GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Giáo xứ Suối Nhuôm, đón mừng cha tân Quản xứ Phêrô Đỗ Sự

HUNG6719

HUNG6719

Giáo xứ Suối Nhuôm, đón mừng cha tân quản xứ Phêrô Đỗ Sự

hình ảnh

Hôm nay 23/02/2021, Giáo xứ Suối Nhuôm, Giáo hạt Bắc Tuy hân hoan đón chào cha Phêrô Đỗ Sự, cha tân chánh xứ mới. Ngài đến với Giáo xứ Suối Nhuôm sau bao nhiêu năm phục vụ tại giáo xứ Đá Dựng. Tông đồ là người được sai đi, Ngài vâng lời đến với vùng truyền giáo của Hạt Bắc Tuy với nhiệt thành. Bà con giáo dân Giáo xứ Suối Nhuôm hân hoan đón chào cha. Anh em linh mục trong giáo hạt Bắc Tuy vui mừng vì có thêm người làm việc trong cánh đồng truyền giáo bao la này.


Chủ sự nghi thức nhậm chức hôm nay, do cha Tổng Đại Diện thay mặt Đức Cha giáo phận trao văn thư bổ nhiệm và chủ tế thánh lễ cầu cho các kitô hữu hiệp nhất và bình an cho cha chánh xứ mới và giáo xứ.

Như đã biế,t Giáo luật điều 519 qui định: “Cha Quản xứ là chủ chăn riêng của giáo xứ được trao phó cho ngài và ngài thi hành trách nhiệm mục vụ của cộng đoàn được uỷ thác cho ngài, dưới quyền Giám mục Giáo phận, mà ngài đã được kêu gọi để chia sẻ thừa tác vụ của Đức Kitô, ngõ hầu thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, thánh hoá và lãnh đạo đối với cộng đoàn ấy, với sự cộng tác của các linh mục hoặc các phó tế khác và với sự giúp đỡ của các giáo dân, chiếu theo quy tắc của luật”.

Từ hôm nay, cha Phêrô là chủ chăn riêng của giáo xứ Suối Nhuôm. Giáo xứ Suối Nhuôm sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, với hai lần cháy nhà thờ, hôm nay đã có nơi thờ phượng khang trang, nhà mục vụ xinh đẹp. Nhắc đến thành quả ấy, phải kể công khó của bao cha xứ tiền nhiệm đã hy sinh, nhờ ơn Chúa với cố gắng xây dựng của bà con giáo dân bao đời nay.

Quả thực, “Phaolô trồng, anh Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên (1 Cr3,6), ước mong cha tân quản xứ tiếp tục công trình của các cha tiền nhiệm dẫn dắt đoàn dân Chúa xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, để loan báo tin mừng cứu độ cho mọi người.

Cha Tổng đại diện giới thiệu cha tân quản xứ Suối Nhuôm. 

Giáo xứ Suối Nhuôm là một trong những giáo xứ kỳ cựu của Gp Phan Thiết, với lịch sử gần hai thế kỷ đầy thăng trầm về đức tin do những cơn bách hại và khó khăn về kinh tế do những trận lũ lụt của vùng Sông Lũy. Giáo xứ ghi ơn các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng và gìn giữ đức tin kiên cường cho con cháu. Đặc biệt cám ơn Cha Fx Nguyễn Phạm Hoài Thương, quản xứ tiền nhiệm vì những vất vả lo toan cho việc phát triển giáo xứ trong những năm qua.
Hôm nay, anh chị em hân hoan đón nhận Cha quản xứ mới, một con người hiền từ, tận tụy, với 16 năm linh mục. Ngài đã phục vụ tại các giáo xứ Tầm Hưng, Hòa Vinh, Mân Côi, Đá Dựng. Hy vọng ở tuổi tri thiên mệnh, với những mục vụ đa dạng tại các giáo xứ trong những năm qua, Ngài đã có nhiều kinh nghiệm để giúp đỡ anh chị em. Vậy tôi xin giới thiệu với anh chị em Cha Phêrô Đỗ Sự, tân quản xứ giáo xứ Suối Nhuôm.

Nhớ lại 5 năm trước đây, trước ngôi nhà thờ mới được xây dựng dưới thời Cha Phêrô Võ Tấn Luật, người ta còn thấy bức tường thánh giá cổ kính rêu phong, chứng tích của niềm tin sắt đá của giáo dân Suối Nhuôm, qua những năm bách hại và hai lần nhà thờ bị đốt phá. Với trang sử hào hùng đó, các bậc tổ tiên của giáo xứ Suối Nhuôm, những chứng nhân đức tin kiên cường đã để lại cho con cháu những bài học giá trị về sứ mệnh của người Kitô hữu. Vì thế, Cha Quản xứ được Đức Giám Mục sai đến để cùng với anh chị em noi gương tiền nhân xây dựng và làm chứng cho đức tin. Anh chị em hãy yêu thương đón nhận và cộng tác với Ngài.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cẩu của Thánh Giuse Thợ, người thợ mộc thành Nazarét, bổn mạng của giáo xứ Suối Nhuôm, cho anh chị em biết noi gương thánh nhân chuyền cần dựng xây ngôi nhà đức tin vững chắc qua bao nhiêu phong ba bão táp của lịch sử.

TT BẮC TUY

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây