Tổ Ấm Huynh Đệ Khai Giảng Năm Học Mới 2019 – 2020

Thứ sáu - 06/09/2019 07:32
             Tổ Ấm Huynh Đệ Khai Giảng Năm Học Mới 2019 – 2020

Hôm nay ngày 05 tháng 09, cùng hoà chung bầu khí vui tươi nhộn nhịp, rộn ràng cùa ngày tựu trường, cũng như bao trẻ em bình thường khác, tại khuôn viên Tổ Ấm Huynh Đệ thân thương chào đón các em mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh khác nhau tụ họp về Tổ Ấm để chính thức khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

hình ảnh

Hòa chung không khí buổi sáng, sân Tổ Ấm chật kín phụ huynh và các em với đồng phục tươm tất nét mặt vui tươi phấn khởi tự tin mình cũng đi học, riêng phụ huynh chúng tôi cảm nhận được nơi họ có sự an tâm và không còn mang nặng mặc cảm khổ đau, vì mình có đứa con kém may mắn không được cộng đồng và mọi người chấp nhận, không được đến trường, không có bạn bè như các bạn cùng lứa tuổi, họ vui sướng vì con mình củng giống như con của mọi phụ huynh khác.

Giờ khai giảng bắt đầu, phụ huynh và các em tay bắt mặt mừng hân hoan  chào nhau. Chương trình có 11 tiết mục trong đó xiên kẻ các tiết mục văn nghệ của các em và cô giáo. Đại diện tổ Ấm Huynh Đệ thay mặt các Sorurs, các cô giáo chào mừng cha, quan khách, phụ huynh và các em  đến tham dự buổi lễ khai giảng, lời chào trân trọng, với các em lời chào thân thương quý mến. lời cám ơn chân thành nhất đến cha Quản Nhiệm Giáo HọVăn Thánh, quý khách, quý vị ân nhân, quý phụ huynh, cha và quý vị là những người luôn đặt hết tâm huyết của mình cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, kém may mắn, cận kề chia sẻ và đặc biệt là luôn động viên đồng hành với Tổ Ấm Huynh Đệ. Đó là những nghĩa cử mang tính nhân văn rất cao, chứa đầy ắp lòng yêu thương chia sẻ. Bởi đó các Soeurs, các cô giáo an tâm hăng say trong công tác của mình. Đây là ngày khai giảng năm học lần thứ 16, Ngày Sinh Nhật thứ 16, chúng con cũng để lại vài phút tưởng nhớ đến Đức Cố Giám Mục Nicolar những tâm tình biết ơn và tri ân Ngài đã sáng lập ra Tổ Ấm Huynh Đệ. Chúng con cũng luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của cha Anre, hiện giờ Ngài ở xa bận rộn với nhiều công viêc nhưng Ngài vẫn gần gủi dành tình thương tinh cảm và đồng hành với Tổ Ấm.

Mở đầu năm học mơi, ngày hội lớn ngày quan trọng của tuổi học sinh, các Soeurs, các cô giáo rất sung sướng là được gần gủi chia sẻ cảm thông với các em cũng là con người nhưng không được may mắn, các cô nguyện đem cả tấm lòng  sự hy sinh và những kiến thức của mình cũng như học hỏi được để giúp các em bớt đi phần nào khiếm khuyết của mình. Tuy đã được chuẩn bị rồi nhưng cũng không khỏi phải băn khoăn lo lắng mình sẽ làm được gì ? giúp các em được gì ? Với tâm huyết của người mẹ, người chị, người thầy dành trọn tình thương và khả năng để nuôi dạy các em cũng như chia sẻ gánh nặng khổ đau của phụ huynh. Hiện tại có trên 130 em, các dạng Down, bại não, chậm phát triển và tự kỷ, với 16 người nuôi dạy phục vụ.

Có một số phụ huynh họ nói cho con đến để nấp nắng che mưa, ở nhà không giữ nỗi hay phá phách thiên hạ bị mắng vốn. Nhưng không phải thế các em đến với Tổ Âm Huynh Đệ sau một thời gian thấy rõ các em đã hoà nhập cộng đồng, đã có khả năng tiếp thu nhận thức nhiều mặt cả kiến thức học tập văn hoá như biết đọc, biết viết, về năng khiếu nữa. Các em rất dễ thương .
Hôm nay buổi lễ khai giảng thật tuyệt vời, bầu khí thân thương ấm cúng đầy ắp tình người, các bài phát biểu nói lên dội vào lòng mọi người, biết giá trị con người cao quý, được yêu thương nâng đỡ lẫn nhau, nhất là các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Bài phát biểu của cha Quản Nhiêm Giáo Họ hôm nay Ngài lấy chủ đề về Thánh Têrêsa Calcutta Bổn Mạng của Cộng đoàn, Ngài gợi lại những những tâm tình và công việc của Thánh Nữ, đấy ý nghĩa cho những người chọn và phục vụ những người, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Những tình thương, tình cảm được nói lên  hoà chen lẫn với những lời hát điệu vũ đơn sơ.

Kết thúc buổi lễ đại diện Tổ Ấm nói lên lời trân trọng cám ơn và ước mong rằng sự quan tâm của mọi người, quý vị ân nhân vẫn đồng hành với Tổ Ấm  mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để chúng con chu toàn trọng trách nuôi dạy các em.
Ra về mỗi em cầm trong tay gói quà đầy ý nghĩa vừa Sinh Nhật lần thứ 16 của Tổ Ấm Huynh Đệ và chung chia niềm vui của Cộng Đoàn ngày lễ Bổn Mạng Thánh Têrêsa Calcutta ( ngày 05 / 09 ).


Tổ Ấm Huynh Đệ



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây