Thánh lễ Tôn Vinh Đức Mẹ trong mùa Phục sinh tại trung tâm Thánh Mẫu Tàpao

Thứ bảy - 13/04/2024 11:03
Thánh lễ Tôn Vinh Đức Mẹ trong mùa Phục sinh tại trung tâm Thánh Mẫu Tàpao
Sáng nay, 13/4/2024, có hơn 3000 gia trường và hàng ngàn khách hành hương đã quy tụ về bên Mẹ Tàpao để cùng với Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết cử hành “Giờ Khấn” và Thánh lễ Tôn vinh Đức Trinh nữ Maria, trong chương tình năm thánh mừng Kim Khánh Giáo phận Phan Thiết. Hiện diện trong Thánh lễ còn có khoảng 70 Cha trong và ngoài Giáo phận cùng quý tu sĩ.
Xem hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn “suy gẫm về vai trò trung tâm của Đức Trinh nữ Maria trong các biến cố xung quanh sự Phục sinh” và “chúng ta hãy vui mừng trước sự phục sinh của Chúa Kitô và sự hiện diện của Đức Maria giữa chúng ta. Xin tấm gương đức tin và sự kiên trì của Mẹ truyền cảm hứng cho chúng ta đón nhận cuộc sống mới mà Lễ Phục Sinh mang lại và tin tưởng bước đi theo bước chân của Con Mẹ, Chúa Phục Sinh của chúng ta”.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nhắc nhớ cộng đoàn về niềm hy vọng và quyền năng biến đổi của Chúa Giêsu Phục sinh, ngay trong những đau khổ và nước mắt của thế giới chúng ta. Qua các bài đọc, ngài chia sẻ tầm nhìn về trời mới đất mới, nơi sự hiện diện của Thiên Chúa chấm dứt sự chết, khóc lóc và đau đớn. Nhờ sự Phục sinh của Chúa Giêsu, nỗi đau khổ trong quá khứ nhường chỗ cho cuộc sống vĩnh cữu trong Chúa Kitô. Hơn hết, qua mẫu gương của Đức Mẹ, Đức cha đã nhắn nhủ cộng đoàn: “chúng ta hãy tin tưởng vào sức mạnh biến đổi của tình yêu Thiên Chúa, ngay cả khi chúng ta không thể nhìn thấy con đường phía trước”, vì “Quyền năng biến đổi của Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn luôn che chở bao bọc cuộc đời của chúng ta, của gia đình chúng ta”.
Kết thúc thánh lễ, Đức Cha trao bổ nhiệm thư cho ban điều hành Gia trưởng Giáo phận và cho quý cha Đặc trách các Giáo hạt, trong đó, Cha Gioan Maria Vianey Dương Nguyên Kha đặc trách gia trưởng Giáo hạt Phan Thiết, Cha Giuse Phạm Xuân Mạo đặc trách gia trưởng Giáo hạt Đức Tánh, Cha Giuse Đặng Hữu Châu đặc trách gia trưởng Giáo hạt Hàm Tân, Cha Phanxicô Xaviê Hồ Tấn Tú đặc trách gia trưởng Giáo hạt Bắc Tuy và Cha Giuse Nguyễn Văn Hiên đặc trách gia trưởng Giáo hạt Hàm Thuận Nam. Tiếp đến, Cha Phaolô Trần Trọng Hiếu, đặc trách Gia trưởng Giáo phận Phan Thiết dâng lên Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, quý khách hành hường và quý Gia trưởng tâm tình tri ân. Tiếp lời, Đức cha Giuse cũng cám ơn quý Cha đặc trách gia trưởng Giáo phận và Giáo hạt đã cùng cộng tác và tổ chức chương trình hành hương. Đồng thời, Đức Cha cũng cám ơn quý gia trưởng và cầu chúc cho quý gia trưởng theo gương Đức Mẹ có một niềm tin kiên vững và tình yêu Thiên Chúa luôn đồng hành bảo vệ gia đình chúng ta. Đức cha cũng không quên cám ơn quý khách hành hương đã về trung tâm Thánh mẫu Tàpao này, để bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, xin Đức Mẹ chuyển cầu cho chúng ta và ngài cũng mời gọi quý khách tham dự thánh lễ kính thánh Giuse thợ (1/5) tại trung tâm nhà hưu dưỡng các linh mục đang được xây cất.
Cuối cùng, quý gia trưởng và quý khách hành hương cùng đón nhận phép lành với ơn Toàn xá. Nhờ lời Đức Mẹ chuyền cầu, xin cho quý gia trưởng được nhiều ơn lành của Chúa và đặc biệt là ơn biến đổi của Chúa Phục sinh trong chuyến hành hương này, để thực sự sống sức sống mới của Chúa Phục sinh và đem dến niềm vui, sự bình an cho những người thân yêu xung quanh.
Ban Truyền Thông Hạt Đức Tánh.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây