Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 21.4.2024

Thứ bảy - 20/04/2024 05:19







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Pray with The Pope - Apostleship of Prayer

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Chúa Nhật Chúa Chiên Lành
Con bắt đầu ngày sống mới bằng việc lắng nghe những lời dịu dàng của Chúa Giê-su: "Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên." (Ga 10,11). Con dành chút thời gian để lời của Ngài vang vọng trong lòng. 
"Khi có một người mục tử tốt lành tiến về phía trước thì đàn chiên sẽ tiến về phía trước. Người mục từ nhân lành lắng nghe đàn chiên, dẫn dắt đàn chiên và chữa lành đàn chiên" (ĐTC Phanxicô). Con có để mình được Chúa dẫn dắt không? Con có phải là người mục tử tốt lành cho anh chị em mình như cách Chúa đã làm không?
Con dâng ngày mới hôm nay lên Chúa, xin Chúa chúc lành, giữ gìn những người phụ nữ đang chăm sóc đoàn chiên Ngài.

With Jesus in the morning

Good Shepherd Sunday
Begin this Sunday by listening to the tender words of Jesus: "I am the good shepherd. The good shepherd lays down his life for the sheep" (Jn 10:11-18). Take a moment to let these words resonate in your heart. 
"When there is a good shepherd who moves forward, there is a flock that moves forward. The good shepherd listens to the flock, leads the flock, heals the flock" (Pope Francis). Do you allow myself to be led by the Lord? Are you a good shepherd of your brothers and sisters following the style of the Good Shepherd?
Offer your day for all the women who shepherd a flock. 

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Cầu nguyện cho đàn chiên
Con dành ngày Chúa Nhật hôm nay để nghỉ ngơi và xoa dịu trái tim mình. Con suy niệm những lời của ĐGH: "Người mục tử nhân lành vẫn trung thành ngay cả khi đối diện với tội lỗi của dân mình: người mục tử nhân lành vẫn là một người cha ngay cả khi con cái mình sa ngã và bỏ rơi ông." Và điều này là như vậy bởi vì "Giáo Hội, trong tất cả các thành viên của mình, có sứ mệnh thực hành lời cầu nguyện chuyển cầu, chuyển cầu cho người khác." 
Con có giống như Áp-ra-ham và Mô-sê, đã bảo vệ dân mình trước Đức Chúa không? Xin Chúa ban ân sủng để con luôn nhớ đến và cầu nguyện cho những người xung quanh mình một cách dịu dàng, đặc biệt là nhớ tới ý cầu nguyện trong tháng này của ĐGH cho các phụ nữ.

With Jesus during a day

Interceding for the sheep
Pause this Sunday to calm your heart. Meditate on the Pope's words: "The good shepherd remains faithful even in the face of the sin of his own people: the good shepherd remains a father even when his children fall away and abandon him". And this is so because "the Church, in all her members, has the mission to practice intercessory prayer, to intercede for others". 
Are you like Abraham and Moses who defended their people before God?
Ask God for the grace to pray tenderly for your brothers and sisters. Pray the prayer of the month for women.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Mở lòng ra với Chúa
Con suy ngẫm về một tuần vừa qua và nhìn lại xem Chúa đã hiện diện như thế nào trong cuộc đời của mình. Con tạ ơn Chúa vì tất cả những gì con đã lãnh nhận. Con đã nhìn anh chị em mình bằng ánh mắt bao dung hay chưa?
Giờ phút này con xét mình để nhìn lại hiện thực, những thiếu sót hay những tình huống khiến trái tim và quan điểm của con trở nên chai cứng. Chúa ơi, xin ban cho con những ân sủng cần thiết để con có thể trở nên giống Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, Đấng hiến mạng sống vì đàn chiên của mình. Xin cho con quyết tâm sống Lời Chúa vào tuần mới sắp đến.
Lạy Cha chúng con...

With Jesus in the night

Opening up to God
Reflect on your week and discover how God has been present in your life. Be thankful for everything that you have received. Have you been able to look at your brothers and sisters with eyes of compassion? 
Take a moment to identify any reality, personal weakness, individual, or situation that may have caused your heart and perspective to become hardened. Ask the Lord for the grace you need to be a good shepherd like Jesus, the Good Shepherd, who gives his life for his sheep. Make a commitment for the week ahead. 

Our Father.


 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây