TĨNH TÂM LINH MỤC HẠT ĐỨC TÁNH TẠI GIÁO XỨ KHIẾT TÂM

Thứ tư - 02/10/2024 22:30
TĨNH TÂM LINH MỤC HẠT ĐỨC TÁNH
TẠI GIÁO XỨ KHIẾT TÂM

Vào lúc 8 giờ, 02/10/2024, quý cha trong Giáo hạt Đức Tánh đã hiện diện tại khuôn viên Giáo xứ Khiết Tâm trong niềm vui gặp gỡ huynh đệ.
Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu vào lúc 8:30. Quý cha cùng nhau lần chuỗi Mân côi và Chầu Thánh Thể. Trong bài suy niệm, Cha Giuse, quản hạt Đức Tánh, chia sẻ vơi đôi chút tâm tình. Tin Mừng là một lời mời gọi sám hối và bước theo Chúa Giêsu. Trong Tin Mừng Mác-cô, Chúa Giêsu mời gọi thánh Phêrô theo Ngài. Sau đó, Chúa Giêsu đưa các môn đệ lên núi, để được Chúa Giêsu biến đổi mà đức tin thêm kiên vững. Nơi khác, hai môn đệ Gioan Tẩy Giả, ngay khi được giới thiệu: “Đây Chiên Thiên Chúa. Đây Đấng xóa tội trần gian”, đã lập tc bước theo sau Chúa Giêsu và hỏi: “Thưa Thầy, Thầy ở đâu”. Chúa Giêsu quay lại trả lời rằng: “Đến mà xem”. Thế là, hai ông đã ở lại với Chúa Giêsu ngày hôm đó.
Lạy Chúa, chúng con cũng được mời gọi ở lại với Chúa trong giờ phút này, trong vai trò mục tử tại các giáo xứ, để được tiếp thêm sức mạnh trước sự biến chuyển của thế thái nhân tình. Điều mà Chúa Giêsu cùng các môn đệ cũng đã từng đối diện. Đó là trong khi Chúa Giêsu cùng các môn đệ dùng bữa tại nhà một người Phariseu, họ đã dò xét: “Tại sao môn đệ của ông Gioan Tẩy Giả ăn chay, còn môn đệ của Ngài thì không?”. Sứ vụ mục tử không bao giờ là thảm nhung, hay con đường hoa hồng phủ ngập bước chân, êm ái và dịu mát. Nhưng hai bên đường là những lời chê bai, chỉ trích, chửi rủa, bạo lực... Lạy Chúa Giêsu, xin nâng đỡ và thanh luyện hồn xác chúng con, để bớt bất xứng với ơn Chúa, và can đảm đối diện với miệng đời.
Tiếp tục bài suy niệm, Cha Giuse cũng không quên nhắc đến mẫu gương thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, thánh bổn mạng của các xứ truyền giáo. Thánh nữ là mẫu gương cho Cha xứ về việc n lực vượt lên sự mệt mỏi và yếu đuối của thân xác, vì bệnh tật và tội lỗi. Dâng tất cả những hy sinh, thành công và thất bại, như hoa hồng kết bó dâng Chúa Giêsu Hài Đồng. Đặc biệt, tháng 10 là tháng truyền giáo, Cha Giuse nhắc đến chuyến công du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến các nước vùng Đông Nam Á. Đức Thánh Cha đem Chúa Giêsu đến với dân chúng, thông qua những lời hỏi thăm, động viên, và thấu cảm về con người, văn hóa, chính trị, kinh tế.
Cuối cùng, Cha Giuse kết thúc bài suy niệm với tâm tình hy vọng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận: Hy vọng để luôn tiến bước trong đức tin. Hy vọng để được Chúa nâng đỡ và thắp sáng lên trong con, trong người tình yêu Chúa, yêu người.
Sau giờ Chầu Thánh Thể, quý cha cùng hồi tâm, xưng tội và cầu nguyện. Đến 10h00, quý cha cùng chia sẻ mục vụ tại nhà khách Giáo xứ dựa trên Quy Chế HĐGMVN Thủ Tục Hôn Phối. Trong đó, Các cha cùng chia sẻ những khó khăn mà mình gặp phải và đề xuất hướng giải quyết cho các vấn đề thủ tục hôn phối.
Đến 11h00, quý cha cùng chia sẻ huynh đệ trong bữa ăn tại nhà mục vụ Giáo xứ.
Dịp tĩnh tâm là dịp để quý cha gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ, cũng là thời gian quý báu, để liên kết với Chúa Kitô mục tử, mà nhìn lại đời mình, kín múc suối nguồn ơn thiêng và hướng tới tương lai với những quyết tâm cùng niềm hy vọng mới trong sứ vụ mục tử. kính chúc quý cha luôn mãi dư tràn ơn thánh, để đoàn chiên được Chúa trao phó cũng được hưởng nhờ những ân phúc ấy.





BTT. GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây