Hội thảo nâng cao năng lực lãnh đạo trong thời đại 4.0

Thứ sáu - 26/01/2024 06:11


HỘI THẢO
NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Ban Thư ký Hội thảo

WHĐ (26.01.2024) – Nhằm đáp ứng những đòi hỏi của thời đại 4.0 trong việc áp dụng kỹ thuật khoa học hiện đại vào chương trình giáo dục mầm non, vào ngày 20.01.2024 vừa qua tại Trung tâm hội nghị Melisa, Tiểu Ban Giáo dục Mầm non của Ủy ban Giáo dục Công giáo (UBGDCG) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã tổ chức hội thảo với chủ đề “NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI”.


Hội thảo đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ quý Bề trên và quý tu sĩ đang quản lý và giảng dạy tại các trường mầm non. Thế nên, ngay từ 7h00 rất đông các tham dự viên đã tập trung làm thủ tục đăng ký khiến cho không khí tại sảnh tiếp tân Trung tâm hội nghị Melisa trở sôi động.



Hội thảo được mở đầu với nghi thức xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa, cùng với lời chào thăm và chúc hội thảo thành công đến từ Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Chủ tịch UBGDCG. Vì lý do mục vụ, Đức Cha không thể hiện diện trong buổi hội thảo. Thành phần tham dự, được xướng lên ngay sau nghi thức thánh hóa, gồm:

- Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, Tổng Thư ký UBGDCG

- Quý thành viên Ban Thư ký UBGDCG

- Ông Nguyễn Phước Hùng, Giám đốc Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non

- Ông Nguyễn Cao Trí Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non

- Quý Bề trên và 406 tham dự viên thuộc 29 Hội dòng.


Cũng trong dịp này, Tân Ban Điều hành Tiểu Ban Mầm non đã trình diện trước hội nghị với các thành viên như sau:

- Sr. Têrêsa Avila Nguyễn Thị Thu Huyền – Trưởng ban

- Sr. Maria Nguyễn Thị Hường – Phó ban

- Sr. Maria Jerome Vũ Thị Lan Chi  – Thư ký

- Sr. Maria Fiat Tạ Thị Mộng Điệp – Kế toán, Thủ quỹ

- Sr. Maria Vũ Thị Ngà – Cố vấn

- Sr. Maria Magdala Phạm Thị Anh Trâm – Cố Vấn


Ban Điều hành còn có Sr. Maria Magdala Bùi Thị Hồng Diễm & Sr. Anna Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, nay vắng mặt vì lý do chuyển công tác.


Thay mặt cho UBGDCG, Cha Vinhsơn chào đón tân Ban Điều hành Tiểu Ban Mầm non bằng bó hoa tươi với hy vọng ban điều hành mới sẽ đem tới cho Tiểu Ban Giáo dục Mầm non sự năng động và sáng tạo từ sự cống hiến của mình.


Trong bài phát biểu trước hội nghị, Cha Vinhsơn đã đề cập và nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của nhà giáo dục cấp Mầm non trong thời đại công nghệ. Đồng thời, cha cũng không quên cảm ơn sự nhiệt huyết của Ban Điều hành Tiểu Ban Giáo dục Mầm non đã luôn nỗ lực duy trì và phát triển Tiểu Ban ngày càng vững mạnh trong cơ cấu và hoạt động. Cha Vinhsơn cũng cám ơn đến quý sơ dấn thân của trong môi trường mầm non vì tương lai của Giáo hội và xã hội.

Sau bài phát biểu của Cha Vinhsơn, đại diện Ban tổ chức đã gửi lời tri ân đến Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Chủ tịch UBGDCG, đã luôn quan tâm đến mọi hoạt động của Ban. Ban tổ chức cũng gửi tới cha Vinhsơn bó hoa và món quà thể hiện lòng tri ân vì sự đồng hành của cha trong thời gian qua.


Hội thảo tiếp diễn với phần trình bày của diễn giả Nguyễn Phước Hùng, Giám đốc Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non với đề tài “Nâng Cao Năng Lực Lãnh Đạo: Sáng Tạo, Linh Hoạt, Quyết Liệt, Hiệu Quả”. Vị giám đốc này nêu ra những bước tiến của giáo dục mầm non công giáo và giáo dục mầm non ngoài công giáo. Tuy giáo dục mầm non công giáo đạt được những bước đầu thành tựu, song, để nâng tầm giáo dục, ban lãnh đạo cấp mầm non công giáo cần nỗ lực nâng cao năng lực lãnh đạo để có thể sáng tạo trong tổ chức, linh hoạt trong điều hành, quyết liệt trong đổi mới và hiệu quả trong giảng dạy.


Sau phần chia sẻ đầu tiên này, Ban tổ chức dành ít phút giải lao. Trong quãng thời gian ngắn này, các tham dự viên vừa được thưởng thức trà, café, bánh và trái cây vừa có thời gian gặp gỡ và trao đổi với nhau.


Tiếp tục sau thời gian giải lao, vị giám đốc đến từ Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non đề cập đến sự cần thiết phải thúc đẩy mối quan hệ giữa các thành viên tham gia giáo dục. Trong đó, sự nhất quán trong lãnh đạo, hỗ trợ trong hành động và can đảm đổi mới sẽ giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số và các mô hình giáo dục tiên tiến được áp dụng triệt để hơn trong kế hoạch giáo dục mầm non thời đại 4.0. Khẳng định vai trò của kỹ thuật trong giáo dục nhưng ông cũng không quên nhắc lại tầm quan trọng của việc giáo dục con người. Vì giáo dục giúp cho con người làm chủ kỹ thuật chứ không phải kỹ thuật làm chủ con người. Nên sự nối kết giữa người với người mới là mấu chốt làm cho kỹ thuật phát huy tác dụng.

Kết thúc phần trình bày của vị giám đốc, hội thảo bước vào giờ cơm trưa trong không khí ấm cúng với những món ăn dân giã đậm chất bữa cơm gia đình được tạo nên từ sự thân tình mà các tham dự viên dành cho nhau.


Nối dài diễn tiến của hội nghị, Phó giám đốc Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non, ông Nguyễn Cao Trí Tùng gửi đến các tham dự viên đề tài: “Vai Trò Chuyển Đổi Số và Ứng Dụng AI Trong Trường Mầm Non”. Đề tài nêu lên những yêu cầu được đề ra bởi những tổ chức giáo dục cấp tiến; ưu khuyết điểm của kỹ thuật số; và ứng dụng AI trong giáo dục mầm non. Ông thừa nhận rằng, ứng dụng này còn quá mới so với thế hệ 8X nhưng với nhu cầu thời đại và lòng say mê giáo dục, cán bộ quản lý và đội ngũ giảng viên công giáo được thôi thúc bồi dưỡng chuyên môn để cập nhật kiến thức mới.


Đóng lại các đề tài được đảm trách bởi các chuyên gia đến từ Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non, hội thảo mở ra phần sôi động và rất hào hứng qua sự tương tác giữa chuyên gia và những tham dự viên. Các thắc mắc được mạnh dạn đặt ra từ người nghe và những giải đáp hữu ích đến từ những chuyên gia đã đồng hành trong suốt hội nghị.


Phần cuối của hội thảo được diễn ra bằng lời cảm ơn của Ban tổ chức gửi đến cha Vinhsơn, hai chuyên gia đến từ Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non, quý tham dự viên và ban phục vụ. Ban tổ chức cũng không quên cảm ơn Ban Giám đốc Trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện mầm non đã tài trợ mọi chi phí cho buổi hội thảo. Và với lời kinh tạ ơn, hội thảo đã chính thức khép lại.

Nguồn tin: hdgmvietnam.com

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây