục trong giáo phận như một cẩm nang mục vụ.

Cuối cùng, trong giờ kinh chiều nay, có chầu Thánh Thể tạ ơn cuối khóa thường huấn. Sáng mai sẽ có thánh lễ tạ ơn và kết thúc.

BTT khóa thường huấn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây