GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Chứng từ của nữ tu Christine Schenk về lòng yêu kính Thánh Tâm Chúa Giêsu của gia đình

cq5dam thumbnail cropped 750 422

cq5dam thumbnail cropped 750 422

... Bà nội phó thác Frank - tên của ông nội, chính bà, và các con của bà, gồm có: Frankie, Paul là cha của chúng tôi, Ruth, Jimmy và Patty cho trái tim yêu thương của Chúa Giê-su. Bà nội luôn muốn gia đình đọc kinh bất cứ khi nào có ai đó trong gia đình đi xa nhà...

Hồng Thủy - Vatican

Sơ Christine Schenk là một nữ tu dòng thánh Giuse, phục vụ nhiều năm trong ngành hộ sinh và sau đó đã thành lập tổ chức Giáo Hội tương lai. Sơ chia sẻ hồi ức về lòng sùng kính Thánh Tâm trong gia đình mình. Sơ kể:

Tháng sáu, mỗi năm cứ vào dịp này tôi lại nghĩ về cha tôi, người đã qua đời vào ngày 16 tháng 6 năm 2007, hưởng thọ 87 tuổi. Điều làm thức dậy những kỷ niệm của tôi chính là lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su. Vào năm 2007, lễ Thánh Tâm rơi vào ngày 15 tháng 6, chiều hôm trước ngày cha tôi qua đời.

Phó dâng những người thân cho Thánh Tâm Chúa

Trong gia đình tôi, việc tôn vinh Thánh Tâm là một điều khá quan trọng, vì khung hình và lời cầu nguyện luôn được treo trên lối đi của tầng lầu nhà chúng tôi. 3 em gái của tôi và tôi hoàn toàn không để ý đến gương mặt đau khổ và trái tim đỏ rực có những mũi gai đâm qua cách khủng khiếp, được treo cho mọi người nhìn thấy. Nhưng chúng tôi rất yêu 7 tên gọi mà bà nội Ida của chúng tôi đã viết ở dưới lời cầu nguyện. Bà nội phó thác Frank - tên của ông nội, chính bà, và các con của bà, gồm có: Frankie, Paul là cha của chúng tôi, Ruth, Jimmy và Patty cho trái tim yêu thương của Chúa Giê-su. Bà nội luôn muốn gia đình đọc kinh bất cứ khi nào có ai đó trong gia đình đi xa nhà. Điều này thật sự an ủi chúng tôi khi cha tôi, một quân nhân, được gửi tới New Guinea trong thế chiến thứ 2.

Lòng quảng đại

Bà nội là vị thánh của gia đình. Bà đã trải qua thời niên thiếu khó khăn. Khi còn rất trẻ, bà đã rời gia đình đang gặp nhiều vấn đề để tìm con đường cho mình trong thế giới bao la. Bà trở thành tín hữu Công giáo khi kết hôn với ông và trở thành tín đồ rất ngoan đạo. Vào năm tôi được 5 tuổi, một cơn bão mùa hè hầu như làm căn nhà của gia đình tôi bị sập đổ. Kinh hoàng, tôi hỏi bà làm sao có thể biết được để chạy thoát đúng lúc. Cầm tay tôi bà nói cách đơn giản, chính thánh Antôn đã mách cho bà biết. Tôi không biết là chuyện này thật đến đâu, nhưng câu trả lời của bà đã làm cho đứa bé đang bị hoảng sợ như tôi cảm thấy bình an. Tôi tin là những khổ cực đầu đời mà bà đã trải qua giúp bà có một tinh thần quảng đại và rộng mở, điều bà để lại cho ông và con cháu.

Gia đình tôi may mắn, vì ông nội tôi làm chủ một tiệm tạp hóa. Trong thời kỳ khủng hoảng, gia đình tôi luôn có dư thức ăn cho những người đến ăn với chúng tôi mọi bữa tối. Tôi còn nhớ có nhiều tiếng cười ở nhà của bà tôi lúc ấy. Cha tôi thích chuẩn bị các bữa ăn thật ngon và mời mọi người thưởng thức với chúng tôi. Ông đặc biệt thích mời những người không thể có bữa tiệc trong ngày lễ nghỉ đến chia sẻ với chúng tôi.

Tình yêu lớn nhất

Cha tôi không đeo những biểu tượng tôn giáo trên áo nhưng đức tin của ông sâu sắc và thành thật. Tôn giáo của ông là hành động chứ không phải nói về nó. Trong khi cha tôi rất sùng kính Đức Maria, gia đình chúng tôi không thường đọc kinh Mân côi chung cả nhà, nhưng đêm trước ngày tôi vào đại học cha tôi đã làm điều này. Đêm đó tôi có hẹn với Bill, một chàng trai đáng mến. Khi Bill đến, thình lình cha tôi hiểu ra đây là một cột mốc của gia đình. Tôi là con đầu lòng và là người đầu tiên rời gia đình; co lẽ phải sau hàng tháng trời chúng tôi mới gặp lại nhau. Cha tôi đã bảo tôi đi lấy khung hình Thánh Tâm Chúa và yêu cầu chúng tôi quỳ xuống để cùng cầu nguyện. Ngay cả Bill cũng cầu nguyện với chúng tôi, dù anh không phải là Công giáo. Dù bối rối nhưng tôi hiểu đây là cử chỉ tình yêu của cha tôi dành cho tôi và ước muốn của ông là giữ tôi an toàn trong một tình yêu mà ông biết là còn sâu sắc và chân thành hơn tình yêu của ông. Đây chính là sứ điệp thật đàng sau việc cử hành lễ Thánh Tâm. Tình yêu của Chúa Giê-su thì lớn hơn cả tình yêu của người mẹ dành cho con trai hay tình thương của cha dành cho con gái.

Tôi đã nghĩ, chắc chắn đáng ra cha tôi đã đến với vòng tay đang chờ đợi của Chúa vào ngày lễ Thánh Tâm. Nhưng ông đã chờ đứa con gái út, em Elizabeth của tôi, có thể đến bên giường của ông để nói lời từ biệt. Tình yêu gia đình thì ở chỗ tốt nhất của nó.

Lời nguyện với Thánh Tâm Chúa

Trong tang lễ của cha tôi, chúng tôi đã đọc lời cầu nguyên của gia đình với Thánh Tâm: “Lạy Chúa Giê-su của Tình yêu, chúng con tận hiến cho Chúa, những thử thách và niềm vui, cùng tất cả hạnh phúc của gia đình chúng con. Chúng con cầu xin Chúa ban ơn lành trên tất cả mọi thành viên, vắng mặt cũng như hiện diện, còn sống cũng như đã qua đời. Và khi tất cả chúng con sẽ an nghỉ trong Chúa, ôi Chúa Giê-su, xin cho tất cả chúng con, ở trên Thiên đàng, tìm thấy gia đình hợp nhất trong Thánh Tâm Ngài. Amen.

 

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây