THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ GIUSE HỒ VĂN THIỆN

Thứ sáu - 30/06/2023 10:20
THÁNH LỄ AN TÁNG
CHA CỐ GIUSE HỒ VĂN THIỆN

Lúc 8h00, thứ Sáu ngày 30/6/2023, Đức cha Giuse Giám mục Giáo phận Phan Thiết cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận đã dâng Thánh lễ An táng tiễn đưa Cha Giuse Hồ Văn Thiện về nơi an nghỉ cuối cùng.
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, mọi người được nghe đôi điều về Cha cố Giuse.
nhm 0362 1

Xem hình
Sáng hôm nay, từ rất nhiều nơi trong và ngoài Giáo phận Phan Thiết, chúng ta qui tụ về đây, nơi ngôi nhà thờ thật ấm áp của giáo xứ Vinh An, để cử hành Thánh lễ cuối cùng với Cha cố Giuse Hồ Văn Thiện, một chứng nhân của đời sống đức tin và là một gương mẫu sáng ngời trong đời sống linh mục.
Sự chết”, cuộc vượt qua cuối cùng đã chấm dứt 74 năm làm người và làm con Chúa, với 29 năm trong thiên chức linh mục của Cha cố Giuse. Ngài đã thực sự đã trở nên người mục tử  phục vụ hết mình vì đàn chiên.
Ơn gọi của Cha cố Giuse bắt đầu với việc dạy Việt Văn tại Trường Trung học Tinh Hoa thuộc Giáo xứ Hiệp Nghĩa. Ngài đã được Cha GB. Cao Vĩnh Phan (Hiệu trưởng) giới thiệu vào Chủng viện Lâm Bích (Nha Trang) từ 1970 – 1975.
Sau biến cố 1975, từ một chủng sinh 26 tuổi căng tròn sức sống, thầy Giuse Thiện phải vất vả làm đủ mọi công việc để mưu sinh và nuôi dưỡng ơn gọi. Ròng rã 19 năm chờ đợi trong sự tín thác hoàn toàn cho Thiên Chúa. Thầy Giuse Thiện đã từng phục vụ tại Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa và Hòa Vinh.
Ngày 17/3/1994, thầy Giuse Thiện đã được chịu chức linh mục. Sau đó, Cha cố Giuse đã mục vụ tại các giáo xứ Vinh Tân, Tân Tạo và Vinh Thanh. Ngoài ra, ngài dành khá nhiều thời gian để phổ thơ tác phẩm “Đường Hy Vọng” của Đức cố Hồng Y FX. Nguyễn Văn Thuận với bút hiệu “Tương Giao”.
Vì bệnh tật, ngài đã xin nghỉ hưu để dưỡng bệnh vào ngày 05/5/2014. Chín năm nghỉ hưu dưỡng bệnh cuối đời của ngài là chuỗi ngày an bình phó thác những bệnh hoạn tật nguyền kết hợp với hiến tế của Chúa Giêsu trên thập giá mỗi ngày.
Tuy nhiên, cuộc lữ hành tại thế trong mỏng giòn của kiếp người, sao tránh khỏi những thiếu sót lỗi lầm. Dâng thánh lễ hôm nay, cũng mời gọi chúng ta dâng lên Thiên Chúa những tâm tình nguyện xin tha thiết. Xin Chúa yêu thương tha thứ mọi lỗi lầm, thiếu sót, để Cha cố Giuse sớm được chung hưởng niềm vui Nước Trời.” (Dẫn lễ của Ban Phụng Tự Giáo phận)
nhm 1189 1

Cha Giuse Nguyễn Việt Huy, người bạn cùng giáo xứ Hiệp Nghĩa giảng lễ. Ngài cũng chia sẻ bao kỷ niệm một thời với Cha cố Giuse.
Cha Tổng Đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu, đại diện Linh mục đoàn Giáo phận phân ưu cùng tang quyến, linh tông huyết tộc. Ngài cũng cử hành nghi thức tiễn biệt Cha cố Giuse trước khi rước linh cửu đến huyệt mộ.
nhm 0649

Cha FX. Nguyễn Xuân Hậu, nghĩa tử của Cha cố Giuse, đại diện cho linh tông huyết tộc bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha, quý cha và mọi người.
Cha bạn Giuse Nguyễn Văn Hiên cử hành nghi thức hạ huyệt.
nhm 1014 1


SƠ LƯỢC TIỂU SỬ
 
   
 

LINH MỤC GIUSE HỒ VĂN THIỆN
 
  1. Sinh ngày 07/03/1949 tại Giáo xứ Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh, thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
  2. Năm 1970: Gia nhập chủng viện Lâm Bích Nha Trang
  3. Ngày 17/03/1994: Thụ phong Linh mục tại Nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết do Đức cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi
  4. Hoạt động mục vụ sau khi chịu chức linh mục:
  • 1994 – 1997: Phó xứ Vinh Tân, hạt Hàm Tân
  • 1997 – 2009: Quản xứ Tân Tạo, hạt Hàm Tân
  • 2009 – 2014: Quản xứ Vinh Thanh, hạt Hàm Tân
  • Ngày 05/05/2014: Về Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Phan Thiết nghỉ dưỡng bệnh.
  • Ngày 28/06/2023 : Ngài được Chúa gọi về. Hưởng thọ 74 tuổi; 29 năm linh mục.



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây