Vinicio Bulla, doanh nhân Công giáo có hành vi cụ thể quan tâm đến tương lai của nhân loại

Thứ sáu - 08/03/2019 22:30

Vinicio Bulla, doanh nhân Công giáo có hành vi cụ thể quan tâm đến tương lai của nhân loại

Ngọc Yến - Vatican

Ngày nay, mỗi ngày qua các phương tiện truyền thông người ta có thể thu nhận biết bao tin tức; từ những tin tức vui đến những tin tức buồn; từ những tin tức gây cười nhưng cũng có những tin tức gây xúc động; có những tin tức gây ồn ào dư luận làm người đọc khó chịu, buồn cười đôi khi khó tin. Trong luồng thông tin như thế vào ngày 05/02/2019 tờ báo Avvenire, Tương lai của Italia, một tờ báo được xếp hạng là một trong 6 tờ báo có nhiều độc giả đã làm cho người đọc nghi ngờ về một thông tin nói về một doanh dân Công giáo đã dùng tiền thay vì gửi vào ngân hàng lại đầu tư cho tương lai cho các con cái của công nhân. Thế nhưng đây là một sự thật, doanh nhân Công giáo đó là ông Vinicio Bulla, 79 tuổi, người thành lập và lãnh đạo công ty Rivit ở Caltrano chuyên sản xuất ống thép không gỉ và hợp kim đặc biệt cho các công ty dầu khí trên thế giới.

Ông Vinicio chia sẻ: "Đôi khi, chúng tôi các doanh nhân đã đặt vấn đề sa mạc hóa nhân khẩu học và nguy cơ của vấn đề. Vào mỗi Chúa nhật, tôi đi đến nhà thờ tham dự thánh lễ, tôi chỉ thấy xe lăn cho người già, rất ít xe của trẻ em. Tôi tự nhủ: tại sao bạn muốn chết với tiền trong ngân hàng? Cũng có rất nhiều cuộc nói chuyện về việc hòa giải cuộc sống và công việc của người dân. Tôi quyết định thực hành hơn là nói; những người làm việc của công ty xứng đáng được khen thưởng và làm hài lòng. Công ty có công việc và đây là công sức của tất cả».

Ông tiếp tục khẳng định: "Tôi, một người Công giáo, người vẫn tin vào những giá trị không thể trao đổi, tôi đã nhiều lần đặt vấn đề và tôi quyết định sử dụng tiền tiết kiệm của mình để thúc đẩy tỉ lệ sinh, thay vì đầu tư vào ngân hàng, có nguy cơ mất tất cả".

Tháng 10 năm ngoái  ông Vinicio đã ký một hợp đồng phúc lợi cung cấp cho con cái của các công nhân việc hoàn trả các khoản phí, học phí, dịch vụ trường học, lên tới mức trần là 6.600 euro mỗi năm trong trường hợp của nhà trẻ và 3.000 euro cho mẫu giáo.

Không chỉ vậy; trong trường hợp sinh con mới và nhận con nuôi ngoài con đầu lòng, nhân viên sẽ được hưởng một khoản tiền là 2 nghìn euro cho con thứ hai hoặc 3 nghìn cho con thứ ba trở đi. Sau đó mỗi tháng công nhân sẽ được nhận 550 euro cho nhà trẻ và 250 euro cho mẫu giáo. Dự án được bảo đảm ít nhất 7 năm, cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2025. Để đạt mục tiêu này, công ty dự kiến khoản hoàn trả hàng năm là 200 nghìn euro.

Ông Vinicio đã nghiên cứu kỹ việc làm quảng đại của mình, ông đã lên kế hoạch cho nó với sự đúng giờ mà ông cung cấp cho các sản phẩm đã thúc đẩy ông trở thành người lãnh đạo trong lĩnh vực này. Ông tính toán rằng có thể có 20 trường hợp cho mẫu giáo và 24 cho nhà trẻ. Ông dự đoán rằng ông sẽ không gặp vấn đề gì nữa. Ba người con của ông luôn hỗ trợ ông lãnh đạo công ty cũng đồng thuận với ông trong dự án tình người này.

Chính ông Luca Zaia, lãnh đạo miền Veneto đã lên tiếng khen ngợi dự án này. Ông cho biết đây chính là một mô hình mới, ngắn gọn, sẽ được thử nghiệm, một mẫu gương đáng được các doanh nhân khác noi theo.

Như thế đối với ông Vinicio cách tốt nhất để “phát triển kinh tế” là đặc cược vào tương lai và gia đình của công nhân. Ông không làm theo kiểu một “ân nhân” thi hành bác ái một lần để lương tâm được yên ổn nhưng mang tính lâu dài, bền vững cho mọi người. Ông, một người không chỉ tin vào giá trị thiêng liêng của công việc, đó là cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa; mà còn cả sự thánh thiêng của cuộc sống con người và gia đình.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây