Caritas Phan Thiết: Chia sẻ yêu thương đến với những người dân nghèo

Thứ hai - 25/05/2020 08:17
Caritas Phan Thiết:
Chia sẻ yêu thương đến với những người dân nghèo

hình ảnh

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm thời ổn định, mọi sinh hoạt xã hội gần như đã trở lại bình thường, cuộc sống đã được cải thiện hơn trước, tuy nhiên vẫn còn đó những gia đình đang “ăn bữa nay, lo bữa mai”, những người già neo đơn, những người thất nghiệp, những người dân đồng bào đang chờ mưa để xuống vụ mùa… Muôn vàn cái khó, cái khổ đang đẩy đưa cuộc sống của người dân quê nghèo. Thấu cảm được những khó khăn vất vả mà người dân đang phải trải qua, nên Caritas Phan Thiết đã kết nối với các nhà hảo tâm, để trợ giúp cho họ những suất gạo nghĩa tình, hầu bớt đi chút nào gánh nặng mà họ đang mang lấy. Vì thế, từ ngày 20/05/2020 đến ngày 24/05/2020, Ban Caritas Phan Thiết đã đi đến các thôn: Sông Phan, KuKê, La Dạ, Phan Sơn, Bình An để trao tận tay hơn 4 tấn gạo đến với những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.


Những phần quà tuy ít ỏi nhưng với tấm lòng chia sẻ, cảm thông, và cùng lời cầu nguyện dâng lên trước Tôn Nhan Chúa, Ban Caritas Phan Thiết ước mong có thể cộng tác với xã hội giúp anh chị em nghèo khổ, san sẻ sự khốn đốn trong hoàn cảnh dịch bệnh này. Mặt khác, chúng tôi cũng muốn hiện diện bên bà con để thể hiện sự quan tâm tình Chúa, tình người, lắng nghe những chia sẻ trong lòng mà họ chưa biết ngỏ cùng ai, và đang đợi trông sự giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất từ các mạnh thường quân.

Còn biết bao cảnh đời khổ đau đang cần sự giúp đỡ, sẻ chia, an ủi, và nâng đỡ, nhưng chưa ai biết đến họ, bởi họ ở những nơi, những vùng còn rất hẻo lánh, ít ai để ý tới. Caritas Phan Thiết rất mong có thêm được những tấm lòng hảo tâm của Qúy Ân Nhân, để cùng với chúng tôi có dịp đến với họ, mang đến cho họ niềm vui và hạnh phúc nho nhỏ, dù khó khăn vẫn còn trước mắt.

Đại diện cho những anh chị em có hoàn cảnh kém may mắn, Ban Caritas Phan Thiết, xin chân thành tri ân tấm lòng quảng đại của Quý Ân Nhân. Nguyện xin Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse luôn đồng hành với quý vị trên mọi nẻo đường, hầu Quý vị luôn là cánh tay nối dài yêu thương của Chúa Giê-su đến với những người còn đau khổ. Chúng tôi cũng ước mong mỗi người chúng ta thực sự sống như Chúa Giêsu đã dạy "Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình" (Mc 12,31), hầu tình yêu thương được lan tỏa trên khắp thế giới.

Ban TT Caritas Phan Thiết.

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây