Hội nghị HĐGM VN ngày 14/4

Thứ tư - 14/04/2021 16:50

Hội nghị HĐGM VN ngày 14/4

14/04/2021
  •  
  •  


HỘI NGHỊ HĐGM VN NGÀY 14/4
Linh mục Đào Nguyên Vũ
WHĐ (14.04.2021) – Bước sang ngày làm việc tiếp theo, thứ tư ngày 14 tháng 4, Hội nghị bắt đầu với cử hành phụng vụ Kinh Sáng và Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Phó Chủ tịch HĐGM chủ sự. 
Mở đầu phiên họp, Đức cha Tổng Thư ký Phêrô Nguyễn Văn Khảm giới thiệu Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, đặc trách Tiểu ban Giáo luật, tiếp tục trình bày và giải thích các quy định của Giáo luật liên hệ đến các dòng tu và Bí tích Truyền chức thánh. Tiếp theo, Uỷ ban Giáo dân phúc trình một số chương trình huấn luyện qua các tài liệu phổ biến định kỳ gửi đến các giáo phận. Uỷ ban Tu sĩ nêu ra những vướng mắc của một số dòng tu trong thực tế áp dụng Luật tín ngưỡng và tôn giáo, những khó khăn đối với việc tách nhập một vài dòng tu tại một số giáo phận. Trong phiên họp tiếp theo của buổi sáng, Uỷ ban Giáo sĩ và Chủng sinh đã chia sẻ tiến trình chuẩn bị cơ sở vật chất, hồ sơ pháp lý để đệ trình HĐGM thực hiện thủ tục thành lập Trung tâm Tĩnh dưỡng Giáo sĩ Việt Nam tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. 
Uỷ ban Văn hoá đã phúc trình dự án thư viện điện tử phục vụ cho việc lưu trữ và nghiên cứu; Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên và Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã trình bày tiến trình xin mở án phong chân phước và hiển thánh cho Đức cha Francois Pallu và Đức cha Pierre Lambert de la Motte.


Buổi chiều, Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và quý Đức cha đã đến thăm Dòng Mến Thánh giá Nha Trang nhân dịp giáo phận Nha Trang mừng 350 năm Đức cha Pierre Lambert de la Motte đặt chân đến vùng biển Nha Trang (ngày nay) vào ngày 30/8/1671 và sau đó thành lập Dòng Mến Thánh giá Đàng Trong tại An Chỉ vào tháng 12 năm 1671.



Hội nghị kết thúc ngày họp hôm nay lúc 20g00 sau khi Chầu Thánh Thể và cử hành phụng vụ Kinh Tối tại Nhà nguyện Toà Giám mục Nha Trang.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây