Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 11.10.2024

Thứ năm - 10/10/2024 04:56



Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Liên tục phân định
Ngày hôm nay, chúng con tưởng nhớ đến Thánh Gioan XXIII, được gọi là vị Giáo hoàng nhân lành, con cảm tạ Chúa vì sự khôn ngoan của Thánh Giáo hoàng trong việc hướng dẫn Giáo hội thông qua sự cởi mở liên tục của người với Chúa Thánh Thần. Xin cho con cũng được lắng nghe Lời Chúa và được Chúa Thánh Thần dẫn dắt trong ngày hôm nay. 
Con suy ngẫm về lời của Chúa: “Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.” (Lc 11,23). Xin cho ngày hôm nay của con được đánh dấu bằng sự phân định không ngừng nghỉ, giúp con nhận ra điều gì đưa con đến gần Chúa Giêsu hơn và điều gì khiến con xa rời Ngài. 
Con dâng ngày hôm nay của con cho Chúa, xin Chúa Thánh Thần biến đổi trái tim con và cho khả năng phân định của con được phát triển hàng ngày.

With Jesus in the morning

Continuous Discernment
Today, as we remember St. John XXIII, known as the Good Pope, thank God for his wisdom in guiding the Church through his continual openness to the Spirit. Pray that you, too, may listen to His Word and be led by the Spirit today.
Reflect on the Lord’s words: “He who is not with me is against me, and he who does not gather with me scatters” (Lk 11:23). Let your day be marked by constant discernment, recognizing what draws you closer to Jesus and what leads you away from Him.
Offer your day to God, asking that the Spirit transform your heart and develop in you the ability to discern daily.

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Sự khởi đầu của Chúa
Vào những giây phút nghỉ ngơi giữa ngày, con suy tư về những lời của ĐGH Phanxicô: “Anh chị em thân mến, hãy cùng nhau có một hành trình tốt đẹp! Xin cho chúng ta trở thành những người hành hương yêu mến Phúc âm, mở lòng đón nhận những điều bất ngờ của Chúa Thánh Thần. Chúng ta đừng bỏ lỡ những cơ hội gặp gỡ, lắng nghe và phân định đầy ân sủng. Với niềm vui khi biết rằng, khi chúng ta tìm kiếm Chúa, chính Ngài là đấng đầu tiên đến gặp chúng ta bằng tình yêu của Ngài.”
Con tiếp tục hành trình sống với lòng can đảm, mở lòng đón nhận những điều bất ngờ của Chúa Thánh Thần. Con tin rằng mình là một người hành hương cùng với anh chị em con, và trong mỗi cuộc gặp gỡ với họ, xin cho con biết phân định điều gì đưa con đến gần Chúa hơn. 
Con xin dâng lời cầu nguyện theo ý chỉ của tháng này.

With Jesus during a day

God's Initative
At this moment of the day, allow yourself to be inspired by the words of Pope Francis: “Dear brothers and sisters, have a good journey together! May we be pilgrims in love with the Gospel, open to the surprises of the Holy Spirit. Let us not miss the graced occasions of encounter, of mutual listening, of discernment. With the joy of knowing that, as we seek the Lord, it is He who comes first to meet us with His love.”
Continue your journey with courage, open to the surprises of the Spirit. Trust that you are a pilgrim alongside your brothers and sisters, and in each encounter with them, discern what draws you closer to God.
Close this moment by praying the monthly prayer.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Trở thành anh chị em
Một ngày nữa dần khép lại, con đặt mình trước sự hiện diện của Chúa, Đấng là nguồn sống dồi dào. Con mở lòng để hồi tâm ngày hôm nay với một tấm lòng biết ơn. 
Con nhớ lại từng sự kiện trong ngày, nhận ra hành động của Chúa khi ban cho con ân sủng để trở nên một người thân cận với anh chị em con. Xin cho con biết rằng mình đang đồng hành với những người khác, chia sẻ cùng nhau cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Xin Chúa tha thứ cho những lần con đóng cửa trước sự hiện diện của Ngài và không giúp đỡ những người cần sự hỗ trợ đó.
Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn con về cách sống cho ngày mai, tích cực tham gia vào một Giáo hội Công giáo. 

Lạy Cha chúng con ở trên trời...

With Jesus in the night

Being a brother or sister
End your day by placing yourself in the presence of God, who sustains your life. Prepare to review your day with a grateful heart.
Recall each episode of the day, recognizing God’s action in giving you the grace to be a brother or sister. Acknowledge that you journey with others, sharing both lights and shadows. Ask God’s forgiveness for the times you closed yourself off to His presence and failed to support those who needed it.
Invite the Spirit to guide you on how to live tomorrow, actively participating in a Synodal Church.

Our Father…

 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây