Thánh Lễ Tạ Ơn Lãnh Ơn Toàn Xá Tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

Thứ bảy - 14/09/2019 08:50
Thánh Lễ Tạ Ơn Lãnh Ơn Toàn Xá Tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

hình ảnh

Hòa với niềm vui chung của ngày lễ Suy Tôn Thánh Giá, lúc 6 giờ sáng ngày 14/9/2019, Đức Cha  Tôma – Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã chủ sự thánh lễ tạ ơn Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng cho lớp 10 chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Cùng đồng tế với Đức Cha hôm nay có cha Tổng Đại Diện và 21 cha là thân nhân và cha xứ nơi các chị đang phục vụ. Có nhiều chị em từ các cộng đoàn về mừng lễ và rất đông bà con thân nhân cùng tham dự.

Đối với Hội dòng, hôm nay không những là ngày lễ trọng mà còn là một ngày lễ đặc biệt trong Năm thánh mừng kỷ niệm 350 năm thành lập dòng Mến Thánh Giá Việt Nam. Theo thư của Tòa Ân Giải Tối Cao gửi cho Dòng Mến Thánh Giá, những ai tham dự thánh lễ này với những điều kiện thông thường là xưng tội và rước lễ đều được lãnh ơn Toàn xá.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng hôm nay, Đức Cha Tôma diễn giải những kinh nghiệm thiêng liêng về Thập Giá Chúa Giêsu: Nhìn lên Thập Giá Chúa Giêsu Kitô như một sự biểu lộ vinh quang và vương quyền của Thiên Chúa. Vương quyền ở đây không phải là vương quyền trần thế mà là vương quyền Tình Yêu. “Nhờ máu Người đổ ra trên Thập Giá, Thiên Chúa đã đem lại bình an cho mọi người dưới  đất và muôn vật trên trời” (Cl 1:20)… Nên người được chọn ơn gọi đời tu phải gắn kết với Chúa Giêsu để múc lấy Ân sủng  và nguồn Tình Yêu dồi dào mà chia sẻ lại cho tha nhân. Tất cả mọi người đều được mời gọi, nhưng những người sống đời linh mục và tu sĩ không thể sống mà thiếu Tình Yêu của Chúa. Như cành nho gắn chặt với thân nho, cành nho sẽ khô héo nếu bị chặt khỏi thân nho thiếu Tình yêu Chúa thì linh mục và tu sĩ không thể bền đỗ bởi sẽ mất niềm tin trong đời dâng hiến. Do đó, “hãy ở lại trong Tình yêu của Thầy”. Cách riêng với các chị em mừng Ngân Khánh Khấn Dòng hôm nay đã chọn Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết để gia nhập, để bước đi trong linh đạo Mến Thánh Giá và chọn Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh làm gia nghiệp, làm đối tượng duy nhất, chị em hãy phó dâng đời mình cho tình yêu cứu độ của Chúa… Nguyện cầu xin Chúa Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh ban muôn phước lành cho chị em, ban cho các chị em hạnh phúc, niềm vui, nguồn bình an, tình yêu và ân sủng của Ngài.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Chỉ riêng sau phần phụng vụ Lời Chúa có nghi thức nhắc lại Lời Khấn của các chị em mừng Ngân Khánh và cuối Thánh lễ, Đức Cha Ban Phép lành Toàn xá cho cộng đoàn phụng vụ trong Năm thánh mừng 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá tại Việt Nam.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc 7 giờ 30’ cùng ngày. Mọi người chụp hình lưu niệm, sau đó dùng điểm tâm sáng tại nhà ăn của Hội Dòng rồi ra về!

BTTGP

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây