Sứ điệp Video của Đức Thánh Cha kêu gọi phòng ngừa lạm dụng

Thứ hai - 22/07/2019 06:02

Sứ điệp Video của Đức Thánh Cha kêu gọi phòng ngừa lạm dụng

Đức Thánh Cha Phanxicô

Đức Thánh Cha kêu gọi phòng ngừa tệ nạn lạm dụng trẻ em và coi đây như một công tác tông đồ, nhắm loại trừ mọi hành vi cản trở trẻ em đến cùng Chúa Giêsu.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Đức Thánh Cha đưa ra lời kêu gọi trên đây trong sứ điệp Video gửi các tham dự viên gửi các học viên khóa học về việc phòng ngừa và bảo vệ trẻ em chống nạn lạm dụng trong Giáo Hội, tổ chức tại Đại học Giáo Hoàng Mêhicô từ ngày 1 đến 26/07 này. Khóa học do Trung Tâm nghiên cứu và huấn luyện liên ngành về việc bảo vệ trẻ vị thành niên, gọi tắt là Ceprome, và được Đức Tổng giám mục Franco Coppola, Sứ Thần Tòa Thánh tại Mêhicô khai giảng, và thuyết trình mở đầu.

Coi trọng việc bảo vệ trẻ em

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha khẳng định rằng bảo vệ trẻ em là một vấn đề nghiêm trọng. Tất cả chúng ta đều thấy sự ô nhục mà vấn đề này đã mang lại cho Giáo Hội, khi các phần tử của Hội Thánh can dự tới những tội ác như thế. Ngài nói: “Ước gì không một ai lạm dụng trẻ vị thành niên, không một ai ngăn cản các em gặp gỡ Chúa Giêsu... Bất kỳ ai, dù là tu sĩ, giáo dân, linh mục hay giám mục cản trở một trẻ em đến dùng Chúa Giêsu, thì phải ngăn chặn hành động của họ, sửa chữa nếu còn kịp, và trừng phạt nếu họ phạm tội ác”.

Đề cao sự phòng ngừa

Đức Thánh Cha đặc biệt đề cao sự phòng ngừa các tội ác đó như một chìa khóa để các trẻ em khỏi bị lạm dụng. Đây là công tác tông đồ phòng ngừa. Thánh Gioan Bosco đã trực giác điều đó và đặt nặng việc phòng ngừa như một chìa khóa trong việc giáo dục.

Trung tâm Ceprome, nghiên cứu và huấn luyện liên ngành về việc bảo vệ trẻ vị thành niên, được thành lập năm 2016 tại Đại học Giáo Hoàng Mêhicô với sự Cộng tác của Trung Tâm bảo vệ trẻ em, có trụ sở tại Đại học Giáo Hoàng Gregoriana ở Roma, và hiện do cha Daniel Trevizo Portillo làm giám đốc. Cha cho biết sứ điệp Video của Đức Thánh Cha gửi các tham dự viên đã được công bố trong tuần thứ ba của khóa học.

Ngoài ra từ ngày 06 đến 08/11 tới đây, Trung Tâm Ceprome sẽ tổ chức Hội nghị đầu tiên ở Mỹ châu la tinh về việc phòng ngừa nạn lạm dụng trẻ em (Rei 20-7-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây