GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Trẻ vị thành niên và đã là mẹ

Trẻ vị thành niên và đã là mẹ
Trẻ vị thành niên và đã là mẹ famillechretienne.fr, Olivia de Fournas, 2018-09-20  Diana, 17 tuổi chơi với con trai Réliane.  ©C PRODUCTION Các vụ mang thai...

Trẻ vị thành niên và đã là mẹ

famillechretienne.fr, Olivia de Fournas, 2018-09-20 

Diana, 17 tuổi chơi với con trai Réliane.  ©C PRODUCTION

Các vụ mang thai sớm trước tuổi: một cấm kỵ mà báo “Zone interdite” (Vùng cấm) đề cập đến qua các chứng từ rất cụ thể và đáng lưu ý của các bà mẹ trẻ.

“Con còn trẻ và con đã phí đời con.” Célia đã nghe nhiều lần suy nghĩ này khi năm 19 tuổi, cô quyết định giữ em bé của mình. Các cô gái trẻ làm mẹ quá sớm đôi khi không được sự đồng ý của cha đứa bé, của cha mẹ mình và những những người thân thuộc chung quanh. Phá thai vẫn là phản xạ đầu tiên khi đứng trước việc mang thai bất ngờ này. Dù có đến hai phần ba các vụ mang thai không mong muốn trước 19 tuổi bị ngưng ngang, nhưng hàng năm có đến gần tám ngàn bà mẹ trẻ trong độ tuổi này cự lại với áp lực và sinh con, trong số này có hàng trăm cô dưới 16 tuổi.

Tài liệu này không phán xét các cô gái trẻ tuổi vị thành niên làm mẹ, nhưng nói đến đời sống mới của họ qua chứng từ của bốn cô trong số họ, trước và sau khi sinh. Các cô nói đến các cô bạn gái, các lần đi chơi và cách mà họ hình dung đến việc sinh con mà họ phải hóa giải với việc sinh con và đi học. Các cô rất tự nhiên thổ lộ với các người thăm dò đi theo họ trên cả nước Pháp, nơi nhà cha mẹ, ở các nhà bà mẹ-em bé hay trong căn hộ mới của họ.

Vì sao các cô chọn giữ lại em bé? Hai cô trả lời “vì quá trễ” để bỏ em bé, hai cô trả lời vì đã qua kinh nghiệm phá thai nên bằng mọi giá các cô không muốn lặp lại kinh nghiệm chấn thương này. Đâu là tương lai của họ? Theo câu chuyện của cô Chelsea và cô Célia thì sự hiện diện của người cha đứa bé bên cạnh họ và sự nâng đỡ không điều kiện của gia đình đã giúp cho họ rất nhiều.

Còn với cô Diana xinh đẹp, cô là người bỏ nhà ra đi đơn độc. Sau khi chia tay với cha đứa bé cô mới biết mình mang thai. Trẻ vị thành niên, không có việc làm, cô được đưa vào ở nhà của các bà mẹ đơn thân, nơi cô cảm thấy chán dù ở đây có chương trình nâng đỡ rất tích cực. Tình trạng của Diana có vẻ khó: “Tôi luôn làm những chọn lựa xấu”, cô xác nhận khi người ta không cho cô giữ  Réliane, con trai của cô.

Tuy nhiên tài liệu này không nói đến sự dấn thân của người cha đứa bé. Chúng ta hy vọng ở tài liệu sau! Độc giả cũng tiếc là không có máy quay phim nào quay các nhà tương trợ cùng sống chung như nhà Thánh Marta và Maria, nhà Magnificat, nhà Tom Pouce, nhà Đón tiếp Samaria, nhà Mái nhà chung… Vì chúng ta cần khuyến khích các sáng kiến này để việc giữ em bé có thể thành một thực tế dễ dàng hơn.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây