Thánh Lễ Giao Thừa 31/12/2020 Tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao

Thứ sáu - 01/01/2021 20:44
THÁNH LỄ GIAO THỪA 31/12/2020
TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO


hình ảnh

Tối thứ Năm, 31/12/2020, Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, Giáo Phận Phan Thiết hân hoan chào đón đông đảo đoàn người hành hương khắp nơi quy tụ về Tàpao kính viếng Đức Mẹ.


Suốt gần một năm qua, đại dịch Covid-19 đã tàn phá và làm đảo lộn cuộc sống xã hội, cũng như sinh hoạt tôn giáo của con người trên toàn thế giới. Sự xuất hiện Covid làm con con người hoang mang, bất an. Thành thử cả nhân loại đang trông mong cho đại dịch mau chấm dứt để trả lại cho con người sự bình an.
Dẫu cho đại dịch gây cản trở những cuộc gặp gỡ, nhưng tâm tình của Quý Khách hành hương dành cho Đức Mẹ Tàpao vẫn nồng nàn. Trong năm qua, dẫu cho cuộc sống gặp khó khăn về nhiều mặt, nhưng yếu tố đó cũng không sao cản được những bước chân của những người con muốn tìm về bên Mẹ để chia sẻ những nỗi niềm của bản thân và gia đình.

Vào lúc 21g30, người người từ khắp ngả đường tuôn về Quảng Trường Trung Tâm để tham dự dự giờ cầu nguyện, lần hạt Mân Côi và chuỗi Thương Xót. Với cây nến cháy sáng trên tay, miệng râm ran kinh Kính Mừng, những thời khắc mệt mỏi trong năm cũ dường như tan biến. Thay vào đó là những tâm tình tri ân cảm tạ về phúc lộc Chúa đã thương ban qua bàn tay từ ái của Đức Maria trong năm qua.
Đúng 22g30, Thánh Lễ Giao Thừa được bắt đầu. Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Tổng Đại Diện Giáo Phận Phan Thiết khởi sự Thánh Lễ. Cùng đồng tế có quý cha đang phục vụ tại Trung Tâm, quý Cha dòng Xitô Châu Thủy và một số cha thuộc Giáo Phận Xuân Lộc, cùng quý tu sĩ và cộng đoàn hành hương tham dự.

Trong Thánh Lễ, cha Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương chăm sóc mỗi người trong suốt năm qua. Với Thánh Lễ này, chúng ta cầu xin Chúa ban cho gia đình sống hòa thuận, yêu thương và biết quan tâm lẫn nhau, đồng thời chúng ta cũng dâng lên Chúa những ước nguyện của năm mới. Xin Ngài ghé mắt  xót thương bình an cho gia đình, quê hương và trên toàn thế giới.

Thánh Lễ kết thúc đúng thời khắc Giao Thừa 00g00 với màn pháo hoa tuyệt đẹp. Mọi người tay bắt mặt mừng, hân hoan dành cho nhau những lời cầu chúc tốt đẹp trong năm mới. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao, xin Chúa ban ngập tràn ơn phúc đến từng người và mỗi gia đình của Quý Khách hành hương.

Vp. Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây