Đức Thánh cha mở lại các cuộc tiếp kiến

Thứ sáu - 22/05/2020 19:08

Đức Thánh cha mở lại các cuộc tiếp kiến

"La course des saints" co-organisée à la Toussaint par le Vatican. | Vatican News

Sáng ngày 20/5/2020 vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã tiếp kiến một nhóm vận động viên thuộc các ngành khác nhau. Đây là cuộc tiếp kiến đầu tiên của ngài, sau khi Vatican được mở lại trong giai đoạn hai của thời đại dịch Covid-19 hiện nay.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Lẽ ra nhóm các vận động viên này tham dự cuộc tranh tài quốc tế về thể dục, với khẩu hiệu “Chúng ta cùng chạy” (We run together), tổ chức tại Castel Porziano, gần Roma ngày 21/5, để hỗ trợ tinh thần thể thao, nhưng chương trình này bị bãi bỏ vì đại dịch Covid-19. Thay vào đó có một cuộc bán đấu giá trực tuyến, vào ngày 8 tháng 6 để hỗ trợ hai bệnh viện, qua tổ chức charitystars.com. Các vật được bán đấu giá gồm những kết quả do các vận động viên được nhiều huy chương tặng. Kết quả cuộc bán đấu giá này sẽ được dùng để hỗ trợ các bác sĩ và y tá hai tổ chức y tế, trước tiên là bệnh viện “Đức Giáo hoàng Gioan XXIII”, ở thành phố Bergamo và bệnh viện đa khoa “Poliambulanza”, ở Brescia là hai nơi bị thiệt hại nhiều nhất vì coronavirus, nhưng cũng là hai nơi nổi bật trong cuộc chiến chống coronavirus.

Tham dự buổi tiếp kiến của Đức Thánh cha cũng có đại diện các thành viên hội thể thao Vatican Athletica Vaticana, hội vận động viên miền Lazio nơi có thành Roma, và phân bộ thể thao của cảnh sát quan thuế Italia. Trong số các vận động viên, có một số người bị khuyết tật thể lý và tâm trí, những người di dân và một thành viên thể thao của một nhà tù ở Roma. Điều hợp buổi tiếp kiến này là Đức Hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về văn hóa.

Trong lời chào thăm các vận động viên, Đức Thánh cha cám ơn họ về những gì họ làm cho cộng đoàn, đặc biệt là mang lại niềm vui, cống hiến vẻ đẹp của thể thao, đó thực là điều quan trọng.

(Sala Stampa 21-5-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây