GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Các Linh Mục Trẻ (Chịu Chức Năm 2017) Tham Dự Khóa Thường Huấn Tại Giáo Xứ Rạng

image0

image0

Các Linh Mục Tr (Chu Chc Năm 2017) Tham D Khóa Thường Hun Ti Giáo X Rạng

Vào trưa Thứ Năm, ngày 29.4.2021, Các Linh mục trẻ, chịu chức năm 2017 đã tề tựu về Giáo Xứ Rạng để thăm dự khóa Thường Huấn định kỳ theo chương trình của Giáo Phận Phan Thiết đề ra.

Thường Huấn lần này, có Cha Giuse Phạm Thọ - Quản xứ Giáo Xứ Hiệp An đồng hành với anh em linh mục trẻ và chia sẻ về chủ đề “Truyn giáo trong bi cnh xã hi ngày hôm nay”.

Đầu giờ chiều cùng ngày, trong buổi chia sẻ ngài đã gợi lên cho anh em linh mục trẻ thao thức truyền giáo, đặc biệt đối với những người lương dân qua những kinh nghiệm thực tế của ngài cũng như những kinh nghiệm quý báu từ quý cha đi trước.

Ngài nhắn gửi anh em linh mục trẻ cần phải đặt Lời Chúa lên trên hết, và tin tưởng vào Chúa thì mọi công việc mục vụ sẽ suôn sẻ và đặt kết quả tốt đẹp. Ngài minh chứng từ những kinh nghiệm mục vụ thực tiễn của chính mình và Ngài khẳng định: “khi làm mọi việc cho Chúa và vì Chúa thì ắt sẽ thành công”.
Trong giờ thảo luận, các anh em đặt ra những khó khăn vướng mắc trong quản trị giáo xứ, đặc biệt là trong tương quan với những người dân địa phương tại giáo xứ… Cha đồng hành đã chia sẻ kinh nghiệm mục vụ rất phong phú từ các giáo xứ ngài đã phục vụ trước đó.

Hai ngày thường huấn trôi qua cách nhanh chóng, như tiếp thêm tinh thần cho anh em linh mục trẻ để sẵn sàng dấn thân trên xứ mạng phục vụ tương lai. Buổi thường huấn kết thúc bằng bữa cơm trưa thân tình đong đầy tình huynh đệ.
image1

image2image5image7
BTT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây