NƯỚC SẠCH – SỨC KHỎE BỀN VỮNG, TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Chủ nhật - 20/10/2024 13:37
NƯỚC SẠCH – SỨC KHỎE BỀN VỮNG, TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG
 
Nỗ lực mang nước sạch đến với giáo họ Tân Hiệp
Tân Hiệp là một giáo họ nhỏ nằm ở khu vực hẻo lánh, nơi đây đời sống của bà con còn nhiều khó khăn do thiếu thốn cơ sở vật chất và đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt an toàn. Mỗi lần đi mua nước bà con phải vất vả đi khoảng 3-4 cây số thì mới mua được 1 thùng nước sạch. Vấn đề khan hiếm nước sạch từ lâu đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh kế của người dân, đặc biệt là trẻ em và người già. Nhận thấy nhu cầu cần thiết, Caritas Việt Nam kết hợp với Caritas Phan Thiết cùng quý ân nhân để xây dựng một nhà máy nước sạch phục vụ cộng đồng nơi đây.
Vào ngày 20/10/2024, tại Giáo hộ Tân Hiệp – Giáo Phân Phan Thiết, một buổi truyền thông ý nghĩa về lợi ích của nước sạch đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo bà con và các em thiếu nhi tại Giáo họ Tân Hiệp do Quý Sơ Ban Caritas Phan Thiết thực hiện. Buổi truyền thông đã mang đến cho bà con giáo dân và các em thiếu nhi nhiều thông tin quan trọng về việc sử dụng và bảo quản nước sạch. Quý Sơ Caritas Phan Thiết đã hướng dân người dân cách nhận biết nguồn nước an toàn, cách xử lý nước trước khi sử dụng và nhấn mạnh vai trò của nước sạch trong việc bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, buổi truyền thông cũng tạo cơ hội để bà con hiểu rõ hơn về việc vận hành và bảo trì nhà máy nước, đảm bảo có nguồn nước sạch để bà con sử dụng lâu dài.
Dự án hỗ trợ nước sạch không chỉ cải thiện đời sống hàng ngày của người dân Tân Hiệp mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia và đoàn kết trong cộng đồng. Sự kết hợp giữa Caritas Phan Thiết, Caritas Việt Nam và các nhà hảo tâm chính là minh chứng cho tình yêu thương và sự quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhờ vào sự hỗ trợ này, giáo họ Tân Hiệp đã có thêm nguồn nước sạch để phục vụ cho bà con trong Giáo họ, cách riêng là những hộ nghèo, neo đơn. Dự án không chỉ giúp người dân tiếp cận với nước sạch mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng.
Buổi truyền thông khép lại trong niềm vui và hy vọng về một cuộc sống mới, việc có nước sạch để dùng không còn là vấn đề khó khăn đối với bà con Tân Hiệp nữa. Đây thực sự là món quà quý giá và ý nghĩa, mang lại niềm tin và động lực cho tất cả mọi người.
Nt. Matta Ant. Vân Anh – BTT Cairtas Phan Thiết

xem hình



 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây