Cùng Đức Thánh Cha và giáo triều Roma cầu nguyện. Bài 6: “Anh em là bạn hữu của Thầy!”

Thứ bảy - 24/02/2024 16:17

CÙNG ĐỨC THÁNH CHA VÀ GIÁO TRIỀU ROMA CẦU NGUYỆN.
BÀI 6: “ANH EM LÀ BẠN HỮU CỦA THẦY!”

Vatican News

Vatican News (24.02.2024) - Trong video suy niệm thứ sáu trong Mùa Chay, được công bố vào ngày 24/2/2024, Đức Hồng y Raniero Cantalamessa, Giảng thuyết viên Phủ Giáo hoàng, suy tư về lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Người: “Anh em là bạn hữu của Thầy!” Ngài chia sẻ cảm nghiệm được gọi là “bạn” của Chúa, là người thân yêu của Chúa.

Đức Hồng y kết thúc các bài suy niệm ngắn cho Mùa Chay năm nay, được đăng trên các mạng xã hội của Vatican News, bằng những lời của Chúa Giêsu, những lời ngọt ngào như mật, và mời chúng ta “hút” lấy. Ngài hy vọng những lời này sẽ tiếp tục gây được tiếng vang với chúng ta trong thời gian dài.

Đức Hồng y lưu ý rằng những lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ khi Người từ giã họ, cũng giống như mọi lời của Chúa, cũng dành cho mọi môn đệ của Người ở mọi thời đại: “Anh em là bạn hữu của Thầy... Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa..., nhưng là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe từ nơi Cha Thầy, Thầy đều cho anh em biết” (Ga 15,14).

Đức Hồng y chia sẻ với các tín hữu một bí mật nhỏ: “Trong một buổi cầu nguyện cách đây nhiều năm, một phụ nữ đã mở Kinh Thánh và đọc đoạn Phúc âm Thánh Gioan có câu đó. Tôi đã nghe câu đó không biết bao nhiêu lần rồi, nhưng đúng lúc đó, từ ngữ bạn hữu “bùng nổ” trong tôi (tôi không thể tìm được từ nào phù hợp hơn thế này)”. Đức Hồng y nhận định rằng điều này xảy ra bởi những lời Kinh Thánh, và chỉ bằng những lời Kinh Thánh mà thôi. Và luôn luôn có cùng một người châm ngòi nổ, đó là Chúa Thánh Thần.

Ngài chia sẻ tiếp: “Tôi bắt đầu lặp lại trong lòng: “Bạn hữu?”, Chúa Giêsu Nazareth, Chúa của tôi, Đấng Toàn Năng, Đấng đã chết vì tôi, đã gọi tôi là bạn, và Người không bao giờ nói những lời sáo rỗng… Vì vậy, đối với Người tôi thực sự là một người bạn, một người thân yêu! Trở về tu viện của tôi sau cuộc họp, dường như đối với tôi, với xác tín đó, chúng ta có thể bay qua các mái nhà của thành phố, như được thấy trong một số bức tranh của Chagall”.

Đức Hồng y cầu nguyện để từ “bạn hữu” cũng bùng nổ trong lòng các tín hữu và soi sáng cả cuộc đời họ!

Ngài kết thúc bằng lời chúc: “Chúc Mùa Chay tốt lành và từ bây giờ, Chúc mừng Lễ Phục Sinh!”.

Nguồn: vaticannews.va/vi

Nguồn tin: hdgmvietnam.com

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây