VATICAN PHÁT HÀNH TEM CHÍNH THỨC CHO ĐẠI HỘI GTTG LISBON 2023

Thứ hai - 10/07/2023 22:44
VATICAN PHÁT HÀNH TEM CHÍNH THỨC CHO ĐẠI HỘI GTTG LISBON 2023
Vatican News
VaticanNews (10.07.2023) - Ngày 07/7/2023, Vatican phát hành tem chính thức cho Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023, thay thế tem phát hành vào tháng 5 đã được thu hồi.
Nội dung tem được lấy theo logo của Đại hội, trong đó Thánh giá là chính, được cắt ngang bởi một con đường nơi có nét vẽ minh họa sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Ba màu xanh, đỏ và vàng gợi lên màu cờ của Bồ Đào Nha. Hình ảnh trẻ trung của Đức Mẹ cùng với con đường biểu hiện cuộc thăm viếng nhiệt thành của Đức Maria đến phục vụ người chị họ Elisabeth theo khẩu hiệu của Đại hội. Cuối cùng, tràng hạt Mân Côi có ý nghĩa tôn vinh đời sống thiêng liêng của người dân Bồ Đào Nha trong việc tôn sùng Đức Mẹ Fatima.
Thông cáo báo chí nhắc lại rằng khẩu hiệu được Đức Thánh Cha chọn cho cuộc gặp gỡ này là “Mẹ Maria chỗi dậy và vội vã lên đường” trích từ Tin Mừng Luca thuật lại việc Đức Trinh Nữ Nazareth, khi nhận được tin báo của thiên thần, đã đến với người chị họ Elizabeth. Động từ “chỗi dậy” được giải thích cũng có nghĩa là “sống lại”, “đánh thức” và muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bắt đầu hành trình phân định, nhưng đồng thời đặt mình vào vị trí phục vụ của người khác.
Thông cáo cũng nhắc lại những lời của Đức Thánh Cha dành cho các bạn trẻ trong sứ điệp video chuẩn bị cuộc gặp gỡ ở Lisbon: “Sự vội vã của thiếu nữ Nazareth là của những người đã lãnh nhận hồng ân đặc biệt của Chúa và không thể không chia sẻ, để hồng ân bao la mà họ đã cảm nghiệm được lan tràn. Đó là sự vội vã của người biết đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của chính mình. Đức Maria là mẫu gương cho người trẻ không lãng phí thời gian để tìm kiếm sự quan tâm đến người khác”.
Và cũng trong sứ điệp, Đức Thánh Cha nói tiếp: “Đức Mẹ là mẫu gương cho những người trẻ đang hoạt động, không đứng im trước tấm gương để chiêm ngắm hình ảnh của chính mình hoặc bị 'mắc kẹt' trong tấm lưới. Mẹ là phụ nữ phục sinh, luôn xuất hành, ra khỏi chính mình để hướng tới Đấng vĩ đại là Thiên Chúa và hướng tới tha nhân, các anh chị em, đặc biệt là những người khốn khó nhất, như người chị họ Ellizabeth”.

Nguồn: vaticannews.va/vi
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây