GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo Xứ Đức Thắng Đón Đức Cha Giuse Về Ban Bí Tích Thêm Sức

DSC 9864

DSC 9864

Giáo Xứ Đức Thắng Đón Đức Cha Giuse Về Ban Bí Tích Thêm Sức

hình ảnh

Lúc 18g10, ngày 09/12/2020, Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, vị cha chung của Giáo phận đã đến Giáo xứ Đức Thắng, Giáo hạt Phan Thiết để ban Bí tích Thêm Sức cho 16 em thiếu nhi. Mọi người trong Giáo xứ như ấm lòng khi có vị cha chung của Giáo phận hiện diện với Giáo xứ trong Mùa Vọng đang có nhiều biến động như hiện nay. Để có được Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng như hôm nay, Giáo xứ đã tổ chức tĩnh tâm, xưng tội chuẩn bị tâm hồn đón mừng ngày đại lễ. Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, Đức Cha Giuse đã thông báo “
Sắc lệnh về các ơn xá trong Năm Thánh Giuse của Tòa Ân Giải Tối Cao”.

Ơn Toàn Xá được ban cho những tín hữu nào đọc Kinh Cầu Thánh Giuse (đối với truyền thống Latinh), hoặc hát Thánh Ca kính Thánh Giuse, toàn bộ hoặc ít nhất một phần (đối với truyền thống Byzantine), hoặc đọc một số kinh nguyện với Thánh Giuse khác, phù hợp với truyền thống phụng vụ của mình, cầu xin cho Giáo hội đang bị bách hại cả bên trong và ngoài thế giới, và cầu xin cho tất cả các Kitô hữu đang chịu mọi hình thức bách hại.”

Ngoài ra,Tòa Ân Giải Tối Cao ban Ơn Toàn Xá cho các tín hữu đọc bất cứ kinh nguyện nào đã được phê chuẩn, hoặc thực hiện một việc đạo đức để tôn vinh Thánh Giuse, chẳng hạn đọc kinh “Ad te Beate Ioseph” [tiếng Việt gọi là Kinh Ông Thánh Giuse Bầu Cử], đặc biệt là vào các ngày 19 tháng Ba và 1 tháng Năm, vào Lễ Thánh Gia của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse, vào Chúa Nhật của Thánh Giuse (theo truyền thống Byzantine), vào ngày 19 mỗi tháng và mỗi thứ Tư, là ngày dành riêng để kính Thánh Giuse theo truyền thống Latinh.”

Bởi đó, sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng với Đức cha sốt sắng đọc kinh Cầu Thánh Giuse để được hưởng ơn Toàn Xá.

Thánh lễ để lại trong lòng mọi người Giáo xứ Đức Thắng một ấn tượng khó quên khi được nhìn ngắm vị cha chung Giáo phận trong Mùa Vọng, được thấy sự trưởng thành của con cái mình trong hành trình đức tin khi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, và có lễ là một trong những giáo xứ đầu tiên được lãnh nhận  ơn Toàn Xá bởi Sắc lệnh về các ơn xá trong Năm Thánh Giuse của Tòa Ân Giải Tối Cao”. Trong niềm hân hoan đó, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã bày tỏ tấm lòng tri ân.

 

BÀI CÁM ƠN TRONG THÁNH LỄ THÊM SỨC
Trọng kính Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết.
Kính thưa Cha Tổng Đại diện, cha Quản xứ, quí Thầy, quí Sơ, cùng quí ÔBACE.
Xin thay lời cho cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Đức Thắng, cách riêng gia đình của 16 em vừa lãnh nhận BTTS, xin hết lòng cám ơn Đức cha. Với tấm lòng yêu thương quảng đại của vị cha chung Giáo phận, vị mục tử của đoàn chiên, Đức cha đã đến dâng Thánh lễ và ban BTTS cho con em của chúng con. Quả thật, trong Mùa Vọng năm nay, chúng con cảm thấy như được sưởi ấm bởi tấm lòng yêu thương, mà Đức cha đã dành cho Giáo xứ Đức Thắng bé nhỏ chúng con. Chúng con xin hết lòng tri ân Đức cha.
Chúng con xin cám ơn Cha Tổng Đại diện. Sự hiện diện của Cha trong Thánh lễ hôm nay là một minh chứng cho tình cảm thân thương, mà cha đã ưu ái dành cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con. Xin hết lòng tri ân Cha.
Chúng con cũng xin cám ơn Cha Quản xứ Tôma. Tuy cha mới về Giáo xứ được hơn 3 tháng, nhưng đã đem lại cho chúng con nhiều đổi thay. Cha đã cho sửa chữa lại Nhà xứ và ngôi Thánh đường khang trang, mát lạnh. Giúp chúng con sốt sắng hơn khi bước vào Nhà thờ để đọc kinh xem lễ. Được lãnh nhận BTTS hôm nay, là niềm hạnh phúc của con cái chúng con, và cũng là niềm vui của những bậc làm cha làm mẹ chúng con, khi nhìn thấy sự trưởng thành của con cái trong đời sống đức tin. Chúng con xin hứa sẽ nổ lực sống và dấn thân để làm gương sáng cho con cái mình. Cùng cộng tác với ơn Chúa, chúng con sẽ dạy dỗ con cái mình trở nên những người con ngoan, trò giỏi, những Kitô hữu đạo đức và hữu ích cho Giáo hội cũng như xã hội.
Chúng con cũng không quên cám ơn quí Thầy giúp lễ đã góp phần làm nên một Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng.
Xin cám ơn quí Sơ, quí Giáo lý viên đã âm thầm dạy dỗ, hướng dẫn con cái chúng con trong hành trình đức tin. Xin cám ơn Ca đoàn, các giới và các đoàn thể, cùng mọi thành phần dân Chúa trong trong Giáo xứ, đã nhiệt thành cộng tác với Cha xứ, để làm nên một Thánh lễ trang trọng và thánh thiêng như hôm nay.
Một lần nữa, chúng con xin hết lòng tri ân Đức cha, Cha Tổng, Cha xứ, quí Thầy, quí Sơ và mọi người. Xin Chúa ban muôn ơn lành, để Đức cha và mọi người có một Mùa Vọng sốt sắng, hầu có thể đón nhận niềm vui và bình an của Chúa Hài Đồng, trong Mùa Giáng Sinh sắp đến.
Cuối cùng, chúng con xin kính dâng lên Đức cha, Cha Tổng và Cha xứ những đóa hoa tươi, như gói ghém tâm tình con thảo biết ơn của Giáo xứ chúng con. Kính xin Đức cha cùng quí Cha đón nhận.

BBT.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây