GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo xứ Hiệp Đức, mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại bổn mạng anh chị em Tân tòng

Giáo xứ Hiệp Đức, mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại bổn mạng anh chị em Tân tòng
Giáo xứ Hiệp Đức, mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại bổn mạng anh chị em Tân tòng

hình ảnh

Vào lúc 6giờ30 ngày 25/1/2021, tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức, đã tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại. Đặc biệt trước dịp lễ Mừng Kính Thánh Phaolô Trở Lại, lần đầu tiên qui tụ các anh chị em Tân tòng, dâng lễ cầu nguyện và chọn ngày này làm ngày Bổn mạng gia đình Tân tòng. Cha Chính Xứ cùng HĐMV chuẩn bị danh sách và Thiệp Mời nên đã quy tụ được 299 anh chị em Tân Tòng trong xứ tham về dự Thánh Lễ.

Cha chánh xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng chủ tế Thánh Lễ, cùng có cha FX. Vũ Văn Mai dòng Phanxicô đồng tế. Với sự tham dự đông đủ của quý anh chị em trong Gia Đình Tân Tòng và cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, bên cạnh ý nghĩa ngày lễ, Cha chủ tế còn khơi lên cho cộng đoàn ý thức hơn về trách nhiệm của mỗi người với Giáo Hội trong việc kết thúc tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kito hữu, trùng hợp với lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại chính là thao thức cháy bỏng mà thánh Phao-lô đã trở lại trong tiếng mời gọi thánh thiêng của Chúa Kitô.

 

Trong bài giảng, Cha nhấn mạnh với cộng đoàn, cách riêng là các chị em trong Gia Đình Tân Tòng  một vài ý nghĩa  về sự trở lại rất con người của Thánh Phaolô.  Và ngài đã kết luận: “Làm con người làm sao trong chúng ta ai không một lần vấp ngã vì yếu đuối, vì đam mê chạy theo đam mê dục vọng, lợi lộc tiền tài làm cho chúng ta phải xa Chúa. Giữ những tình huống ấy, tiếng Chúa như một sự quan phòng vang lên hối thúc chúng ta “Hãy trở lại”. Có những tiếng nói ấy vang lên qua một ai đó như một lời động viên, hay có những tiếng nói ấy qua các trang kinh thánh làm cho ta cảm thấy chóang váng và nghi ngại như Thánh Phaolô xưa, nhưng trước hết và trên hết tiếng nói ấy là một lời động viên chúng ta trở lại với Chúa.

Khi chúng ta chọn thánh nhân làm gương mẫu cho sứ mạng và ơn gọi của mình.Hãy luôn sống đời sống thánh thiện, năng kết hợp mật thiết với Chúa Kitô, để rồi có thể nói cho mọi người về Thiên Chúa bằng chính đời sống của mình.

Sau Thánh lễ kết thúc, mọi người tham dự buổi liên hoan tại Hội Trường Giáo xứ. Cùng bàn hướng sinh hoạt trong năm mới với tinh thần đoàn kết thương yêu và luôn giúp nhau hun đúc một đức tin trong Chúa Kitô.

Giáo xứ đã bầu chọn ra 8 anh chị em điều hành gia đình Tân tòng trong các giáo họ. để dễ dàng sinh hoạt. Sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm và kết thúc.

BTT Hiệp Đức

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây