Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 04.12.2023

Chủ nhật - 03/12/2023 03:33







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Ngày Cầu Nguyện cho Thượng Hội Đồng
Con khởi đầu ngày mới với lời thưa đầy khiêm tốn của viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng hôm nay: "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh." (Mt 8,8) Lạy Chúa, mặc dù con đây bất xứng, nhưng xin Chúa đến ngự vào lòng con và chữa lành tội lỗi cùng bao thói hư tật xấu đang ngăn cản con trở nên tốt hơn. Con cũng xin dâng ngày sống hôm nay lên Chúa để cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng và các hoa trái của sự kiện này. 
Lạy Cha chúng con...

With Jesus in the morning

Day of Prayer for the Synod
Begin this day by echoing the words of the centurion: "Lord, I am not worthy to have you come under my roof, but only say the word, and my servant will be healed." (Mt 8:8). Despite your unworthiness, invite the infinitely merciful Lord to enter the house of your heart and heal you of the evils that still prevent you from being better. Offer the work of this day for the Synod and its fruits. 
Our Father


Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Chúa Thánh Thần 
Trong thời khắc nghỉ ngơi thinh lặng giữa ngày, con suy ngẫm về những lời chia sẻ của ĐTC về Thượng Hội Đồng và ý cầu nguyện của ngài cho tháng này. "Điều quan trọng cần phải làm rõ đó là: Thượng Hội Đồng không phải là một cuộc họp quốc hội, không phải một cuộc thăm dò ý kiến cánh tả, cánh hữu. Không, hoàn toàn không phải! Nhân vật chính của Thượng Hội Đồng là Chúa Thánh Thần. Nếu không có sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, sẽ chẳng có thượng hội đồng nào cả. Thượng Hội Đồng là một kinh nghiệm trổi vượt, nơi mà vị trí chủ toạ lẫn vai chính đều là Chúa Thánh Thần."

With Jesus during a day

The Holy Spirit
Take advantage of this moment of silence, of calm and rest, and let the Pope's words about the Synod, and his prayer intention for this month, dwell in you. "It is important to make it clear that a synod is not a parliament. A synod is not a left-right opinion poll. No. The protagonist of a synod is the Holy Spirit. If the Holy Spirit is not present, there can be no synod. A synod is an ecclesial experience whose president and main actor is the Holy Spirit".

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Những điều nhỏ bé 
Lúc ngày tàn, con gác lại mọi lo toan của ngày sống, tìm một nơi yên tĩnh và biết ơn về những điều tốt lành mà con nhận được hôm nay. Đánh giá của con về các giá trị ra sao? Con có biết cách nhận ra kho báu trong những điều nhỏ bé không? Con có trân trọng những cử chỉ đơn thuần, nhỏ bé của người khác không? Hay con ưu tiên những thứ rầm rộ hào nhoáng bên ngoài? Lạy Chúa, xin tha thứ cho những lúc con còn ngoan cố trong vỏ ốc của chính mình mà chẳng biết ơn giá trị thuần tuý trong mỗi con người, mỗi cử chỉ hay mỗi hoàn cảnh thường nhật. Xin cho con ơn bắt đầu và lại bắt đầu, để ngày mai con được kiên định hơn trong quyết tâm của mình.
 Kính mừng Maria...

With Jesus in the night

The little things
Step back from the busyness of your day and find a quiet place to be grateful for all the good you have received today. How was your judgment of values? Did you know how to discover the treasure in the little things? Did you appreciate the simple and easy gestures of others, or did you give priority to those who shine outwardly? If you have remained in the shell instead of being thankful for the essence of people, situations or gestures, ask for forgiveness and start again with a new determination for tomorrow.
 Hail Mary

 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây