GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo Xứ Đá Dựng đón cha tân Quản xứ - Gioan Trần Ngọc Trung

Giáo Xứ Đá Dựng đón cha tân Quản xứ - Gioan Trần Ngọc Trung
Giáo Xứ Đá Dựng đón cha tân Quản xứ - Gioan Trần Ngọc Trung

hình ảnh

Sáng 22.2.2021, cộng đoàn Giáo xứ Đá Dựng hân hoan chào đón cha tân quản xứ Gioan Trần Ngọc Trung.
Cha Tổng đại diện Giáo Phận đến chủ sự nghi lễ.

Quí cha quản hạt, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản xứ, quí cộng đoàn nhiều giáo xứ cùng hiệp thông tạ ơn.

Khởi đầu phần nghi thức, cha Giuse xướng kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, cộng đoàn cùng hòa vang sốt mến.

Kế đến, cha quản hạt Hàm tân công bố văn thư bổ nhiệm cha Gioan làm linh mục quản xứ Giáo xứ Đá Dựng.

Cha Tổng giới thiệu cha tân quản xứ với cộng đoàn.

Giáo họ Đá Dựng hiện diện qua dòng lịch sử trên 125 năm với giáo xứ mẹ Tân Lý. Năm 1968, dưới thời Cha Phêrô Thái Quang Nhàn, một ngôi nhà thờ nhỏ đã được xây dựng và tồn tại cho đến ngày hôm nay. Năm 2015, giáo họ được nâng lên hàng giáo xứ, Cha Phêrô Đỗ Sự từ Gx Mân Côi được bổ nhiệm về đây làm Quản xứ tiên khởi của Gx Đá Dựng với 207 gia đình và 697 giáo dân. Giáo xứ nhỏ bé bắt đầu những bước chuyển mình, cha Quản xứ đã lo lắng cơi nới nhà thờ để giáo dân có chỗ dâng thánh lễ. Ngài đã cố gắng mua thêm đất mở rộng khuôn viên nhà thờ tạo điều kiện thuân lợi cho các sinh hoạt mục vụ của giáo xứ. Cám ơn Cha Phêrô Đỗ Sự thật nhiều với những vất vả lo toan cho sự phát triển của giáo xứ trong suốt 5 năm vừa qua. Ngày mai 23/2/2021, anh chị em sẽ tiễn đưa Ngài về nhiệm sở mới là gx Suối Nhuôm, thuộc giáo hạt Bắc Tuy.
Hôm nay, anh chị em hân hoan đón nhận Cha quản xứ mới. Một linh mục rất trẻ, mới 38 tuổi đời và 5 năm linh mục. Sau khi chịu chức linh mục, Ngài đã phục vụ tại Gx Thọ Tràng và TTTM Tàpao. Ngài là mục tử hiền lành, tận tụy, được mọi người thương mến, nhất là hai năm qua tại TTTM Tàpao với vai trò điều hành phụng vụ cho khách hành hương. Đảm trách công việc này, ngài đã phải vất vả với tiếng chuông reo của chiếc điện thoại mà khách hành hương réo gọi Ngài bất kể ngày đêm. Nhưng nhờ đó mà các đoàn hành hương về bên Mẹ đã yêu thương Ngài một cách đặc biệt. Vậy, xin long trọng giới thiệu Cha Gioan Trần Ngọc Trung, quản xứ mới của anh chị em.
Giáo xứ Đá Dựng, một tên gọi đặc biệt gắn liền với Đập Đá Dựng, điểm du lịch kỳ cựu và độc đáo của tỉnh Bình Tuy và nay là thị xã Lagi, nằm ngay điểm giao lộ hướng về Dinh Thầy Thím và Bãi biển Đồi Dương. Đá Dựng sẽ là giao điểm gặp gỡ của đức tin được xây dựng vững chắc trên nền đá và loan truyền cho muôn dân. Vậy anh chị em hãy ý thức sứ mệnh rao giảng Tin Mừng của mình, bằng cách sống đức tin một cách kiên cường. Cha Quản Xứ được Đức Giám Mục sai đến với anh chị em, anh chị em hãy yêu thương đón nhận và cộng tác với Ngài để củng cố đức tin vào Đức Giêsu Kitô là Đấng cứu độ duy nhất. Được như thế, giáo xứ Đá Dựng sẽ trở thành ánh sáng cho muôn dân, ngay giữa giao lộ của cuộc đời.
Nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng của giáo xứ, cho mọi người chăm lo xây dựng, sống đức tin và giới thiệu Chúa cho mọi người, để muôn dân nhận biết Chúa Giêsu Kitô, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.


Vị đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn.
         
Tiếp đến, trước mặt cha Tổng và cộng đoàn, Cha tân quản xứ bày tỏ công khai lời tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành.


Cha Tân quản xứ chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình xin vâng và phó thác.


Cha Tổng khởi sự Thánh lễ xin ơn hiệp nhất.

Bữa tiệc trong khuôn viên nhà xứ đấm ấm tình gia đình.

BTT
       



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây