GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


109 linh mục Ý chết vì virus corona

109 linh mục Ý chết vì virus corona
Trong Thánh Lễ Tiệc Ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn vinh 109 linh mục ở Ý đã chết vì Covid -19, là “những vị thánh bên cạnh” chúng ta.

109 linh mục Ý chết vì virus corona

Cha Giuseppe Berardelli, 72 tuổi, ở Casnigo, Ý | Ảnh: aleteia.org

Trong Thánh Lễ Tiệc Ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn vinh 109 linh mục ở Ý đã chết vì Covid -19, là “những vị thánh bên cạnh” chúng ta. 


Văn Việt chuyển ngữ từ aleteia

Trong Thánh Lễ Tiệc Ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn vinh các linh mục này như “những vị thánh bên cạnh” chúng ta.

Ước tính có 109 linh mục ở Ý đã chết vì COVID-19, nhiều vị trong số đó đã bị nhiễm virus từ những bệnh nhân mà các ngài phục vụ.

Theo tờ New York Times, các linh mục và tu sĩ, “đặc biệt là các vị ở những khu vực bị nhiễm virus corona nặng như Bergamo, đã mạo hiểm cuộc sống của họ, để đáp ứng nhu cầu tâm linh cho các tín hữu sùng đạo và lớn tuổi, vốn bị virus corona tấn công mạnh nhất”.

Chỉ riêng Giáo phận Bergamo đã mất 24 linh mục trong vòng 20 ngày. Khoảng một nửa trong số đó là các linh mục đã nghỉ hưu, nửa còn lại là các linh mục đang hoạt động. Số linh mục còn sống vẫn tiếp tục mục vụ chăm sóc cho các bệnh nhân. Theo tờ Times, các linh mục này “buồn lòng vì không thể đến gần các bệnh nhân, buồn vì thấy cảm giác cuối cùng mà người tín hữu cảm nhận được là một cái chạm với đôi găng tay, và buồn vì gương mặt cuối cùng mà các bệnh nhân nhìn được là gương mặt trong điện thoại”. Cũng theo báo Times, “Virus corona đã tách biệt vợ chồng, con cái trong một gia đình, rồi giết chết họ. Vì thế, các linh mục này rất đau đớn khi phải xa cách đàn chiên trong lúc các con chiên đang rất cần các ngài”.

Đức Giám mục của Bergamo, Francesco Beschi, cho biết: “Rất nhiều linh mục đã chấp nhận nguy hiểm để gần gũi với đàn chiên của mình. Con số lớn các linh mục bị nhiễm virus là một dấu chứng rõ ràng của sự gần gũi, của sự chia sẻ trong đau khổ với đàn chiên”.

Trong Thánh Lễ Tiệc Ly chiều Thứ Năm Tuần Thánh 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn vinh 109 linh mục ở Ý đã chết vì Covid -19, là “những vị thánh bên cạnh” chúng ta.

Sau đây là tiểu sử của một vài vị nói trên:

Cha Enrico Bernuzzi, 46 tuổi, thuộc Giáo phận Tortona, người đã chết vào rạng sáng ngày Thứ Hai Phục Sinh. Thụ phong linh mục từ năm 2006, ngài là linh mục trẻ thứ hai ở Ý chết vì virus corona.

Cha Alessandro Brignone của giáo phận Salerno-Campagna-Acerno trẻ hơn cha Enrico Bernuzzi một tuổi, đã qua đời vào ngày 19 tháng 3.

Cha Fausto Resmini, 67 tuổi, tuyên úy của nhà tù Bergamo trong gần 30 năm, và là người sáng lập trung tâm dành cho thanh thiếu niên gặp khó khăn. Ngài đã chết vào ngày 23 tháng 03 trong khi thi hành sứ vụ. Theo tờ Times, cư dân địa phương đang cố gắng đặt tên cho một bệnh viện dã chiến mới theo tên của ngài.

Cha Marcello Balducci ở Pesaro, 61 tuổi, vẫn nhiệt tâm phục vụ giáo xứ, đưa ra những hướng dẫn tâm linh và giúp đỡ vật chất cho giáo dân, cho đến khi cha bị nhiễm virus corona và qua đời.

Cha Giuseppe Berardelli, 72 tuổi, người đã chết hồi đầu tháng này ở Lovere, Bergamo.

Avvenire, tờ báo chính thức của các giám mục Ý, đã xác định một số đặc điểm chung của các linh mục đã chết như sau:

“Hầu hết các linh mục đã chết do nhiễm virus corona là vì các ngài vẫn ở giữa mọi người thay vì tự cứu chính mình. Các ngài cố gắng ở lại lâu dài với đàn chiên để phục vụ như những người gìn giữ các ký ức được chia sẻ, đó là một sự tham dự vào dòng chảy của chứng tá và các giá trị qua các thế hệ”.

Sự hiện diện của các mục tử “thật quý giá và không thể thiếu, các tín hữu khám phá ra điều đó đặc biệt trong hoàn cảnh bị cách ly, và khi cái chết đã cướp đi khỏi họ những vị mục tử luôn chân tình, gần gũi và sẵn sàng hiến thân vì họ”.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây