Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 16.6.2024

Thứ bảy - 15/06/2024 05:01







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Sự lớn mạnh của Nước Thiên Chúa
“Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây?” (Mc 4,26-34). Con bắt đầu ngày mới bằng việc mở lòng mình ra với Chúa và sứ mệnh thương xót của Người.
Bài Tin Mừng hôm nay dẫn dắt con đến hai dụ ngôn: hạt giống tự trổ sinh và hạt cải lớn lên thành bụi lớn. Những hình ảnh này nói với chúng ta về sự lớn mạnh của Nước Thiên Chúa, lúc đầu không thể nhận thấy được, nhưng ngày càng trở nên lớn lao và hiển hiện hơn.
Con có tin tưởng rằng Chúa sẽ biến đổi những kẻ tầm thường vì sứ mạng của Người không?
Lạy Chúa, con dâng lên Chúa những anh chị em đã dang tay đón nhận những người phải rời bỏ quê hương vì chiến tranh và nạn đói. Xin Chúa giúp cho những nỗ lực dù lớn hay nhỏ của họ có kết quả.
Con dâng lời cầu nguyện theo ý chỉ trong tháng.

With Jesus in the morning

The growth of the Kingdom of God
"To what can we compare the kingdom of God?" (Mk 4:26-34). Let us begin the day by opening our heart to the Lord and his mission of compassion.
Today's Gospel leads us to the parable of the seed that grows by itself and that of the mustard seed that grows into a large bush. These images speak to us of the growth of the Kingdom of God, imperceptible at first, but becoming ever greater and more evident. 
Do we trust that the Lord transforms the insignificant for the sake of his mission?
We place in your hands, Lord, those who welcome people who flee their country because of war and famine. Make their small or great efforts fruitful.
Offering prayer.

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Hoa trái tốt lành
Trong giây phút lắng đọng này, con tự hỏi bản thân mình muốn trở thành loại cây nào và trổ sinh hoa trái ra sao? Điều này khiến con suy ngẫm về việc nuôi dưỡng tinh thần và những điều con cống hiến cho người khác. 
Như lời ĐTC Phanxicô đã nhắn nhủ: "Nước Thiên Chúa có khả năng thay đổi thế giới, giống như nắm men được giấu trong bột hoặc nhỏ bé và khiêm nhường như hạt cải nhưng rồi sẽ lớn như một cái cây”. 
Lời chứng của con là gì, con đưa ra lời chứng đó như thế nào? Nguyện xin Chúa ban ân sủng để con trở nên một cây tốt để sinh hoa trái.
Con dâng lời cầu nguyện theo ý chỉ trong tháng này. 

With Jesus during a day

Good fruits
In this moment of pause and reflection, we ask ourselves, what kind of tree do we want to be, what kind of fruits do we want to offer? This leads us to reflect on what nourishes our spirit and what we offer to others. 
As Pope Francis says: the kingdom of heaven is capable of changing the world, like the yeast hidden in the dough; it is small and humble like a mustard seed, which, however, will become as big as a tree". 
What is our testimony, how do we offer it? Ask the Lord for the grace to be a good tree, to offer good fruit. 
Pray the monthly prayer for the prayer intention.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Công việc thầm lặng
Đêm nay, khi những âm thanh đã dần yên ắng, con nghĩ về Nước Thiên Chúa. 
Lạy Chúa, xin giúp con tin tưởng vào những tiến trình lớn lên thầm lặng mà Chúa đã bắt đầu nơi con cũng như nơi tha nhân. Xin ban cho con lòng kiên nhẫn sâu sắc và niềm tin vững chắc để tin tưởng vào lời hứa của Người. 
Con đang gieo những hạt giống nào qua hành động và lời nói của mình? Lạy Cha, xin làm cho mỗi chúng con trở thành những người cộng tác trung thành, những người dù chưa thấy được kết quả ngay lập tức nhưng biết rằng Cha đang làm lớn lên những điều vĩ đại. 

Lạy Cha chúng con… 

With Jesus in the night

The silent work
Tonight, when the sounds are hushed, think of the Kingdom of God, so silent. 
Lord, help us to trust the hidden processes of growth you have begun in us and in others. Gift us with deep patience and solid faith to trust your promise. 
What seeds are we planting through our actions and words? Father, make us each a faithful collaborator who, though we may not see immediate fruit, know that You are growing great things.

Our Father.


 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây