Về Bên Mẹ Tàpao 13.4.2021

Thứ ba - 13/04/2021 03:10
VỀ BÊN MẸ TÀPAO
13.4.2021

hình ảnh



Sau thời gian tạm ngưng chương trình hành hương vì đại dịch Covid-19, hôm nay, vào lúc 18g30, ngày 12.4.2021, Quý Khách hành hương đã tề tựu về tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao để tham dự đêm cầu nguyện kinh Mân Côi, rước kiệu Đức Mẹ, chầu Thánh Thể và rước kiệu Thánh Thể. Tất cả đều được diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng tại Quảng Trường.


Kết thúc giờ rước kiệu Thánh Thể, một số khách ở lại suy niệm và cầu nguyện trước Thánh Thể tại Nhà Nguyện. Đa phần cộng đoàn hành hương hân hoan lên núi kính viếng Đức Mẹ Tàpao. Suốt đêm cho đến rạng sáng, những lời kinh Mân Côi và lời ca, tiếng hát ngợi khen Mẹ Maria của Quý Khách hành hương vang lên làm cho bầu khí hành hương vừa sinh động lại vừa trang nghiêm tại Linh Địa này.

Sáng 13.4.2021, vào lúc 6g30, Quý Khách hành hương khắp nơi và các hội viên Legio Mariae Giáo Phận Phan Thiết đã đến Quảng Trường Trung Tâm để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa và tôn vinh Mẹ Maria, Mẹ của lòng Chúa thương xót.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đã chia sẻ rằng Đức Maria Mẹ của Lòng Thương Xót. Mẹ Maria là người “Mẹ Nhân Lành làm cho chúng con được sống được vui, được cậy” (kinh Lạy Nữ Vương).
Mẹ vừa là người đầu tiên đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa, vừa là nhân chứng của lòng Chúa xót thương. Qua biến cố Truyền Tin, Đức Maria đã thưa Xin Vâng thánh ý Thiên Chúa. Kể từ giây phút đó, Mẹ được diễm phúc cưu mang và sinh hạ Ngôi Hai Thiên Chúa là dung mạo của Lòng Chúa xót thương. Thành ra trong bài ca Magnificat, Mẹ đã cất lên lời chúc tụng: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người” (Lc 1,49-50).

Bên cạnh đó, Mẹ cũng là chứng nhân của lòng Chúa xót thương. Tin Mừng thánh Gioan cho biết: “Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người” (Ga 19,25). Dưới chân thánh giá, Mẹ đã cảm nghiệm đại dương lòng Chúa thương xót lan tràn đến khắp cả nhân loại qua cái chết của Chúa Giêsu. Mẹ đứng đó bên cạnh thập giá Chúa để chia sẻ đau thương của con Mẹ. Mẹ đứng đó để đồng cảm và sẻ chia lòng Chúa thương xót cho tất cả mọi người.

Hôm nay, Tàpao được mùa lòng Chúa thương xót. Xin Mẹ chuyển trao lòng thương xót Chúa cho Quý Khách hành hương. Xin Mẹ dạy chúng con ngày đêm thành tâm chạy đến với Mẹ, để Mẹ dẫn chúng con đến với Chúa Giêsu, dung mạo của lòng Chúa xót thương. Xin Mẹ Tàpao xót thương đến tất cả mọi người.

Vp. Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây