GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Caritas Phan Thiết- Tổ chức vui xuân cho những người có hoàn cảnh đặc biệt

IMG 5972

IMG 5972

Caritas Phan Thiết-
Tổ chức vui xuân cho những người có hoàn cảnh đặc biệt

hình ảnh

Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm âm lịch và chờ đón năm mới Tân Sửu 2021, vào ngày 31/01/2021, Ban Caritas Phan Thiết đã tổ chức buổi hội chợ vui xuân cho những anh chị em HIV, những người khuyết tật và những người có hoàn cảnh khó khăn, tại Tòa Giám Mục Phan Thiết – 422 Trần Hưng Đạo – P. Lạc Đạo- Tp. Phan Thiết.


Hiện diện trong buổi vui xuân có Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Giám đốc Caritas Phan Thiết, Quý Soeur, các anh chị em tình nguyện viên và hơn 150 tham dự viên gồm: những người khuyết tật, các bệnh nhân HIV, và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Khai mạc buổi hội chợ vui xuân, Cha Giám Đốc – với tâm tình của vị mục tử, đã mời gọi mọi người quên đi những khó khăn, muộn phiền trong cuộc sống để có thể vui chơi, cười thật nhiều trong giây phút hiện tại. Những chia sẻ, sự quan tâm của cha, Quý Soeur và các anh chị em tình nguyện viên, đã phần nào giúp những người kém may mắn trong xã hội cảm nhận được niềm vui, tình yêu thương, sự trân trọng và không kì thị đối với họ, mặc dù họ là những người nghèo, những bệnh nhân HIV và những người khuyết tật.


Sau những giây phút gặp gỡ, trò chuyện và chúc tết, hội chợ xuân được bắt đầu với các gian hàng trò chơi hấp dẫn đã được chuẩn bị sẵn sàng, mọi người cùng vui vẻ dắt nhau tham gia hội chợ, qua những trò chơi mọi người cùng nhau nhận những phần quà hấp dẫn như chai dầu, hạt nêm, đường…., để cùng gia đình vui tết. Niềm vui như được nhân lên khi mọi người vừa được tham gia trò chơi, vừa được nhận quà. Không khí trở nên ấm áp tình người hơn qua những tiếng cười rộn rã, những cái bắt tay thân thiện trao ban sự quan tâm và niềm vui khi được gặp gỡ.

Hội chợ vui xuân được tiếp nối qua tiết mục văn nghệ của các em khiếm thị. Đây như là một lời cám ơn ý nghĩa mà các em gởi đến Quý Cha, Quý Soeeur, các anh chị em tình nguyện viên cùng quý ân nhân.

Tiếp đó, Ban Caritas Phan Thiết trao gởi đến mọi người những túi gạo nghĩa tình cùng với những bao lì xì mừng tuổi năm mới. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã tạo nên niềm vui rộn rã trong lòng mọi người, niềm vui vì được quan tâm, khích lệ, động viên, bởi vì họ là những người bị giới hạn về tinh thần cũng như thể lý. Cả cuộc đời họ đã gánh lấy những đau khổ, sự hạn chế trong việc đi lại, hay thậm chí không hề có một bữa ăn ngon, “ăn bữa nay lại lo bữa mai”. Vì thế, họ chỉ ước mong được mọi người yêu thương, quan tâm và được hạnh phúc trong cuộc sống.

Đại diện các anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt, xin hết lòng tri ân những tấm lòng quảng đại, đầy ắp nghĩa tình của quý vị ân nhân và Quý Cha, Quý Soeur cùng các anh chị em tình nguyện viên. Ước mong những nghĩa cử tốt đẹp này sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần cho những anh chị em kém may mắn. Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ đón Năm mới Tân Sửu, xin cầu chúc mọi người một Năm Mới dồi dào niềm vui, hạnh phúc và được tràn đầy ơn Chúa Xuân.

Ban TT Caritas Phan Thiết.





 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây