Hành Hương Đức Mẹ Tàpao Tháng 7.2020

Thứ hai - 13/07/2020 20:15
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TÀPAO  THÁNG 7.2020

“Maria với danh xưng Nữ Tỳ của Thiên Chúa”… là khởi điểm của các tước hiệu cao trọng của Đức Mẹ. (trích bài giảng của Đức Cha Giuse trong Thánh Lễ sáng 13.7.2020 và cũng là ngày họp mặt của Giáo Lý Viên Giáo Phận Phan Thiết).

Tối 12.7

Vào lúc 19g00, Quảng Trường Trung Tâm được tô đẹp thêm bởi những ánh nến lung linh và lời kinh Mân Côi râm ran trên môi miệng của cộng đoàn hành hương thật trang nghiêm sốt sắng. Bắt đầu là giờ cung nghinh Đức Mẹ Tàpao và chầu Thánh Thể. Kết thúc là cuộc rước kiệu Thánh Thể sang Nhà Nguyện Thánh Thể. Bầu khí thánh thiêng này kéo dài suốt đêm, qua việc cộng đoàn hành hương thay phiên nhau gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể tại Nhà Nguyện và thân thưa với Đức Mẹ trên Linh Đài.

Sáng 13.7

Tháng hành hương này là dịp chuẩn bị mừng lễ Á Thánh Anrê Phú Yên, bổn mạng Giáo Lý Viên (GLV) tại các giáo xứ. Do đó từ sáng sớm, cùng với dòng người hành hương tuôn về Trung Tâm, đồng phục trắng của các anh chị em GLV làm nổi bật lên cho ngày họp mặt trong tháng này.
Vào lúc 7g00, Thánh Lễ đồng tế được bắt đầu do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Trong lời chào đầu lễ, Đức Cha Giuse gợi lên tước hiệu “Đức Maria, Nữ Tỳ của Thiên Chúa”. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn học nơi Mẹ sự khiêm tốn, để Thiên Chúa dễ dàng đi vào cuộc sống của mỗi người. Ngài cũng nhắc về sứ mạng của các GLV là những cộng tác viên của các bậc chủ chăn trong việc giáo dục đức tin cho các mầm non tại Giáo hội địa phương.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ về hình ảnh của Đức Maria qua hai góc độ: “Tin và Yêu”.  “Đức Maria với danh xưng Nữ Tỳ của Thiên Chúa”… là khởi điểm các tước hiệu cao trọng của Đức Mẹ. Hai tiếng “Xin vâng” cùng với lời thân thưa khiêm tốn: “Tôi đây là Nữ Tỳ của Thiên Chúa”. Mẹ đã mở rộng tấm lòng để đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người.

Đức Maria người Nữ Tỳ cao trọng trong niềm tin:
Đức Cha so sánh hình ảnh hai cuộc truyền tin của Đức Maria và Dacaria. Cuộc truyền tin của Dacaria được diễn ra trong một khung cảnh tráng lệ, huy hoàng, trang nghiêm tại đền thờ; còn với Đức Mẹ được diễn ra một cách đơn giản trong sự âm thầm bé nhỏ giữa sứ thần Gabriel và Mẹ Maria tại tư gia. Thế nhưng Mẹ vẫn đón nhận với sự hồn nhiên. Mẹ không đợi chờ điều gì cho riêng mình, nhưng luôn cậy trông phó thác. Với lời xác quyết của thiên sứ: “Không có gì là không thể”, Mẹ Maria đã trao phó cả cuộc đời mình cho Chúa để cho Chúa tự do thực hiện công trình của Ngài. Vì thế Thiên Chúa đã nâng Mẹ lên địa vị vô cùng cao trọng, Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa với tràn đầy ân sủng.

Đức Maria người Nữ Tỳ yêu dấu dễ thương trong tình yêu và đức ái:
Hình ảnh Đức Maria sau khi được sứ thần báo tin, liền vội vã đến thăm người chị họ Êlisabet và ở lại để giúp người chị trong ba tháng. Sự hiện diện này diễn tả sự khiêm tốn, với tinh thần phục vụ cách thầm lặng đầy yêu thương của Nữ Tỳ Maria.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện các GLV đã gửi lời cám ơn đến Đức Cha Giuse, Cha Trưởng ban Giáo lý Giáo Phận, các cha trưởng ban Giáo lý các giáo hạt và quý cha quản xứ đã luôn yêu thương đồng hành, hướng dẫn, để GLV có thể thi hành sứ mạng quý báu này. Thánh lễ kết thúc, các GLV được Đức cha gặp gỡ, chia sẻ sứ mạng tông đồ để các anh chị em hăng say phục vụ trong khiêm tốn như Đức Trinh Nữ Maria.

BTT. Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây