GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Não trạng bài Công Giáo của Facebook và Instagram trong vụ cấm sách bênh vực Đức Mẹ

Não trạng bài Công Giáo của Facebook và Instagram trong vụ cấm sách bênh vực Đức Mẹ
Facebook và Instagram thuộc sở hữu chung đã cấm bán cuốn sách The Anti-Mary Exposed: Rescuing the...
Facebook và Instagram thuộc sở hữu chung đã cấm bán cuốn sách “The Anti-Mary Exposed: Rescuing the Culture from Toxic Femininity”, nghĩa là, “Vạch Trần Não Trạng Bài Đức Mẹ: Giải Cứu Nền Văn Hóa Khỏi Nọc Độc Nữ Quyền Quá Khích” của tác giả Công Giáo Carrie Gress, với cáo buộc cho rằng cuốn sách này “không tuân thủ” chính sách thương mại của họ.

Tác giả Công Giáo Carrie Gress
Cuốn sách điều tra nguồn gốc của một “não trạng chống lại Đức Mẹ” trong đó cổ vũ cho phá thai và sự hủy hoại cuộc sống của vô số đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Gần đây, cuốn sách đã có xu hướng trở thành sách bán chạy hàng đầu trong số các sách đề cập đến lý thuyết nữ quyền trên Amazon.

Gress chia sẻ trên trang Instagram của mình rằng Facebook đã triệt hạ các bài đăng trên nhiều tài khoản Facebook đề cập đến cuốn sách, và Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, cũng đã cấm Gress bán cuốn sách này. Không mạng xã hội nào giải thích tại sao cuốn sách vi phạm chính sách thương mại của họ.

Amazon gần đây cũng đã thôi không làm trung gian bán cuốn sách này, nhưng sau đó đã khôi phục cuốn sách vào cửa hàng của mình sau khi nhà xuất bản của Gress liên hệ với họ nhiều lần.

Sự quan tâm đến cuốn sách đã tăng vọt sau khi người dùng mạng xã hội biết rằng nó đang bị cấm. Nhà phân phối sách Công Giáo theo truyền thống TAN Books tiết lộ rằng chỉ vài ngày sau khi có tin về việc kiểm duyệt cuốn sách, kho sách của họ đã bán hết.

Không rõ tại sao cuốn sách đã bị từ chối và bị cấm trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Một số người đã suy đoán rằng ít nhất một thuật toán nào đó phải chịu trách nhiệm một phần trong việc kiểm duyệt này. Nếu đúng như thế, nó đặt ra câu hỏi và những lo ngại về cách thức hoạt động của một chính sách như vậy. Tính đến thời điểm bài báo này được đăng tải, Facebook chưa phản hồi yêu cầu của LifeSiteNews về việc giải thích thông báo vi phạm.

Gress giải thích trong phần giới thiệu của cô ấy về cuốn sách rằng hai phần đầu tiên của cuốn sách được dành để tiết lộ “danh tính và những biểu hiện cố ý che đậy” của não trạng bài Đức Mẹ, cũng như vạch trần xuất xứ của chúng. Khi thảo luận về điều này, cô đề cập đến:

Chủ nghĩa nữ quyền cực đoan có liên quan đến những sai lầm của nước Nga như thế nào, mà năm 1917, Đức Mẹ Fatima đã cảnh báo sẽ lan rộng khắp thế giới nếu nước Nga không được thánh hiến cho Trái tim Vô nhiễm của Mẹ.

Sự tham gia và ảnh hưởng của phong trào nữ thần và những điều huyền bí

Ảnh hưởng của các “nữ quỷ”, như Lilith và Jezebel

Những kiến trúc sư trưởng của chủ nghĩa nữ quyền cực đoan

Những nhóm phụ nữ có học vấn dấn thân cổ vũ phá thai, kiểm soát suy nghĩ của hầu hết phụ nữ thông qua truyền thông, chính trị, Hollywood, thời trang và các trường đại học.

Các gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông xã hội đều thường xuyên bị chỉ trích gay gắt vì những gì mà nhiều người chê bai là không nhất quán, thiếu mạch lạc hoặc thực thi chính sách kiểm duyệt không chính đáng.

Riêng Facebook đã có một lịch sử lâu dài trong việc kiểm duyệt các tổ chức và cá nhân dựa trên đức tin. Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã buộc phải xin lỗi vì nhiều trường hợp triệt hạ các nội dung bảo thủ hoặc liên quan đến niềm tin Kitô, cáo buộc một cách vô lý là “gây thù hận” hoặc không phù hợp. Chỉ vài năm trước, Facebook đã kiểm duyệt hình ảnh ông già Noel quỳ gối trước Chúa Hài Đồng Giêsu, và gọi đó là có “nội dung bạo lực”.
Source:Life Site NewsBest selling Catholic book banned without explanation for violating Facebook policies

Nguồn tin: vietcatholicnews.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây