SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP 1. HIỆP ĐOÀN CHÚA KI-TÔ VUA, GIÁO HẠT HÀM THUẬN NAM, GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

Thứ năm - 04/07/2024 17:23

SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP 1.
HIỆP ĐOÀN CHÚA KI-TÔ VUA, GIÁO HẠT HÀM THUẬN NAM, GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

 
Hòa chung không khí niềm vui của mùa hè, những thời tiết bất thường của tháng sáu, tháng bảy, từ ngày 01 và 02 tháng 7, tại Giáo xứ Hòa Vinh, đã diễn ra sa mạc huấn luyện Huynh Trưởng cấp 1.

Xem hình ảnh tại đây


Trong hai ngày, các sa mạc sinh có dịp cảm nhận sâu sắc về ơn gọi của người Huynh trưởng; cũng như nhận thấy vai trò và trách nhiệm của mình trong Giáo xứ, với niềm vui được gặp gỡ giao lưu với các Huynh trưởng ở các Xứ đoàn bạn.

Mở đầu sa mạc năm nay là “bài sát hạch tiền sa mạc”. Bài sát hạch này giúp các Sa Mạc sinh có cái nhìn khái quát về Sa Mạc, những quy định chung và chương trình Sa Mạc. Tiếp theo, trong hai ngày sống với bốn ý lực sống là: Cầu Nguyện, Thánh Thể, Hy Sinh và Làm Tông Đồ để cho các sa mạc sinh theo đuổi và vượt qua.

Những ngày Sa Mạc Huấn luyện Huynh Trưởng cấp 1, các sa mạc sinh được nhận một thời tiết thật sự rất đẹp, không nóng bức, không đói khát như sa mạc thật. Nhưng, mỗi sa mạc sinh đều hy sinh hết mình, chiến đấu hết mình, yêu thương hết mình để cùng nhau vượt qua sa mạc. Các bạn đã chiến thắng! thắng trở ngại, thắng sự gò bó, thắng cái tôi của mình để sống đoàn kết, quảng đại, yêu thương như Chúa Giêsu, người Huynh trưởng tối cao.

Ngoài việc chiến thắng được trở ngại, chiến thắng chính bản thân mình, sa mạc sinh còn được Quý Cha, quý Trưởng chuẩn bị trên vai mình mỗi người một gói hành trang. Vậy hành trang đó là gì? Thưa: hành trang đó chính là những kỹ năng sống, phương pháp hàng đội, kỹ năng mật thư – lửa trại, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng đưa thiếu nhi đến gần Chúa và yêu mến Chúa… Với gói hành trang như vậy theo khả năng của mỗi người, các bạn được sai đi, đi vào môi trường sống của mình mà phục vụ.
Với Khóa huấn luyện này mong rằng Quí Huynh Trưởng đầy đủ tự tin và khả năng hoạt náo đưa những thành công về chính Giáo xứ của mình.

Kết một lời, chúng con xin chân thành cảm ơn Quí Cha, Quí Trưởng ban huấn luyện, Ban điều hành sa mạc và những người cộng tác đã giúp cách này hay cách khác để sa mạc được thành công tốt đẹp. Xin Chúa Ki-tô Vua - bổn mạng Hiệp đoàn ban cho Quí Cha và Quí Vị nhiều sức khoẻ và bình an.
BTT HĐ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây