GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo xứ Hòa Đông đón cha Tân Quản xứ Anrê Vũ Quỳnh

Giáo xứ Hòa Đông đón cha Tân Quản xứ  Anrê Vũ Quỳnh
GIÁO XỨ HÒA ĐÔNG
ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ ANRÊ VŨ QUỲNH



hình ảnh

Hôm nay vào lúc 09g00, Thứ Ba ngày 23/02/2021, trong bầu khí trang trọng và vui tươi công đoàn dân Chúa Giáo xứ Hòa Đông, hân hoan quy tụ bên nhau, để cùng chào đón Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, cùng Tân Quản xứ Gx Hòa Đông Cha Anrê Vũ Quỳnh và các Linh mục đồng tế, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về Hồng Ân mà ngài thương ban cho Giáo xứ.


Sau khi đoàn Đồng tế tiến lên cung Thánh, Cha Thư ký Giáo Phận đọc Văn thư bổ nhiệm Tân linh mục của Đức Cha giáo phận, tiếp đến Cha tân quản xứ quỳ trước bàn thờ tuyên xưng Đức tin và đọc lời thề khi thi hành chức năng quản xứ.

Tiếp theo một vị đại diện HĐMV, giới thiệu sơ lược về hình thành Giáo xứ Hòa Đông.
Lời đầu tiên Giáo xứ chúng con xin hân hân hoan kính chào Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận Phan Thiết, cha Thư ký Tòa Giám mục, Cha Hạt trưởng, quý Cha Đồng Tế, quý tu sĩ Nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Hòa Vinh, quý ân nhân, thân nhân trong ngoài Giáo xứ, quý vị Chính quyền Địa phương.
Trong ngày vui của ngày đại lễ hôm nay, chúng con xin được mạn phép đọc sơ qua trích lược sự hình thành giáo xứ Hà Đông chúng con như sau:
Giáo xứ Hòa Đông chúng con gồm 140 gia đình khoảng 610 nhân danh, trong đó có 80 gia đình thuộc gốc Nhân Hòa 50 gia đình thuộc gốc Đông Ngàn, Còn lại hơn 10 gia đình thuộc gốc Lưu Mỹ, Thanh Chương, Đồng vông. Tất cả chúng con đều là con chiên của Giáo Phận Vinh, vì miếng cơm manh áo chúng con đã rời xa quê hương để đi làm kinh tế mới. Từ năm 1988 đến năm 1990 chúng con vào lập nghiệp tại vùng đất thân yêu này, với công việc hàng ngày là làm nương rẫy.
Ngày 07/08/2018, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, quyết định thiết lập chúng con thành Giáo họ Biệt lập Mẹ Thiên Chúa do cha Đaminh Nguyễn Văn Hoàng quản nhiệm, trong những năm tháng chúng con chưa có nơi để tham dự Thánh lễ được sự thương yêu  của Cha Quản nhiệm, HĐMV Giáo xứ Hòa Vinh, cộng đoàn giáo xứ Hòa Vinh đã cho chúng con tham dự Thánh Lễ hàng tuần tại nhà thờ Giáo xứ Hòa Vinh. Đặc biệt Cha quản nhiệm dâng Thánh Lễ dành riêng cho cộng đoàn Giáo họ chúng con vào chiều Chúa Nhật hàng tuần.
  • Ngày 13/02/2020 được sự yêu thương của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng Giám mục Giáo phận nâng Giáo họ Biệt lập Mẹ Thiên Chúa chúng con lên hàng Giáo xứ với danh xưng là Giáo xứ Hòa Đông, tước hiệu Mẹ Thiên Chúa được mừng kính vào ngày 01/01 hàng năm.
  • Ngày 26/10/2020 được sự chấp nhận của Ban Tôn Giáo huyện Hàm Thuận Nam, ỦBND xã Tân Thuận cho phép chúng con mượn nhà Thờ tạm này để sinh hoạt tôn giáo.
  • Thứ Bảy ngày 07/11/2020 Cha Quản Nhiệm đã dâng Thánh Lễ đầu tiên cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con tại nhà Thờ tạm này.
  • Ngày 30/12/2020 Đức Cha đã bổ nhiệm Cha Anrê Vũ Quỳnh hiện là Cha Phó Gx Võ Đắc , về làm cha Quản xứ Giáo xứ mới Hòa Đông.
  • Đây là một niềm vui cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con nhưng trong đó còn nhiều khó khăn mà chúng con phải vượt qua. Xin Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, ân nhân, thân nhân tiếp tục cầu nguyện giúp đỡ giáo xứ còn non trẻ của chúng con ngày một vững mạnh trong đời sống vật chất cũng như đời sống Đức Tin. Nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho Đức Cha, quý Cha và toàn thể quý vị”.
Tiếp tục nghi thức nhậm chức, mở cửa Nhà Tạm tượng trưng quyền ban phát lương thực thiêng liêng, Cha tân quản xứ nhận ghế chủ tọa tượng trưng quyền quản trị dân Chúa. Tiếp theo là nghi thức nhận toà giải tội, tượng trưng quyền tha thứ, giao hoà hối nhân với Thiên Chúa và Giáo Hội.

Đức cha Giuse đã nêu lên những nhiệm vụ mới cho Cha tân quản xứ và bà con giáo dân trong việc tiếp nối truyền thống Đức tin của cha ông và làm cho Đức tin đó phát triển trong thời đại hôm nay. Đức Cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn tân giáo xứ đoàn kết hiệp nhất với nhau, xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất trong Chúa Kitô.
Cha nhắc nhớ cộng đoàn giáo xứ “cộng tác với Cha quản xứ bằng việc tích cực lãnh nhận các bí tích” và “đóng góp phần mình trong việc xây dựng giáo xứ về cả  vật chất lẫn tinh thần”.

Đức Cha tiếp tục nói về sứ vụ của một quản xứ: “Là linh mục của Đức Giêsu, Cha quản xứ được mời gọi sống theo tinh thần phục vụ của Ngài. Cuộc đời của Cha được thể hiện qua viêc ân cần cử hành các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể để kéo ơn Chúa xuống cho đoàn chiên mà Cha có trách nhiệm coi sóc. Cha phục vụ đoàn chiên bằng việc giảng dạy trong mỗi Thánh lễ, trong các lớp giáo lý, trong những buổi sinh hoạt của các hội đoàn... Cha phục vụ bằng những cuộc gặp gỡ, trao đổi, khuyên bảo, khích lệ tín hữu mỗi khi gặp khó khăn...”

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00 cùng ngày.
                                                                                
Ban TT. HTN.




 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây