GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo xứ Đồng Tiến, Đức cha Giuse ban Bi tích Thêm sức

Giáo xứ Đồng Tiến, Đức cha Giuse ban Bi tích Thêm sức
ĐỨC CHA GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG
GIÁM MỤC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
THĂM MỤC VỤ VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
CHO 88 CON EM GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
NGÀY 22 – 11 – 11 – 2020
------------------------

hình ảnh


Ngày 22 tháng 11 năm 2020 vừa qua, trong niềm hân hoan cùng với Hội Thánh hoàn vũ mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, Giáo xứ Đồng Tiến niềm vui lại được nhân lên khi được vinh dự đón Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo Phận Phan thiết lần đầu tiên về thăm mục vụ Giáo xứ và ban Bí Tích Thêm sức cho 88 con em của Giáo xứ. Đây là ngày hồng phúc trọng đại của các em, là niềm vui và hạnh phúc cho đại Gia đình  của Giáo xứ Đồng Tiến. Đây cũng là dịp thuận tiện để cộng đoàn Giáo xứ Đồng Tiến bày tỏ lòng yêu mến Đức Giám mục của mình.

Đúng 6g40 phút, Đức Giám mục đặt chân đến Thánh Đường Giáo xứ giữa tiếng hòa reo, vui mừng hòa lẫn với tiếng trống đón chào vị Cha chung của Giáo phận về thăm mục vụ Giáo xứ. Sau nghi thức viếng Chúa, Đức Cha Giuse vào nhà xứ, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Quang giới thiệu quý thầy, quý soeurs, HĐMV và các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ chào Đức Cha.

Đúng 7g00 thánh lễ mừng Chúa Kitô Vua vũ trụ và nghi thức ban Bí Tích Thêm sức được diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Trong bài cám ơn, ông chủ tịch HĐMV nói: “Trong niềm tin yêu quý mến, Giáo xứ chúng con thành kính tri Đức Cha, mặc dầu bận rộn với biết bao công việc mục vụ, với tuần tĩnh tâm Linh mục đoàn vừa xong, nhất là mối bận tâm và ưu tư lo cho việc chuẩn bị mừng Kim Khánh thành lập Giáo Phận Phan Thiết nhưng Đức Cha vẫn cố gắng hết lòng yêu thương hiện diện với chúng con để chủ tế thánh lễ, ban Bí Tích Thêm Sức và cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con. Sự hiện diện của Đức Cha không những nói lên tình thương của người mục tử đối với đoàn chiên của mình, và qua Đức Cha chúng con đã lãnh nhận dồi dào hồng ân Chúa Thánh Thần. Chúng con xin ghi khắc ân huệ này và hứa sẽ sống đoàn kết, yêu thương, kính trọng và vâng phục Đức Cha. Chúng con nguyện xin Chúa Thánh Thần qua lời bầu cử của các Thánh Tử đạo Việt Nam quan thầy của Giáo xứ ban cho Đức Cha được muôn ơn lành hồn xác để Đức Cha dẫn đoàn chiên và chu toàn trọng trách của vị mục tử nơi cánh đồng truyền giáo tại Giáo phận phan thiết.

Tiếp đến, vị đại diện Giáo xứ cám ơn quý Cha đồng tế, Cha Phê rô Quản xứ, quý Thầy, quý Soeurs, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên như sau:

Chúng con xin cám ơn quý Cha đồng tế, mặc dù rất bận rộn với công việc mục vụ của ngày Chúa nhật nhưng quý Cha cũng đã dành thời gian quý báu đến hiệp dâng lễ cùng với Đức Cha Giuse để cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con. Đặc biệt là đối với con em chúng con được lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.
Lời cám ơn đặc biệt, chúng con xin gởi đến Cha Phêrô Quản xứ Đồng Tiến của chúng con. Vì lợi ích thiêng liêng của cộng đoàn, vì tương lai đời sống đức tin của con em của chúng con, ngoài việc xây dựng cơ sở vật chất, thăm viếng từng hộ gia đình trong Giáo xứ, ổn định Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Cha cũng đã hết lòng xây dựng đền thờ tâm hồn nơi mỗi con người chúng con, đặc biệt gõ cửa từng gia đình có con em ở độ tuổi 17 – 29 chưa Thêm sức mở lớp và trực tiếp hướng dẫn. Sự nỗ lực và quan tâm của Cha đã mang lại thành quả tốt đẹp, cụ thể qua việc lãnh nhận Bí tích thêm sức của con em chúng con hôm nay.
Chúng con xin cám ơn quý Thầy, quý Soeurs, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên là những người đã hy sinh vất vả, không quản ngại khó khăn, sẵn sàng cộng tác với Cha Quản xứ hướng dẫn và giáo dục đức tin cho con em của chúng con để có được ngày hôm nay.

Sau cùng, Đức Giám mục chúc mừng 88 em vừa lãnh nhận Bí tích thêm sức, cha mẹ, người đỡ đầu và Giáo xứ. Ngài cũng khen cách tổ chức thánh lễ diễn ra trong bầu khí nghiêm trang, sốt sắng, ca đoàn hát hay, nhà thờ thoáng mát, nhà xứ đẹp, khuôn viên có màu xanh sinh thái. Đức Giám mục cho biết Giáo phận đang trong thời gian chuẩn bị mừng Kim Khánh Giáo phận và kêu gọi cộng đoàn Giáo xứ tiếp tục cầu nguyện và sống tình thần hiệp nhất yêu thương.

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Đồng Tiến – lược ghi.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây