Nhìn lại chuyến tông du Mông Cổ của Đức Thánh Cha Phanxicô

Thứ ba - 05/09/2023 20:08

Nhìn lại chuyến tông du Mông Cổ của Đức Thánh Cha Phanxicô

  •  
  •  


NHÌN LẠI CHUYẾN TÔNG DU MÔNG CỔ CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
Truyền thông Hội đồng Giám mục Việt Nam
WHĐ (05.09.2023) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoàn tất chuyến tông du tại Mông Cổ từ ngày 31-8 đến 4-9-2023.
Ý nghĩa chính yếu của chuyến tông du này được diễn tả trong logo có hình bản đồ của Mông Cổ, được vẽ bằng hai màu đỏ và xanh dương, màu cờ của nước này, phía trên dòng chữ khẩu hiểu “Cùng nhau Hy vọng”. Logo cũng có hình một ger - nơi cư trú truyền thống của người Mông Cổ; từ nơi này một làn khói màu vàng - màu cờ của Vatican - bay lên. Bên phải của ger có Thánh Giá. Hai bên của ger và Thánh Giá có hai dòng chữ viết bằng ngôn ngữ truyền thống của Mông Cổ, nhắc lại khẩu hiệu “Cùng nhau Hy vọng.”
Đức Thánh Cha đi thăm đất nước và các tín hữu Mông Cổ, nơi có các nhà truyền giáo đang miệt mài gieo rắc hạt giống Tin Mừng:




Và Đức Thánh Cha đã khởi hành từ Roma vào lúc 16g30 thứ Năm 31-8-2023.
Thứ Sáu 1-9-2023
Trong sự chào đón tràn đầy niềm hân hoan của phái đoàn chính phủ và các tín hữu Mông Cổ, cùng đại diện các Hội đồng Giám mục châu Á và các nhà truyền giáo, Đức Thánh Cha đã đến sân bay Chinggis Khaan vào lúc 10g, và đến tòa Phủ Doãn Tông Tòa vào lúc 11g30.




Niềm vui đón tiếp Đức Thánh Cha được diễn tả cách đặc biệt trong lễ hội văn hoá Besreg Naadam được tổ chức từ 16g đến 19g30 tại Công viên Quốc gia Gorkhi-Tereg của thủ đô Mông Cổ.


Thứ Bảy 2-9-2023
Một nghi thức tiếp đón Đức Thánh Cha cách trọng thể đã được tổ chức lúc 8g tại quảng trường Sukhbaatar. Sau đó, Đức Thánh Cha được mời vào Điện Quốc gia Mông Cổ nằm trong quảng trường này để viếng thăm xã giao Tổng thống Mông Cổ và gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn.






Vào buổi chiều, ngài đã gặp gỡ các giám mục, linh mục, các nhà truyền giáo, các tu sĩ và nhân viên mục vụ tại nhà thờ chính toà hai Thánh Phêrô và Phaolô.






Chúa nhật 3-9-2023
Vào buổi sáng, Đức Thánh Cha đã tham dự buổi gặp gỡ đại kết và liên tôn tại “Hun Theatre”.




Vào buổi chiều, Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ tại sân đấu “khúc côn cầu trên băng” trong nhà.


Thứ Hai 4-9-2023
Thứ Hai 4/9, ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ các nhân viên bác ái và khánh thành “Ngôi nhà Thương xót” lúc 9g45.


Vào lúc 11g30, nghi thức chào biệt Đức Thánh Cha đã được tổ chức tại sân bay của thủ đô Mông Cổ trước khi máy bay cất cánh, đưa Đức Thánh Cha trở về Roma.



Như vậy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoàn tất chuyến tông du Mông Cổ trong niềm phấn khởi tràn trề của đất nước và giáo hội Mông Cổ, như nội dung khẩu hiệu của cuộc tông du: “Cùng nhau Hy vọng”.


 
TIN LIÊN QUAN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây