Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 09.9.2024

Chủ nhật - 08/09/2024 09:07







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Ngày cầu nguyện cho sức khoẻ tinh thần
Chữa lành nỗi đau tinh thần do khủng hoảng khí hậu gây ra.
Trong tháng này, Đức Thánh Cha mời gọi chúng con cầu nguyện cho tiếng kêu cứu của Trái Đất được đáp lại. Hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho sức khoẻ tinh thần. Đức Thánh Cha mời gọi mỗi người lắng tai nghe tiếng của những người là nạn nhân của các cuộc thảm hoạ môi trường và khủng hoảng khí hậu. Họ đã phải chịu đựng biết bao nỗi đau tinh thần, lo lắng và trầm cảm do bởi cộng đồng và cuộc sống của họ đã bị tàn phá.
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã thực hiện một phép lạ chữa lành. "Đức Giê-su nói với họ: 'Tôi xin hỏi các ông: ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay hủy diệt?' Người rảo mắt nhìn họ tất cả, rồi bảo người bại tay: 'Anh giơ tay ra!' Anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường." (Lc 6, 9-10) Lạy Chúa, xin cho con biết hành động để chữa lành những tổn hại đã gây ra cho môi trường và khí hậu.

With Jesus in the morning

Monthly day of prayer for mental health 
Healing the mental anguish caused by the climate crisis. 
This month the Pope asks us to pray for cry of the earth. Today is also the monthly day of prayer for mental health. 
The Holy Father asks us to pray that each of us listen with our hearts to the victims of environmental disasters and the climate crisis. They have suffered great mental anguish, anxiety and depression because their communities and lives have been devastated. 
In today’s Gospel Jesus performs a miraculous healing. "And Jesus said to them, 'I ask you, is it lawful on the Sabbath to do good or to do harm, to save life or to destroy it?' And he looked around at them all, and said to him, 'Stretch out your hand.' And he did so, and his hand was restored." (Luke 6:9-10) 
We pray that we will be inspired to take actions to heal the damage that has been inflicted on the environment and the climate.

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Chăm sóc Trái Đất và tha nhân
Hôm nay là ngày cầu cho sức khoẻ tinh thần, và ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha cho tháng này là hướng về tiếng kêu cứu của Trái Đất.
Con Đường Trái Tim nêu lên rằng ngay từ thuở ban đầu đã có tình yêu. ĐGH Phanxicô đã nói: "Toàn bộ thế giới vật chất nói về tình yêu của Thiên Chúa. Đất, nước, núi non: tất cả mọi thứ... là sự chăm sóc của Thiên Chúa." Nhưng đau buồn thay, chúng con đã không chăm sóc thế giới mà Thiên Chúa ban cho chúng con; gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần và hạnh phúc của những người chịu sự tàn phá bởi các thảm hoạ môi trường và khủng hoảng khí hậu.
Con xin hiệp thông cùng ý cầu nguyện của tháng này.

With Jesus during a day

Caring for the earth and others 
Today is the monthly day of prayer for mental health and this month the Pope’s prayer is for the cry of the earth. 
The Way of the Heart states that in the beginning there was love. Pope Francis said: “The entire material universe speaks of God’s love. Soil, water, mountains: everything is … a caress of God.” 
Yet we have failed to care for the world God gave us; impacting the mental health and well-being of people whose lives have been devastated by environmental disasters and the climate crisis. Rooted in love may we care for the earth and others. 
We pray the Monthly Prayer… 


Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Hãy vững dạ an lòng. Chúa đang ở gần bên. 
Hôm nay là ngày cầu cho sức khoẻ tinh thần, và ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha cho tháng này là hướng về tiếng kêu cứu của Trái Đất. 
Lạy Chúa, con xin dâng lời tạ ơn vì vẻ đẹp của Trái Đất và bình an mà nó mang lại cho con. 
Những người có cuộc sống bị huỷ hoại vì những tác động của các cuộc khủng hoảng khí hậu thường phải đối mặt với những thách thức ngày càng tănng về sức khoẻ tinh thần. Xin Chúa thương tha thứ vì những lần con không hành động theo cách có trách nhiệm với môi trường. 
Chúa ơi, xin giúp con thực hiện cam kết chăm sóc thế giới mà chúng con đang sống vào ngày mai. 
Lạy Cha chúng con.. 

With Jesus in the night

Be still. God is near. 
This is monthly day of prayer for mental health and this month the Pope asks us to pray for the cry of the earth and of the victims of the climate crisis.
I thank the Lord for the beauty of the earth and for the peace it can bring me. 
Those whose lives have been disrupted because of the effects of the climate crisis are often facing increased mental health challenges. Forgive me for when I have failed to act in an environmentally responsible way.
Tomorrow, help to make a personal commitment to care for the world we inhabit.
Our Father
 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây