Tĩnh tâm của Đức Thánh Cha và giáo triều ngày 13/03

Thứ năm - 27/02/2020 00:44

Tĩnh tâm của Đức Thánh Cha và giáo triều ngày 13/03

Đức Thánh Cha Phanxicô và giáo triều tĩnh tâm | Vatican Media

Đề tài cầu nguyện của Đức Thánh Cha và giáo triều chiều ngày 13/03/2019 nói về sự chào đón thật sự xuất phát từ tình huynh đệ chân thành, do đan viện phụ Bernardo Francesco Maria Gianni hướng dẫn.


Văn Yên, SJ - Vatican

Giáo hội, thành phố, có thể là một kinh nghiệm về sự chào đón thực sự nếu trước hết trong thâm tâm, người ta sống một tình huynh đệ đích thực. Chủ đề về tình huynh đệ trở thành một công cụ để đối thoại, để cho và nhận, để làm phát triển cảm thức thuộc về và không ai bị loại trừ, đặc biệt là các thế hệ trẻ.

Tính cộng đồng là điều khẩn cấp của thời đại chúng ta. Bất kỳ hoạt động truyền giáo nào cũng mang đặc tính cộng đồng huynh đệ, được khuôn theo mẫu cộng đoàn của Ba Ngôi Thiên Chúa. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nhắc nhở về việc tham dự này vào sự hiệp thông Ba Ngôi và chỉ có điều này mới có thể làm thay đổi mối tương quan con người, tạo nên một kiểu liên đới mới, hướng con người đến vẻ đẹp của sự hiệp thông huynh đệ, và chỉ ra những cách đạt đến sự hiệp thông đó một cách cụ thể.

Mùa Chay là thời điểm tuyệt vời để nhận thức về điều tốt đẹp được trao vào trái tim chúng ta, bằng cách lắng nghe Tin Mừng, đón nhận Bí tích Thánh Thể, thanh tẩy trái tim bằng bí tích Hòa giải, và luôn cầu nguyện không ngừng.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây