Ngày thứ năm: “Mẹ Maria và Kinh Mân côi”

Chủ nhật - 19/05/2019 21:12
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

TUẦN CHÍN NGÀY KÍNH MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU

NGÀY THỨ NĂM: MẸ MARIA VÀ KINH MÂN CÔI

Mọi người thân mến, để chuẩn bị cho ngày lễ Mẹ Phù Hộ sắp tới thêm ý nghĩa, hôm nay, con xin chia sẻ một chút cảm nghiệm của bản thân về Đức Maria. Với hình ảnh người mẹ nơi trần thế trong bài nhạc “Nhật ký của Mẹ” chỉ là một ví dụ nho nhỏ của con muốn nói đến người Mẹ, bà giáo của mỗi người Saledieng được Chúa Giêsu gửi đến cho cha thánh Gioan Bosco trong giấc mơ 9 tuổi.

Đức Maria luôn đứng đó, luôn đồng hành và hướng dẫn mỗi người Saledieng trong sứ mệnh phục vụ người trẻ nghèo khổ nhất trong những người trẻ. Tại sao chúng ta lại cần sự hướng dẫn của Mẹ? Một lý do đơn giản nhất đó là trong giấc mơ 9 tuổi, với ý định ngăn cản chúng chửi thề, đánh nhau, cậu bé Gioan đã nhảy vào đám trẻ và đánh đấm một cách điên cuồng bằng chính đôi tay của mình. Đột nhiên, một nhân vật uy nghi đứng giữa chúng và ngăn cản ngay hành động ấy của cậu. Nhân vật ấy đã trao phó cậu bé Gioan cho mẹ của mình, một Phụ nữ xinh đẹp xuất hiện bên cạnh nhân vật ấy. Người nữ ấy đã dạy Gioan cách thế để biến những con thú hoang dã thành những con chiên hiền lành không phải bằng những cú đấm hay cú đá nhưng là bằng tình thương mến. Chính vì thế, mỗi người Saledieng nếu bởi sức riêng của mình trong việc phục vụ giới trẻ, thật khó để bản thân có thể có một con tim mục tử, đủ kiên nhẫn trong khi làm việc với những đứa trẻ cứng đầu, thiếu giáo dục trong xã hội thời Don Bosco cũng như thời đại ngày hôm nay đầy những thách đố như: có đáp ứng nhu cầu người trẻ, sức khỏe có luôn dồi dào trong việc phục vụ, có được sự tín nhiệm thực sự nơi các bạn, có tránh được yêu riêng, có dám dấn thân cho những bạn trẻ nghèo nhất hay không…

Đức Maria hôm qua, hôm nay và ngày mai vẫn thế, Mẹ luôn yêu chúng ta rất nhiều. Tuy nhiên, Mẹ cần mỗi người hãy chạy đến với người, hãy hành động, đáp trả lời mời gọi từ Fatima, mỗi lần hiện ra Mẹ luôn mời gọi các tín hữu hãy năng lần hạt mân côi, hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sùng trái tim Mẹ. Hay tại La Vang, Mẹ Maria hiện ra để củng cố đức tin cho đoàn con Công Giáo Việt Nam, nhờ đó họ có thể mạnh mẽ sẵn sàng hiên ngang tử đạo làm chứng cho Chúa Kitô khi cần. Qua những lần Mẹ hiện ra, tiếp tục vai trò trung gian Ân Sủng của mình, Mẹ dọn đường cho Chúa tới với con người và đem con người về với Ngài. Mẹ luôn sẵn sàng chuyển cầu cùng Chúa cho tình trạng yếu hèn của mỗi chúng ta.

Sau nữa, Mẹ còn hướng dẫn chúng ta những gì thiết yếu bất khả thiếu để hội đủ điều kiện cho giờ Chúa đến, cho Nước Người trị đến nơi riêng chúng ta cũng như nơi chung Giáo Hội và nhân loại. Chính vì thế, mỗi người hãy học nơi cha thánh Gioan Bosco có một lòng yêu mến Đức Maria bằng việc năng lần hạt mân côi, sùng kính trái tim mẹ mà cầu nguyện cho mỗi người Saledieng, mỗi người trẻ ta đang phục vụ, cầu nguyện cho mỗi người trẻ trên thế giới và cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Cuối cùng, với những tâm tình giới hạn và vụn vặt này con xin kính chúc cộng đoàn có những ngày chuẩn bị lễ thật sốt sắng và thêm lòng yêu mến Đức Maria Phù Hộ mỗi ngày trong đời sống mình.

Giuse Lê Ngọc Trường, SDB

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Nguồn tin: donboscoviet.info

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây