Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 11 năm giám mục của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản

Thứ ba - 12/05/2020 06:01


THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 11 NĂM GIÁM MỤC
 CỦA ĐỨC CHA VINH SƠN NGUYỄN VĂN BẢN

Vũ Đình Bình

Ngày 12.5.2020, vào lúc 5g00 sáng, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 11 năm ngày được tấn phong làm Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sau 40 ngày cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19, ngày 9.5.2020 tất cả các nhà thờ trong Giáo phận Ban Mê Thuột đồng loạt cử hành Thánh lễ cộng đồng. Tiếng chuông lại tiếp tục ngân vang mời gọi các tín hữu quy tụ về nơi giáo đường cảm tạ hồng ân Thiên Chúa trong tâm tình hiệp nhất, yêu thương.

Ngày 12.5.2020, vào lúc 5g00 sáng, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 11 năm ngày được tấn phong làm Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột. Đồng tế với ngài có Cha TĐD, Quý Cha Quản hạt, và Quý Cha trong Giáo phận. Về tham dự thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, Ứng sinh, Đệ tử và đông đảo tín hữu gần xa.

Trong tâm tình đầu lễ, Đức Cha Vinh Sơn cảm tạ hồng ân cao cả Thiên Chúa đã ban tặng cho ngài 11 năm qua. Cảm tạ Chúa luôn gìn giữ Giáo phận trong hiệp nhất yêu thương. Nếu có gì không vừa lòng nhau, không đẹp ý Chúa, chúng ta tìm cách khắc phục trong trách nhiệm và tình yêu của những người đang làm việc trong vườn nho của Chúa.

Cảm tạ Chúa gìn giữ Giáo phận chúng ta qua cơn dịch Vũ Hán bình an. Chúng ta biết quan tâm đến nhau, nhất là ý thức bảo vệ sức khỏe người nghèo lên hàng đầu. Dẫu cho không được sinh hoạt tôn giáo trong vòng 40 ngày, đời sống đức tin vẫn luôn mạnh mẽ.

Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha FX Nguyễn Kim Long đang đau bệnh từ tháng 10.2019 đến nay. Cầu nguyện cho ngài đủ sức khỏe và lòng quảng đại để cùng với Chúa Giêsu tiếp tục vác thập giá vì căn bệnh hiểm nghèo.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Vinh Sơn phân tích sự khác biệt về cách ban bình an của Chúa Giêsu và của thế gian. “Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng”. Sự bình an có được khi các môn đệ trở nên một với Thầy và dám làm theo lời Thầy hướng dẫn để chu toàn sứ vụ trong mọi hoàn cảnh. Người mục tử biết ưu tiên cho sự bình an của cộng đoàn. Cộng đoàn có được sự bình an khi biết sống đức tin trong sự hiệp nhất và tôn trọng lẫn nhau.

Đức Cha chia sẻ: Từ ngày về nhận sứ vụ, ngài đã chọn Giáo phận Ban Mê Thuột là gia đình của mình, chọn mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng gió này làm quê hương của mình. Xin anh chị em cầu nguyện cho ngài giữ được sự bình an mà Chúa Giêsu ban tặng cho người mục tử để ngài trở nên nhân tố đem lại bình an cho mọi người.

Đức Cha nói thêm: Công việc truyền giáo cần rất nhiều đến những lời chứng về sự yêu thương hiệp nhất và bình an của con cái Chúa. Chúng ta cùng nhau tiếp tục cố gắng dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Cuối lễ, Cha TĐD đại diện Linh mục đoàn và mọi thành phần Dân Chúa, nói lên tâm tình yêu mến, vâng phục Đức Giám mục Giáo phận qua 11 năm nhìn lại và 12 năm hướng tới tương lai.

- 11 năm nhìn lại trong truyền thống Hiệp Thông – Vâng Lời – Hiền Lành, hóa giải những khó khăn.

- 12 năm hướng tới tương lai còn rất nhiều gian nan, ước mong được ơn an ủi và Thánh Thần hướng dẫn.

Đáp từ, Đức Cha Vinh Sơn cám ơn các linh mục Ban Mê Thuột đã sống hiền lành và khiêm nhường như lời Chúa Giêsu mời gọi. Cám ơn Quý Tu sĩ sống hiệp nhất trong sứ vụ truyền giáo. Cám ơn cộng đoàn Dân Chúa luôn đồng hành, và sống với nhau niềm vui hạnh phúc trong gia đình Giáo phận.

Nguồn: gpbanmethuot.com

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây