TẬP HUẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ CÁCH BÁN HÀNG ONLINE CHO ANH CHỊ EM HIV: HÀNH TRÌNH TỰ LẬP VÀ TỰ TIN

Thứ ba - 21/11/2023 22:26
TẬP HUẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ CÁCH BÁN HÀNG ONLINE CHO ANH CHỊ EM HIV: HÀNH TRÌNH TỰ LẬP VÀ TỰ TIN

XEM HÌNH

Mang trong mình căn bệnh HIV, người HIV không chỉ đối mặt với cuộc chiến chống lại bệnh tật, mà còn phải đối đầu với những thách thức không nhỏ khi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Điều này không chỉ là một vấn đề cá nhân nhưng còn là một vấn đề của cộng đồng.  Họ thường phải đối mặt với sự loại trừ và cảm giác tách biệt từ xã hội. Nỗi đau ấy bắt nguồn từ sự phân biệt đối xử, sự hiểu lầm và đôi khi là sự kỳ thị. Những cảm xúc này tăng lên khi họ không thể tìm được công việc, cảm giác như họ bị cô lập và không được chấp nhận. Lắng nghe được những tâm tình của các anh chị em NCH (người có H), Ban Caritas Phan Thiết đã tổ chức khóa tập huấn: Hướng nghiệp và cách bán hàng online cho người có H, cho 30 tham dự viên,  tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tà Pao, giúp cho NCH có một hành trình tự lập và tự tin, làm chủ được kinh tế của chính mình. 
Từ sáng sớm ngày 18/11/2023, các anh chị em đã đến Trung tâm Thánh Mẫu Tapao từ rất sớm để lên núi cầu nguyện chung với nhau, trong nhóm có rất nhiều anh chị em không cùng tôn giáo, tuy nhiên với một niềm tin – tin rằng Mẹ sẽ chuyển cầu lên Chúa tất cả những vui – buồn- đâu khổ - hạnh phúc của từng thành viên, từng gia đình. 
Tiếp đến, Sr. Matta Anton Nguyễn Ngọc Vân Anh – Chuyên trách Ban HIV/AIDS Giáo phận Phan Thiết đã khai mạc, xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa khóa tập huấn. Sau đó, chị Têrêxa Đoàn Thị Khuyên chia sẻ về cách thay đổi tư duy khi muốn bán hàng online hoặc làm một công việc gì. Trước khi bắt đầu kinh doanh online, phải nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về đối tượng mục tiêu, nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp cho người bán xác định sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết và tạo nên chiến lược kinh doanh cho mình. 
Sau bữa cơm trưa thân mật, anh chị em có những giây phút trò chuyện chia sẻ câu chuyện cuộc sống cho nhau nghe, có những anh chị em giải tỏa được nỗi buồn trong lòng. Vào buổi chiều, nhóm tiếp tục chia sẻ với nhau về kế hoạch bán hàng online, và thống nhất sẽ lập nhóm để bán hàng với nhau, giúp nhau tương tác. 
Đối mặt với sự phân biệt và lo ngại về y tế, nhiều người HIV gặp khó khăn trong quá trình tìm việc làm. Để làm nhẹ nỗi đau khổ này, cần có những môi trường chấp nhận và khuyến khích, cung cấp những cơ hội học nghề và kỹ năng, giúp cho NCH thoát khỏi cảm giác cô đơn và phục hồi tinh thần. Ước mong sau buổi chia sẻ về hướng nghiệp và bán hàng online, các tham dự viên đang thất nghiệp tìm được công việc phù hợp với mình, công việc mới không chỉ mang lại thu nhập mà còn mở ra cơ hội giao tiếp xã hội. Gặp gỡ và làm việc với đồng nghiệp mới giúp mở rộng mạng lưới xã hội và tạo ra môi trường tích cực, đồng thời mang lại cơ hội tự lập và tự chủ. Người có H có thể tự mình quản lý cuộc sống và phát triển sự độc lập trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống hằng ngày.
Ban Caritas Phan Thiết sẽ tiếp tục đồng hành với các anh chị em có H trong và ngoài Giáo Phận. Nguyện xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện cho chúng con. 
Ban TT Caritas Phan Thiết. 

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây