GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Hàm Thuận Nam Tổ Chức Ngày Họp Mặt

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Hàm Thuận Nam Tổ Chức Ngày Họp Mặt
HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO HẠT HÀM THUẬN NAM TỔ CHỨC NGÀY HỌP MẶT TẠI GIÁO XỨ THUẬN NGHĨA. Ngày 06/12/2020

hình ảnh


Sáng nay Chúa Nhật ngày 06/12/2020 vào lúc 08g00 Giới Hiền Mẫu Hạt Hàm Thuận Nam tham dự ngày họp mặt tại giáo xứ Thuận Nghĩa.
Từ rất sớm trên 600 Bà Mẹ Công Giáo trong Hạt đã tập trung tại Thánh đường Giáo xứ Thuận Nghĩa. Theo chương trình.

Dưới sự hướng dẫn của Cha Giacôbê Tạ Chúc đặc trách Bà mẹ Công Giáo hạt Hàm Thuận Nam, cùng với sự nhiệt tình của quý bà trong Ban trị sự giới Hiền mẫu đã tổ chức ngày họp mặt sinh hoạt theo cấp giáo Hạt.

Đúng 08g, Cha Giacôbê đặc trách, chánh xứ giáo xứ Thuận Nghĩa tuyên bố khai mạc.
Sau giờ vui chơi sinh hoạt, giao lưu có thưởng, là giờ thuyết trình của Cha Giuse Nguyễn Phát Tài – Gp Phú Cường.  

Sau bài chia sẻ, Cha Giuse đưa ra những lời kết để các bà mẹ hiện diện có thể xem xét lại mình. Trước hết, Cha nhấn mạnh: hành động xem xét lại mình không phải chỉ đơn giản là tìm ra những điều xấu hay điều chưa tốt nơi chính mình. Nhưng xét mình còn là dịp để mỗi chúng ta biết nhận ra và Tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Chúa đã Ban, xét mình để thấy rằng mình đã nhận bao niềm hạnh phúc từ con cái, từ chính gia đình mình và từ mọi người.  Mỗi người được mời gọi Tạ ơn Chúa đã trao cho mình thiên chức làm mẹ, được đón nhận và sống đức tin trong Giáo hội của Chúa. Thứ đến, Cha mời gọi mỗi bà mẹ hãy xét mình xem “tôi đang là một người mẹ thế nào”. Trong tương quan của những người con cái Chúa, tôi đã hành xử thế nào để cho phù hợp với Tin Mừng của Chúa và theo gương Đức Maria.
         
Buổi chiều sau giờ đố vui giáo lý & Phát thưởng  là Thánh Lễ Chúa Nhật II Mùa Vọng do Đức Cha Giuse GP. Phan Thiết chủ sự.

         
Sau khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện giới Hiền Mẫu, chị Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội trưởng đọc lời cảm ơn.


Trọng kính Đức Cha Giuse Giám mục Gp Phan Thiết, Cha Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, cùng quý Cha đồng tế, kính thưa quý thầy phó tế, quý tu sĩ Nam nữ, quý khách mời cùng toàn thể cộng đoàn.
Lời đầu tiên con xin dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, vì Ngài đã yêu thương ban ơn lành, cho ngày Tĩnh huấn của Giới Hiền mẫu giáo hạt Hàm Thuận Nam hôm nay, được diễn ra hết sức tốt đẹp. Thứ đến để thay mặt cho toàn thể chị em hiện diện trong Ngôi thánh đường này, Con xin dâng lên Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ Nam nữ, quý khách mời, lời chào trân trọng cùng lời kính chúc sức khỏe và bình an trong tình yêu của Thiên Chúa và mẹ Maria, kính xin Đức Cha cầu nguyện cho các bà mẹ chúng con, luôn biết dọn lòng đón chờ Chúa đến trong tâm hồn, trong gia đình chúng con bằng cách, luôn biết lắng nghe Lời Chúa và thực hiện lời Chúa, trong đời sống hàng ngày của chúng con. Trọng kính Đức Cha, Cha quản hạt, kính thưa quý Cha đồng tế, Kính thưa quý tu sĩ Nam nữ, quý khách mời cùng toàn thể cộng đoàn.
Hôm nay trong bầu khí Thánh Thiêng của những ngày đón chờ kỷ niệm Chúa Giáng sinh lần thứ 2020, được sự quan tâm của Cha đặt trách hội BMCG Hạt, Cha đã quy tụ chị em chúng con về đây để được lắng nghe những lời giáo huấn, giúp chúng con sống tâm tình Mùa Vọng, qua mẫu gương Đức trinh nữ Maria.
Chúng con hết lòng tri ân Đức Cha đã đến và chủ tế Thánh Lễ cầu nguyện cho chúng con trong ngày tĩnh tâm hôm nay, Đức Cha đã ban cho chúng con những lời huấn đức trong bài giảng lễ, chúng con xin nhận và biết ơn tấm thịnh tình này, được dành cho các bà mẹ chúng con.
Chúng con xin cảm ơn Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế, đã dành thời gian quý báu đến Hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giới Hiền mẫu chúng con.
Chúng con xin cảm ơn Cha đặc trách đã tổ chức ngày Tĩnh huấn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng con được tổ chức sự kiện này, nơi Cha đang quản nhiệm Cha đã rất chu đáo, giúp chúng con hoàn thành tốt đẹp ngày họp mặt hôm nay.
Chúng con xin cảm ơn quý Thầy đã nhiệt tình giúp đỡ chúng con. Cha và quý thầy đã cho chị em con một ngày họp mặt thật vui và ý nghĩa qua những trò chơi đố vui sôi nổi và hào hứng.
Xin cảm ơn quý Sơ đã tập hát và giúp chúng con trang trí, cùng hiệp lời cầu nguyện cho chúng con trong Thánh Lễ.
Xin cảm ơn Thầy Sự đã nhận lời mời, để đến với chị em con trong ngày vui này, cảm ơn Ban Truyền thông Hạt Hàm Thuận Nam, Truyền thông giáo xứ Thuận Nghĩa đã nhận lời mời đến giúp chúng tôi trong ngày họp mặt, để ghi lại những hình ảnh của sự kiện hôm nay, chúng tôi xin ghi nhận sự hi sinh của quý vị.
Để tổ chức ngày họp mặt hôm nay đã có không ít những hy sinh nỗ lực của quý anh em trong HĐMV Gx, quý anh em Gia trưởng, ban âm thanh ánh sáng Gx ca đoàn Hiền Mẫu Giáo xứ Thuận Nghĩa, quý ân nhân cùng các cháu lễ sinh, tất cả đã chung lòng chung sức giúp chúng tôi tổ chức ngày Tĩnh tâm hôm nay.
Kính thưa Quý bà mẹ
Chị em chúng ta hôm nay quy tụ về đây trong ngôi Thánh đường này để tâm hồn chúng ta được tĩnh lặng, lắng nghe những lời huấn đức. Ước mong những gì chúng ta được lãnh hội trong bài thuyết trình, cũng như trong bài giảng lễ của Đức Cha hôm nay sẽ được áp dụng trong đời sống của chị em, để lời Chúa mãi mãi là Kim chỉ Nam, hướng dẫn chúng ta trong đời sống gia đình, trong cộng đoàn Giáo xứ, trong xã hội nơi chúng ta đang sống, đang làm việc, có như vậy hạt giống lời Chúa đã gieo trồng hôm nay, sẽ trổ sinh nhiều bông, hạt cho tương lai.
Kính thưa Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ Nam nữ cùng toàn thể Cộng đoàn
Trong việc tổ chức ngày Tĩnh huấn hôm nay, mặc dù hết sức cố gắng nhưng không sao tránh khỏi những thiếu sót, kính xin Đức Cha, quý Cha quý tu sĩ, quý khách mời lượng thứ cho chúng con. Một lần nữa chúng con xin chân thành tri ân. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu của của Mẹ Maria và Thánh nữ Monica, ban tràn đầy Hồng ân của Ngài xuống trên Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, cùng cộng đoàn.
Kính chúc Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ Nam nữ cùng toàn thể Cộng đoàn Mùa Giáng Sinh An bình, Thánh Đức.
Như món quà thiêng liêng thay cho lòng biết ơn và tri ân của tất cả chị em Hiền Mẫu chúng con. Chúng con  kính dâng bó hoa tươi xinh lên Đức Cha,  chúng con xin Đức Cha thương nhận.
Chúng con xin cảm ơn

Kết thúc cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 17g00 cùng ngày.

Ngày họp mặt hàng năm, cũng là dịp mà quý Hiền mẫu được hướng dẫn, học hỏi, những chủ đề liên quan đến vai trò làm vợ và làm mẹ trong mỗi gia đình theo tinh thần Đức tin Kitô giáo. Đây cũng là cơ hội để nâng đỡ và khuyến khích các Hiền mẫu liên kết và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời tôn vinh những bà mẹ đã nêu gương sáng trong thiên chức của mình.

BTT. Hạt Hàm Thuận Nam.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây