Đức Hồng Y Angelo De Donatis cử hành thánh lễ an táng Đại Sứ Luca Attanasio

Thứ bảy - 27/02/2021 05:47

Hôm thứ Năm 15 tháng Hai, Ý đã tổ chức quốc tang cho đại sứ của họ tại Cộng hòa Dân chủ Congo và vệ sĩ của ông bị giết trong một cuộc phục kích mà một Hồng Y nói rằng nên nhắc mọi người “nghe thấy tiếng kêu” của dân tộc bị tàn phá bởi bạo lực.

Luca Attanasio, 43 tuổi và Vittorio Iacovacci, 30 tuổi, đã bị bắn chết sau khi bị bắt cóc khi đang đi trong đoàn xe của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc, gọi tắt là WFP, đến thăm một dự án cho trẻ ăn học vào hôm thứ Hai. Tài xế của WFP Mustapha Milambo cũng thiệt mạng.

Thủ tướng Mario Draghi và các bộ trưởng khác đã tham dự lễ tang, được tổ chức tại Vương cung thánh đường Đức Maria Nữ vương các Thiên thần và các thánh Tử đạo. Đó là một nhà thờ được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo dành cho các nhà lãnh đạo quốc gia và các nhân vật văn hóa.

Những chiếc quan tài được phủ trong lá cờ ba màu của Ý, đã được chào đón bởi một hàng quân danh dự khi được đưa ra khỏi xe tang. Một người lính chỉ huy hô vang lời chào danh dự và một ban quân nhạc chơi một điệu nhạc buồn khi các quan tài được đưa vào nhà thờ.

“Những anh em này đã quyết định cam kết giúp đỡ người khác ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải hy sinh mạng sống của họ,” Đức Hồng Y Angelo De Donatis nói trong bài giảng lễ tang.

Đức Hồng Y De Donatis, là đại diện của Đức Thánh Cha Phanxicô tại giáo phận Rôma, nói rằng những cái chết này nên nhắc nhở mọi người “nghe thấy tiếng kêu của người dân Congo, bị tàn phá một cách tàn nhẫn bởi bạo lực khi chứng kiến những đứa con trai và con gái của họ chết mỗi ngày.”

Đại sứ Attanasio để lại một người vợ và ba đứa con. Anh Iacovacci, vệ sĩ của ông vừa mới đính hôn.

Một nguồn tin tư pháp ở Rôma cho biết kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy cả hai đã bị trúng đạn hai lần trong một vụ bắt cóc.
Source:ReutersItaly holds state funeral for slain Congo ambassador and bodyguard

Nguồn tin: vietcatholicnews.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây