Chuẩn bị Ngày Quốc Tế giới trẻ tại Bồ đào nha

Thứ năm - 11/07/2019 09:00

Chuẩn bị Ngày Quốc Tế giới trẻ tại Bồ đào nha

FB: @wydlisbon2022

Mặc dù còn gần 3 năm nữa mới đến Ngày Quốc Tế giới trẻ tại Lisboa, thủ đô Bồ đào nha, nhưng Giáo Hội địa phương đã tích cực dấn thân trong công tác chuẩn bị.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Hôm 08/07/2019 vừa qua, Ông Américo Aguiar, Tổng Điều Hợp viên Ban tổ chức địa phương Ngày quốc tế giới trẻ năm 2022 loan báo: ông đã chọn nhà thờ Thánh Thể làm nơi cầu nguyện đặc biệt trong thời gian chuẩn bị cho Đại Hội giới trẻ Công Giáo thế giới.

Nơi cầu nguyện trong thời gian chuẩn bị

Nhà Thờ Thánh Thể, gần khu vực Cais do Sodré ở Lisboa, sẽ là nơi mà ban tổ chức cấp giáo phận, mỗi giáo phận và các nhóm bạn trẻ có thể đến cầu nguyện trong thời gian chuẩn bị. Ban tổ chức cũng đã thiết lập trụ sở điều hành tại São Vicente de Fora do Hội đồng thành phố Lisboa cung cấp, nơi tập trung tất cả các dịch vụ liên quan đến việc tổ chức, với sự hiện diện của hàng trăm người thiện nguyện quốc tế.

Quan tâm tham gia chuẩn bị của Giáo Hội địa phương

Ông Américo Aguiar cũng cho biết từ sau ngày 27/01 năm nay, khi Đức Giáo Hoàng chính thức loan báo địa điểm cử hành Ngày Quốc Tế giới trẻ thứ 37 tại Bồ đào nha, nhiều tổ chức và các thành phần xã hội nước này tích cực quan tâm và cộng tác vào việc chuẩn bị.

Ban tổ chức địa phương do Đức Hồng y Thượng Phụ thành Lisboa làm chủ tịch và có hai Tổng điều hợp viên là Ông Joaquim Mendes và Américo Aguiar.

Đề tài Ngày Quốc Tế giới trẻ tại Lisboa

Mới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo đề tài Ngày Quốc Tế giới trẻ 2022 là “Đức Maria vội vã lên đường”, Luca đoạn 1 câu 39. Trong 2 năm tới đây, trong tiến trình chuẩn bị, Ngày Quốc Tế giới trẻ 2020 và 2021 cử hành ở cấp giáo phận lần lượt có chủ đề là “Hỡi người trẻ, tôi bảo hãy đứng dậy!”, Luca đoạn 7 câu 14, và “Hãy đứng lên! Ta sẽ làm cho ngươi trở thành chứng nhân về những điều ngươi thấy”, Lời Chúa nói với ông Saul trong sách Tông đồ công vụ, đoạn 26 câu 16, sau khi ông bị ngã ngựa.

Ông Américo Aguiar giải thích rằng: Đức Maria đã tiến vào con đường những nhu cầu của người khác, đó cũng là điều Đức Thánh Cha kêu gọi chúng ta hãy làm. Người trẻ cũng phải tỏ ra nhạy cảm đối với những nhu cầu của tha nhân. Mỗi ngày chúng ta thấy cần cấp thiết quan tâm giúp đỡ các anh chị em chúng ta ở trong tình cảnh khó khăn của cuộc sống”.

Đón và tổ chức cuộc thánh du của Thánh Giá giới trẻ

Chúa nhật Lễ Lá 05/04 năm tới (2020), Phái đoàn của Tòa Thượng Phụ Lisboa sẽ về Roma nhận các biểu tượng gồm thánh giá Ngày Quốc Tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ để tiến hành cuộc thánh du trong các giáo phận tại Bồ đào nha, chuẩn bị tinh thần cho Ngày Quốc Tế giới trẻ năm 2022. (Ecclesia 8/7/2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây