Hai Quyết Tâm Đơn Giản nhưng vô cùng quan trọng !

Thứ sáu - 22/01/2021 21:52
Hai Quyết Tâm Đơn Giản
Nhưng vô cùng quan trọng !



          Ngày 17/01/2021 vừa qua, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho 149 em thiếu nhi của giáo xứ Gia An (135) và giáo xứ Gia Huynh (15), trong bài chia sẽ Tin Mừng, sau khi nhấn mạnh 7 ơn  Đức Chúa Thánh Thần sẽ ban cho những tín hữu sắp nhận lãnh, Ngài còn nhắc nhở và yêu cầu các em cùng toàn thể cộng đoàn quyết tâm thực hiện 2 điều rất đon giản, đó là:
  1. Mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy, mỗi buổi tối trước khi ngủ các con hãy làm dấu Thánh giá, Nhân danh Cha và con và Thánh Thần. Amen
  2. Trước khi ăn cơm, hay làm bất cứ việc gì, các con cũng phải làm dấu Thánh giá.
Vì sao chúng ta phải làm 2 việc này mỗi ngày, Ngài nhấn mạnh: “Mỗi lần các con làm Dấu Thánh Giá bằng cử chỉ đưa tay lên trán, xuống ngực rồi qua hai bên vai trái - phải, kèm theo lời “Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” dù được đọc thành tiếng, đọc thầm hay thậm chí không đọc, thì việc ghi Dấu Thánh Giá cũng biểu lộ cách tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi cách đơn giản, kiên vững và rõ ràng nhất. Nếu như lúc khởi đầu một ngày mới, khi bắt đầu một công việc hoặc khi gặp những biến cố bất ngờ… ta làm Dấu Thánh Giá để nguyện xin Chúa Cha làm chủ - hướng dẫn - soi sáng tâm trí, để Chúa Con uốn nắn biến đổi trái tim luôn biết yêu thương, và để Chúa Thánh Thần thánh hóa trọn vẹn từng thời khắc; thì cũng vậy, khép lại một ngày sống, kết thúc những kế hoạch, dự định… các con cũng làm Dấu Thánh Giá để dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình tôn vinh - chúc tụng - tạ ơn - tạ lỗi – và xin ơn. Có thói quen làm Dấu Thánh Giá trước mọi việc, cả khi ăn uống, nghỉ ngơi, ở mọi nơi, mọi thời, mọi hoàn cảnh các con sẽ được nhắc nhớ và thêm ý thức làm tất cả các hoạt động “vì danh Thiên Chúa Ba Ngôi.” Sống Đức Tin giữa đời thường, khi tham dự các nghi thức trong phụng vụ, đọc kinh, cầu nguyện nơi Nhà thờ, trong cộng đoàn, tại gia đình hoặc trong một nhóm gồm các thành viên có chung niềm tin vào Chúa: cánh tay ta đưa lên “nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” với sự tự nhiên bởi đã rất thân quen với Dấu Thánh Giá. Khi ra khỏi không gian, nơi chốn đã ươm mầm, nuôi dưỡng hạt giống Đức tin, các con bước vào xã hội rộng lớn như trường học, khu vui chơi giải trí, chỗ ăn uống, khu dân cư, nơi công cộng, hoặc trong các mối tương quan với rất nhiều người khác biệt tôn giáo… thì chúng con cũng không được phép xuất hiện những nỗi sợ hãi vô hình đối với Dấu Thánh Giá, khiến các con không dám vinh danh Chúa Ba Ngôi hoặc né tránh mọi ánh nhìn của những người xung quanh khi chúng con làm Dấu Thánh Giá. Dấu Thánh Giá chính là nét đặc trưng, là dấu chỉ cho mọi người nhận ra sự hiện diện của con cái Chúa giữa đời. Một khi có Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần đỡ nâng và thánh hóa, cuộc sống các con thay vì nung nấu những toan tính thế tục thấp hèn; các con sẽ gieo vãi những hành động đầy tình bác ái hướng đến mục đích cao đẹp. Dấu Thánh Giá – dấu ấn tình yêu được ghi khắc thật nhẹ nhàng. Dấu ấn ấy chuẩn bị tâm hồn các con đón nhận phúc lành của Chúa. Sẵn sàng đón nhận hồng ân Thiên Chúa tặng ban, đồng thời cũng vui nhận những điều không như mong đợi đang đến, phải đến và sẽ đến. Dấu Thánh Giá sẽ là thần dược giảm đau cho những tâm hồn sầu khổ luôn hết lòng tin tưởng vào tình thương và Thánh ý của Thiên Chúa.

Hơn thế nữa, vì nhận thức Chúa Giê-su đã hy sinh chính mạng sống mình bằng cái chết khổ nhục trên thập giá cho nhân loại được sống, các con sẽ ý thức hơn về việc bản thân thuộc về Thiên Chúa và khát mong được gắn kết đời sống với Người. Với niền xác tín này, nguyện cho đời các con là chuỗi ngày nối dài luôn có Chúa kề bên, luôn lấy Chúa là mục đích và ý nghĩa trong từng thời khắc. Nhờ được Ba Ngôi Thiên Chúa chiếm giữ tâm hồn khi con “Nhân danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần”, mỗi phút giây đời các con sẽ là sự hân hoan kín múc nguồn nước bình an ngay từ đời này và niềm vui chan chứa ở đời sau”.
         
Các em và cộng đoàn đã lắng nghe lời Đức cha Giuse dặn dò, mong sao mọi người luôn nhớ và thực hiện 2 quyết tâm đơn giản mà Ngài đã đưa ra.


BTT GIA AN.

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây