Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục tại Giáo xứ Chính Tâm

Thứ sáu - 29/01/2021 02:24
Thánh lễ Tạ ơn Tân Linh mục tại Giáo xứ Chính Tâm

hình ảnh

Giáo xứ Chính tâm khai mạc Năm Thánh 60 thành lập vào ngày 8.12.2020.
Hoa quả đầu mùa của Năm Thánh chính là người con nhận chức thánh Linh mục vào ngày hôm qua 28/01/2021, tại Nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết.


Hôm nay ngày 29/01/2021, tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Minh, người con của giáo xứ về dâng thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chính tâm vào lúc 09g. Đồng tế với cha mới có 2 cha mới và khoảng 30 cha cùng đông đảo ân thân nhân và bà con giáo dân giáo xứ Chính tâm.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước khi dâng lễ, tân linh mục Giuse cảm tạ hồng ân Chúa thương ban chức linh mục và tri ân các bậc tiền nhân cũng như mọi trong giáo xứ Chính tâm đã góp lời cầu nguyện để cha mới có được hồng ân linh mục hôm nay.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse suy niệm Tin mừng (Ga 15,9-17) với 3 chữ T:Tình mến: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”;Tình thương: “Hãy yêu thương nhau”;Tình yêu: “Hãy ra đi và mang lại hoa trái”; chia sẻ về tình mẹ cao cả trong ơn gọi linh mục của tân chức.

Linh mục là con người thấp hèn được Chúa nâng lên nên Linh mục là một hồng ân và là một huyền nhiệm. Là một hồng ân nên cần phải tạ ơn. Là một huyền nhiệm nên cần phải khám phá và quý trọng.
Qua Bí Tích Truyền Chức, con người linh mục được thánh hiến cho Chúa, thuộc về Chúa. Linh mục trở nên môn đệ Chúa Kitô, được tham dự vào chức vụ ngôn sứ, tư tế và chủ chăn của Chúa Kitô. Tất cả ý nghĩa đời Linh mục chính là Chúa Kitô. Linh mục được tuyển chọn không do tài đức của mình mà là một ân ban của Thiên Chúa.Với ý nghĩa đó, sứ mệnh của Linh mục là trao ban tình yêu của Chúa đến cho con người. Linh mục là dụng cụ chuyển tải ơn thánh. Người ta mua một chiếc xe mới liền đến xin Linh mục làm phép xe cho họ; người ta mua một ảnh tượng mới cũng tới xin Linh mục làm phép cho họ; người ta mới mua được chiếc ghe, chiếc thuyền cũng tới xin Linh mục làm phép; người ta mới cất một căn nhà đẹp cũng đến xin Linh mục làm phép nhà cho họ; Linh mục đến thăm nhà, họ cũng mời Linh mục chúc lành cho họ và gia đình...Không phải người ta tin dị đoan, nhưng người ta tin Chúa Giêsu nơi con người của Linh mục, người ta xác tín Linh mục là người của Chúa Kitô đang thay mặt Ngài để giáng phúc cho họ. Do đó, dù biết rằng Linh mục vẫn chỉ là một con người như họ, có những bất toàn và những thói hư tật xấu, nhưng họ vẫn tin tưởng và yêu mến Chúa Kitô nơi vị mục tử của mình.
Linh mục được Thiên Chúa hiến thánh để tham dự đặc biệt vào chức linh mục của Chúa Kitô. Hàng ngày cử hành các việc thánh, linh mục hành động như những thừa tác viên của Chúa Kitô để mưu ích cho dân Chúa. Nhờ phép rửa, linh mục dẫn đưa con người gia nhập vào Dân Thiên Chúa. Nhờ Bí tích thống hối, linh mục giao hòa tội nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh. Nhờ việc Xức dầu bệnh nhân, linh mục xoa dịu những ai đang đau đớn. Nhất là nhờ việc cử hành Thánh lễ, linh mục tiến dâng hy lễ của Đức Kitô cách Bí tích. Ngoài ra, kinh Nhật Tụng làm cho linh mục kéo dài thánh lễ suốt ngày.
Thi hành sứ vụ hàng ngày, Lm trở thành trung gian trung gian giữa nhân loại và Đấng Tối Cao. Vì vậy một bên Lm phải nắm lấy bàn tay Thiên Chúa còn bên kia Lm nắm lấy bàn tay con người để rồi đặt bàn tay con người vào bàn tay Thiên Chúa cho tình yêu đơm bông kết trái. Nếu Lm rời bỏ một trong hai bàn tay sẽ không chu toàn nhiệm vụ của mình.
Gắn bó với Thiên Chúa là bổn phận hàng đầu của Lm. Đức Kitô là thần tượng là lẽ sống của Lm. Đức Kitô là trọng tâm mọi hoạt động của đời Lm.
Gần gũi với con người: chia sẻ những lo lắng cảm thông những khó khăn vất vả và tận tình giúp đỡ để rồi từ đó Lm chỉ cho con người nhận thấy bàn tay dịu hiền và trái tim nhân hậu của Thiên Chúa.

Sau khi rước lễ, cộng đoàn quỳ gối sốt mến đọc kinh cầu cho tân linh mục.

Tiếp sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV chúc mừng Tân Linh Mục và gia đình, đặc biệt là nhớ đến linh hồn Ông Cố đã quảng đại dâng người con cho Chúa và Giáo hội. Bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ dâng lên 3 cha mới đong đầy lòng yêu thương.

Kết thúc Thánh Lễ, tân Linh mục cảm ơn quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ, Hội đồng mục vụ, ca đoàn, và toàn thể cộng đoàn đã tham dự Thánh Lễ Tạ ơn với ngài.

Tân linh mục ban phép lành, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với ngài, và cùng chung vui với bữa tiệc liên hoan trong tình huynh đệ.

Thế giới ngày nay đang cần đến các linh mục can đảm, yêu thương, những người hân hoan loan báo tình yêu Thiên Chúa đến với mọi người, giúp họ nhận ra Chúa hằng yêu thương và thánh hoá cuộc đời của họ, đặc biệt là những ai đang lầm than trong nghèo đói hay đang vất vả vật lộn với những khó khăn.
Cầu chúc cho cha mới mãi mãi thuộc về Đức Kitô.Đón nhận sự sống dồi dào nơi Đức Kitô để rồi cho đi sự sống ấy một cách phong phú qua mọi nẻo đường phục vụ đoàn chiên mà Chúa sẽ trao phó.

BTT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây