Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Nguyện Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống

Thứ hai - 19/06/2023 17:55
Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Nguyện Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống
 
 
 


XEM HÌNH


Ngày 19/06/2023, HD Phúc Âm Sự Sống - Giáo phận Phan Thiết tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà nguyện, tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.


Vào lúc 08h00, ngày 19/6/2023, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục giáo phận Phan Thiết - đã viếng thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà nguyện  Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha Chưởng Ấn Tòa Giám Mục, cha Giám đốc chủng viện Nicola, cha Bề trên Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin, Cha đặc trách Liên Tu sĩ, quý cha và quý tu sĩ trong và ngoài giáo phận, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.






Trong giờ đầu lễ, cha Chưởng Ấn Tòa Giám mục công bố quyết định xây dựng nhà nguyện Hội dòng do Đức Cha Giuse ban phép, Ngài cầu chúc cho quý chị em trong Hội Dòng tràn đầy ơn Chúa để hoàn thành tốt đẹp công trình xây dựng.



Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống được thành lập vào ngày 29.06.2003, cho đến nay đã 20 năm, nhưng vẫn chưa có một ngôi nhà nguyện để các chị em cầu nguyện, đọc kinh thờ phượng Thiên Chúa, nên cha Tuyên Úy Hội Dòng cùng chị Tổng và quý chị em đã nỗ lực làm việc, vận động, kêu gọi mọi người chung tay góp sức để xây dựng ngôi nhà để cầu nguyện. Thật thế, 20 năm hiện diện trên mảnh đất này: Âm thầm nhưng lắng đọc, nhỏ bé nhưng hiệu năng, nhẹ nhàng nhưng da diết. Với tất cả tâm tình và ước nguyện, đặt viên đá đầu tiên để xây dựng nhà nguyện cũng như dấu chỉ bề ngoài để các nữ tu nơi đây luôn trở nên lời mời gọi “Anh em hãy nên viên đá sống động để Thiên Chúa xây nên đền thờ Người”.  


Theo thiết kế, ngôi nhà nguyện được xây dựng trong khuôn viên Hội dòng với diện tích hơn 3000 m², gồm 2 tầng: tầng trệt dành cho việc sinh hoạt chung, tầng trên dành riêng cho việc thờ phượng. Việc xây dựng ngôi nhà nguyện xứng đáng là niềm mong ước của các chị em trong Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống đã ôm ấp suốt 20 năm qua, để sớm tối đọc kinh cầu nguyện và thờ phượng Chúa. Hiệp thông tình huynh đệ. Để từ đây niềm tin yêu được thể hiện một cách trọn vẹn.
Ngay sau đó, phần nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà nguyện được Đức cha Giuse chủ sự cùng với cha Tuyên Úy và quý chị trong Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống. Đức cha đã thánh hóa khu đất dự kiến và làm phép viên đá đầu tiên chuẩn bị xây nhà nguyện. Sau nghi thức làm phép và đặt viên đá, cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ.



Lời nói đầu trong thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi toàn thể cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho công việc khởi sự xây dựng nguyện đường nhà dòng được bình an tốt đẹp trong ân sủng của Thiên Chúa.


Chia sẻ trong bài giảng của buổi lễ, cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh - Tuyên úy Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống, chia sẻ: “…việc đặt viên đá xây dựng nguyện đường Hội Dòng Phúc Âm Sự Sống là việc thiết lập một địa chỉ thánh thiện cho những con người có lòng khát khao nên thánh thiện theo đời sống thánh hiến của Đấng Chí Thánh là Đức Chúa. Trong Đức Kitô- nơi đây không có sự bội tín bất trung mà chỉ có sự trung tín; nơi đây không có giả dối, gian ngoa, bất hạnh nhưng nơi đây chỉ có chân lý, chính trực và bình an, hạnh phúc. Bởi vì trong ý định thánh thiện, trong ước muốn cao cả của Thiên Chúa thì đây là nơi thánh, nơi cư ngụ của Thiên Chúa; nơi Thiên Chúa gặp gỡ những người luôn hướng tới sự thánh thiện của Người, luôn hướng tới đích điểm cuối cùng là thuộc về Người và hoàn toàn kết hiệp nên một với Người trong tình yêu sắt son bền vững. Hãy để mọi sự thế gian ra bên ngoài cổng tu viện, để khi bước vào tu viện ta chỉ có cảm mến hương vị ngọt ngào thánh thiện của nước Thiên Chúa, hãy để mọi niềm vui chóng vánh hư ảo bên ngoài của nguyện đường để khi bước vào nguyện đường là lúc tận hưởng niềm vui đích thực, niềm vui kết hợp mật thiết và trọn vẹn với Chúa Kitô”. Ngôi nhà Giáo Hội được Chúa Giêsu xây dựng với hình ảnh của Thánh Phêrô “Phêrô, anh là đá trên tảng đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”, Cha Phêrô hướng đến ngôi nguyện đường của Hội dòng cũng được xây dựng vì tình Chúa yêu thương và Ngài muốn gặp gỡ những người khát khao tìm kiếm Chúa nhờ Đức Kitô và trong Đức Kitô. Đây là địa chỉ của thánh thiện, địa chỉ của Thiên Chúa gặp gỡ những tâm hồn ước nguyện hiến thánh cho Thiên Chúa, để phục sự Thiên Chúa và phục sự Giáo Hội Chúa Kitô.  

 
 
 
 
 
 
 


Hiểu và cảm nhận được tâm tình của chị em qua lời cám ơn của chị Tổng, Đức cha Giuse gửi lời chúc mừng vì ước mơ của chị em trong Hội dòng đã được thực hiện. Lời nguyện trong việc làm phép đặt viên đá đầu tiên cũng là lời nguyện cầu Ngài gửi đến Hội dòng “xin Chúa đổ tràn sự thánh thiện của Chúa trên khắp hoàn cầu, để Danh Chúa được rạng ngời khắp nơi. Xin Chúa chúc phúc cho con cái Chúa đây là những người đã dâng cúng hoặc đã lao nhọc để chuẩn bị diện tích đất này cho việc xây dựng ngôi nhà để dâng kính Chúa. Xin cho họ hôm nay khi đồng tâm tham gia xây dựng công trình này, thì ngày mai sẽ vui mừng cử hành các mầu nhiệm thánh trong đền thờ Chúa, và sẽ được ca tụng Chúa không ngừng ở trên trời”.
BTT – HD PÂSS




 

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây