Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 05.01.2020 – Lễ Hiển Linh – Mt 2,1-12

Thứ sáu - 03/01/2020 18:46

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 05.01.2020 – Lễ Hiển Linh – Mt 2,1-12

NGƯỜI TRẺ KHAO KHÁT TÌM GẶP CHÚA

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thờ, tôn vinh và chúc tụng Chúa. Chúng con cảm tạ Chúa về muôn ơn lành hồn xác Chúa ban xuống trên gia đình và giáo xứ chúng con. Chúng con cũng thống hối vì những lần thờ ơ, không đáp lại tình yêu của Chúa. Chúa đã đến trần gian và mặc khải chính mình cho chúng con, xin cho chúng con trong bất cứ cảnh huống nào của cuộc sống luôn giữ được lòng khao khát tìm gặp Chúa, vì chỉ có Chúa mới đem lại ơn cứu độ cho chúng con.

  • “Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người ở phương Đông, và chúng tôi đến để triều bái Người”.

Lạy Chúa Giêsu, ba vua phương Đông khi đã nhận thấy dấu hiệu về Đấng Cứu Thế xuất hiện, các ngài đã không bỏ lỡ cơ hội, mau chóng tìm hỏi thông tin chính xác và sẵn sàng lên đường để tìm gặp Đấng các ngài mong chờ, dẫu biết rằng hành trình tìm kiếm này đầy vất vả và gian nan. Là những tâm hồn thiện chí, luôn khao khát điều lành, nên các ngài luôn để tâm tìm kiếm Chúa. Các ngài đã trở nên mẫu gương cho chúng con trong việc tìm kiếm, hiểu biết và yêu mến Chúa.

Lạy Chúa, qua những biến cố hằng ngày trong cuộc sống, nơi gia đình, học đường hay công sở, Chúa cũng đang gửi đến chúng con những dấu chỉ của thánh ý Chúa, nhưng rất nhiều khi chúng con không để ý đến hay đôi khi chúng con không hiểu được. Xin Chúa ban ơn cho người trẻ chúng con đủ tinh tế nhận ra các dấu chỉ, đồng thời, biết khôn ngoan để ứng xử qua lắng nghe trong cầu nguyện và bàn hỏi.

(thinh lặng)

  • “Họ phủ phục thờ lạy Người; rồi mở tráp ra, họ dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược”.

Lạy Chúa Giêsu, lòng khao khát tìm gặp Chúa cùng những lễ vật gói trọn tấm lòng rất chân thành của ba vua dâng kính cho Đấng Cứu Thế đã đánh động tâm hồn chúng con. Vì yêu thương, Chúa chấp nhận ở đây với chúng con nơi Bí tích Thánh Thể, Chúa ngự trong tâm hồn chúng con qua việc hiệp lễ hằng ngày, Chúa hiện diện trong gia đình và giáo xứ chúng con, mọi nơi mọi lúc, nhưng thực sự nhiều khi chúng con chưa có lòng khao khát tìm gặp Chúa. Chúng con cũng chưa quảng đại để dâng hiến Chúa những gì làm đẹp lòng Chúa và làm vui lòng người thân, gia đình, và xóm làng.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho sự khô khan, ơ hờ của chúng con, cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa để tôn thờ, mến yêu và phụng sự Chúa hết lòng. Xin Chúa đốt lên trong người trẻ chúng con lòng khát khao tìm gặp Chúa qua những chi tiết nhỏ bé của ngày sống và nhất là qua những người thân yêu trong gia đình, để chúng con biết trao cho nhau những lời nói và cử chỉ quan tâm đầy bác ái và yêu thương.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa chính là tình yêu và luôn khao khát cho tình yêu được lan tỏa nơi mỗi người chúng con. Xin cho chúng con, cách riêng các bạn trẻ, là những người đang cần được đồng hành và hướng dẫn trong đời sống, biết luôn hun đúc và làm mới lòng khao khát tìm gặp Chúa, để dẫu cho thành công hay thất bại, chúng con cũng luôn có được nguồn vui duy nhất là chính Chúa. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây