GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

http://gpphanthiet.com


Linh mục Gioan Trần Công Nghị đã về nhà Chúa

Linh mục Gioan Trần Công Nghị đã về nhà Chúa
Cha là Sáng lập và giám đốc điều hành VietCatholic
Linh mục Gioan Trần Công Nghị đã về nhà Chúa
Cha là Sáng lập và giám đốc điều hành VietCatholic

Cha Gioan Trần Công Nghị, bút hiệu là Đồng Nhân, và Thiên Ân, sinh ngày 13 tháng 3 năm 1945 tại Đồng Nhân, Ninh Bình, Phát Diệm, Việt Nam, đã được Chúa gọi về tại tư gia ở Garden Grove, Orange County, Hoa Kỳ, sau cuộc hành trình dương thế dài 76 năm, trong đó 50 năm là linh mục của Chúa.
Từ 1957, Thầy Trần Công Nghị đã từng theo học tại Tiểu Chủng Viện Phát Diệm, Phú Nhuận, và Đại Chủng Viện Saigòn, trước khi sang Rôma theo học tại Đại Học Giáo Hoàng Urbanô trong 4 năm từ 1967 đến 1971.
Ngài được thụ phong Linh mục tại Rôma ngày 27.3.1971.
Ngài cũng đã theo học môn khoa học xã hội tại Đại Học Fordham, New York, trong 4 năm từ 1971 đến 1975.
Năm 1977, ngài trở sang Rôma theo học trong hai năm 1977 và 1978 tại các Đại Học Giáo Hoàng Urbanô và Grêgôriô để lấy bằng Tiến Sĩ Thần Học.
Ngài từng là Giáo Sư tại Đại Chủng Viện New Orleans từ 1983 đến 1984, và Giáo sư Chủng Viện Đức Mẹ Nữ Vương Các Thiên Thần của Tổng Giáo Phận Los Angeles, từ 1987 đến 1993.
Khi làn sóng người Việt Nam sang định cư tại Hoa Kỳ, ngài lần lượt đảm trách các chức vụ Tuyên úy trưởng trại Tị nạn Fort Chaffee, Giám đốc Trung tâm Mục Vụ Việt Nam, tổng giáo phận New Orleans, Lousianna, Giám đốc Điều Hành Indochinese Center, Washington DC, Giám đốc Điều Hành Trung Tâm Mục Vụ Đông Nam Á, tổng giáo phận Portland, Oregon.
Ngài cũng đã từng đảm trách các chức vụ Phó Chủ tịch Liên đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, Chủ tịch miền Washington DC, Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa kỳ Miền Tây Bắc, Giám đốc Dự Án nghiên cứu Nhu cầu Mục Vụ VN tại Hoa Kỳ, do Văn phòng Mục vụ thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tài trợ, văn phòng tại Orange County, Nam California.
Trong các hoạt động mục vụ, Cha Gioan Trần Công Nghị đã từng phục vụ tại tổng giáo phận Los Angeles trong các giáo xứ St. Paul of the Cross, La Mirada, St. Finbar, Burbank, St. John Fisher, Rancho Palos Verdes, Our Lady of the Assumption, Claremont, và St. Catherine of Alexandria, Avalon, Catalina.
Xin quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em cầu nguyện thêm cho linh hồn Thầy Cả Gioan sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Trong tình yêu cứu độ của Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse, xin cho Cha Gioan Trần Công Nghị sớm hưởng hạnh phúc cùng các Thánh trên Nước Trời, cùng xin ơn an ủi và nâng đỡ cho tang quyến và những người đang than khóc Cha Gioan.
Theo VietCatholic

Nguồn tin: tinvui.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây